ข่าว

จุรินทร์ แย้มข่าวดีเตรียมส่งไก่ฮาลาล บุกตลาด "ซาอุฯ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รมว.พาณิชย์ จุรินทร์ แย้มข่าวดีเตรียมส่งไก่ฮาลาล บุกตลาด"ซาอุฯ" หวังสานสัมพันธ์ระหว่างประเทศโดยเร็ว ชี้ เป็นตลาดที่มีศักยภาพสูง

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์  รองนายกฯและ รมว.พาณิชย์ กล่าวถึงการเตรียมพร้อมเรื่องการซื้อขายสินค้ากับประเทศ "ซาอุดีอาระเบีย" ว่า การรื้อฟื้นความสัมพันธ์ในส่วนของกระทรวงพาณิชย์ ตนได้สั่งการให้กระทรวงพาณิชย์โดยเฉพาะกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศและกรมการค้าต่างประเทศเจรจากับทางการ "ซาอุฯ" มาอย่างใกล้ชิดและติดตามสถานการณ์โดยต่อเนื่อง เพราะมีแนวโน้มว่าจะสามารถขายไก่ให้กับ "ซาอุดีอาระเบีย" ได้ ซึ่งเป็นไก่ฮาลาล มีความคืบหน้ามาก รอให้มีการเปิดความสัมพันธ์ใหม่อย่างเป็นทางการ

 

ทั้งนี้การที่พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางไปซาอุฯ เป็นผลดีในการเปิดประตูให้กระทรวงพาณิชย์สามารถทำงานได้คล่องตัวขึ้น และสัญญาณการเจรจาทั้งหมดที่ได้คุยกันมามีความเป็นไปได้แล้ว ในขณะนี้ตนสั่งการให้เร่งติดตาม ซึ่งอาจจะมีการทำสัญญาระหว่างกันในรูปแบบใดรูปแบบหนึ่งที่มีความเหมาะสม หลังจากนี้น่าจะเจรจาในเรื่องรายละเอียดได้ 

 

ส่วนสินค้าอื่น ๆ ยังมีความเป็นไปได้เพราะ "ซาอุฯ" เป็นตลาดที่มีศักยภาพเพราะคนรวยเยอะและยังมีสินค้าอื่น ๆ ที่สามารถส่งไปได้ จะเป็นประตูอีกบานหนึ่งสู่ตะวันออกกลางได้ด้วยที่เป็นตลาดเป้าหมายตลาดใหม่ ซึ่งเอกชนรับทราบแล้วได้จับมือกับภาคเอกชนเจรจากับกระทรวงพาณิชย์มาโดยตลอด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ