ข่าว

ผอ.กกต.กทม. คาดใช้สิทธิ "เลือกตั้งซ่อมหลักสี่" คึกคัก ทราบผลไม่เกิน 4ทุ่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผอ.กกต.กทม. คาดประชาชนใช้สิทธิ "เลือกตั้งซ่อมหลักสี่" คึกคักและจะทราบผลคะแนนไม่เกิน 4ทุ่มพรุ่งนี้ ย้ำติดตามปราศรัยโค้งสุดท้ายอย่างใกล้ชิด และยังไม่มีเรื่องร้องเรียนทุจริตเพิ่มเติม

นายสำราญ ตันพานิช ผอ.กกต.กทม. เปิดเผยว่า ในการตรวจรับวัสดุอุปกรณ์เลือกตั้งที่สำนักเขตจตุจักรในวันนี้ ถือโอกาสกำชับให้กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ได้รับทราบข้อกฎหมายและข้อปฏิบัติให้ถูกต้องและเข้าใจตรงกัน โดยนำบทเรียนจาก "การเลือกตั้งซ่อม" ในพื้นที่จังหวัดชุมพรและสงขลาที่ผ่านมา มาปรับปรุงและแก้ปัญหา เช่น การลดจำนวนบัตรเสีย โดยการจัดทำโปสเตอร์ประเภทบัตรดีและบัตรเสียติดประกาศไว้ที่หน่วยเลือกตั้งทุกแห่ง เพื่อแสดงให้ประชาชนและเจ้าหน้าที่ได้เห็นตัวอย่างที่ถูกต้องซึ่งเรื่องนี้ต้องเน้นย้ำเป็นพิเศษ

 

สำหรับเรื่องร้องเรียนขณะนี้ยังไม่มีแจ้งเพิ่มเติม นอกเหนือจากเรื่องการร้องเรียนกล่าวให้ร้ายส่อเสียดเพียงหนึ่งเรื่องเท่านั้น ส่วนเรื่องการร้องเรียนนโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย จะต้องตรวจสอบก่อนว่า เข้าข่ายเป็นนโยบายที่ทำได้หรือไม่หรือใช้ข้อความที่สั้น เป็นเหตุผลมาจากข้อจำกัดของพื้นที่ป้ายหาเสียงด้วยหรือไม่

 

ในกรณีที่มีการแจ้งร้องเรียนไปยังกกต.กลาง เมื่อรับเรื่องแล้วก็จะสั่งการกลับมาที่พนักงานสืบสวนสอบสวน จึงจะพิจารณาว่าการรับคำร้องนั้นถูกต้องตามระเบียบหรือไม่ มีหลักฐานเพียงพอที่จะรับเป็นเรื่องคัดค้านหรือไม่ หากไม่เพียงพอต้องตรวจสอบมูลกรณีต่อไป

 

 

ส่วนการปราศรัยโค้งสุดท้ายเมื่อคืนนี้ให้เจ้าหน้าที่ติดตามอยู่ เบื้องต้นยังไม่พบความผิดปกติรวมไปถึงช่วงโค้งสุดท้ายในคืนหมาหอน จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจระดมกำลังเข้าตรวจสอบทุกพื้นที่ ป้องปรามไม่ให้มีการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง

 

อย่างไรก็ตามฝากไปยังผู้สมัคร ผู้สนับสนุน ว่าวันนี้เป็นวันสุดท้ายสำหรับการหาเสียงได้จนถึงเวลา 18:00 น. หลังจากนั้นต้องหยุดการหาเสียงในทุกช่องทาง

 

สำหรับประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ขอเชิญชวนออกไปใช้สิทธิ เลือกคนดีที่สุดจาก 8 คน ให้มาเป็นส.ส. กทม.เขตเลือกตั้งที่เก้า และประชาชนต้องเตรียมหลักฐานแสดงตน อย่าลืมสวมหน้ากากอนามัย พร้อมกำชับขณะที่ลงชื่อแสดงตนเพื่อขอรับบัตรเลือกตั้ง จะต้องเปิดหน้ากากอนามัยให้เห็นใบหน้าชัดเจน เพื่อแสดงตัวให้ตรงกับบัตรประชาชน

 

ทั้งนี้เชื่อว่าพรุ่งนี้จะมีประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งกันอย่างคึกคักและตื่นตัวอย่างมาก คาดว่าจะทราบผลคะแนนได้ภายในเวลา 22:00 น.

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ