ข่าว

จุรินทร์ เรียกร้องผู้มีอำนาจ เร่งกำหนด "วันเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม."

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ เรียกร้องผู้มีอำนาจ เร่งกำหนด "วันเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม." กังขาเก็บไต๋เพื่อรอจังหวะได้เปรียบเสียเปรียบ

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการเลือกตั้ง"ผู้ว่าฯ กทม." จะเกิดขึ้นในช่วงเวลาใดว่า ไม่สามารถตอบได้ในเรื่องนี้ แต่กลายเป็นว่าเป็นเรื่องที่ลึกลับซับซ้อน ซึ่งส่วนตัวไม่คิดว่าเช่นนั้น  เพราะกลายเป็นว่าเหมือนคนมีอำนาจเก็บงำไว้ว่าจะเมื่อไรกันแน่ ทั้งที่เป็นเรื่องของบ้านเมือง เป็นเรื่องของประเทศ  และเป็นเรื่องของประชาชน คน กทม. ไม่ใช่เรื่องของผู้มีอำนาจคนใดคนหนึ่ง 

 

ดังนั้นความชัดเจนจึงควรจะเกิดขึ้น ไม่ใช่เก็บไต๋ไว้ เมื่อไหร่จะได้เปรียบเสียเปรียบกัน จึงมาตัดสินใจ หากคิดเช่นนี้ส่วนตัวมองว่าไม่ถูกต้อง ดังนั้นจึงอยากให้มีความชัดเจน เนื่องจากประชาชนจะได้ทำตัวถูก ผู้สมัครก็จะได้รู้ว่าต้องมีเลือกตั้งเมื่อไร เพราะไม่มีเลือกตั้ง กทม.มานาน แล้ว และชาว กทม.ก็หวังอยากได้ "ผู้ว่าฯกทม."มาจากการเลือกตั้งมานาน

 

พร้อมระบุ ตนเองไม่ได้ออกมาเร่งรัด เพราะพรรคประชาธิปัตย์มีผู้สมัคร แต่คิดว่าควรเปิดเผยไปตามครรลองที่ถูกที่ควรตามระบอบประชาธิปไตย และเห็นว่าที่ผ่านมามีการเลือกตั้ง"ผู้ว่า กทม."และจะเลือก สก.ไปด้วยกัน เพื่อให้ประชาชนได้ตัดสินใจ 

 

logoline