ข่าว

"เสือโคร่ง" ทำร้ายชาวบ้าน ขณะเข้าป่าไปดูควาย ทำให้... จนท.มาเฝ้าป้องกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เฝ้าระวัง ป้องกันเสือโคร่งกลับเข้ามาอีก และในช่วงนี้ห้ามไม่ให้ชาวบ้าน เข้าไปในบริเวณดังกล่าว ออกนอกพื้นที่ต้องแจ้งเจ้าหน้าที่

เมื่อวานนี้ (28 ม.ค.65) นายนิพนธ์ จำนงสิริศักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง) เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจาก นายเจริญ ใจชน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ และนายกมลาส อิสสอาด หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม ว่า มีเสือโคร่งทำร้ายชาวบ้าน ในเขตอุทยานแห่งชาติ เขาแหลม

"เสือโคร่ง" ทำร้ายชาวบ้าน ขณะเข้าป่าไปดูควาย ทำให้... จนท.มาเฝ้าป้องกัน

ผู้บาดเจ็บ ชื่อ นายหวาน ไม่นามสกุล ไม่มีบัตร อายุ 46 ปี อยู่ที่ ม.4 ต.ปิล๊อก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี เบื้องต้นทราบว่า ช่วงสายของวันนี้ 28 ม.ค.65 นายหวานได้ ออกจากบ้านเพียงลำพัง พร้อมสุนัข 3 ตัว ที่ปิล๊อกคี่ ไปดูควายจำนวน 9 ตัว ที่ปล่อยเลี้ยงในป่าสะมาท้อ ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาแหลม เพื่อต้อนกลับบ้าน ขณะอยู่ในป่าพบเสือโคร่ง 3 ตัว เข้ามาทำร้าย ตนเองจึงได้ต่อสู้และได้รับบาดเจ็บ ปีนหนีขึ้นต้นไม้ จึงรอดตาย

 

ส่วนสุนัขถูกเสือโคร่งกัดตายไป 2 ตัว เมื่อเสือโคร่งเข้าป่าไป จึงเดินและขี่ควายรีบกลับ ออกมาเจอเพื่อนและขอความช่วยเหลือให้นำมายังหมู่บ้าน โดยระยะทางจากจุดเกิดเหตุอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาแหลม ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 5 กิโลเมตร 

"เสือโคร่ง" ทำร้ายชาวบ้าน ขณะเข้าป่าไปดูควาย ทำให้... จนท.มาเฝ้าป้องกัน

สำหรับนายหวาน ทางหัวหน้าอุทยานฯทองผาภูมิ นำตัวส่งโรงพยาบาลทองผาภูมิ ได้รับบาดเจ็บจากถูกเสือกัดและตะปบ บริเวณ ลำคอ มือ แขน ขา ใบหน้าราว 20 แห่ง 

 

หลังได้รับรายงาน ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง) ได้สั่งการให้ นายกมลาส อิสสอาด หัวหน้าอุทยานเขาแหลม นำกำลัง 10 นาย เดินทางไปบริเวณดังกล่าว เพื่อปกป้องดูแลชาวบ้าน และเฝ้าระวัง ป้องกันเสือโคร่งกลับเข้ามาอีก และในช่วงนี้ห้ามไม่ให้ชาวบ้าน เข้าไปในบริเวณดังกล่าว ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาแหลม และอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ

 

หากมีเหตุความจำเป็น ต้องขออนุญาต กับหัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม หรือหัวหน้าอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ให้ทราบก่อน เพื่อจะได้จัดเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า เข้าไปในป่าด้วย เพื่อดูแลให้กับชาวบ้าน ที่มีความจำเป็นจะเข้าไปในอุทยานแห่งชาติ เพื่อความปลอดภัย

"เสือโคร่ง" ทำร้ายชาวบ้าน ขณะเข้าป่าไปดูควาย ทำให้... จนท.มาเฝ้าป้องกัน ภาพ/ข่าว วุฒิเดช ก้อนทองคำ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ. กาญจนบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ