ข่าว

นักธุรกิจเคมีสนใจซื้อ "แมนฯ ยูไนเต็ด"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์" หนึ่งในผู้ที่ร่ำรวยที่สุดดในเกาะอังกฤษ เผยสนในสโมสร "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" และอยากพาทีม ปีศาจแดง กลับคืนสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้ง

"สปอร์ตเท็น" สื่อจากประเทศนอร์เวย์ เปิดเผยว่า "เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์" ซึ่งถือเป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในเกาะอังกฤษ ให้ความสนใจซื้อสโมสร "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" ทีมดังแห่งศึก "พรีเมียร์ลีก อังกฤษ" ซึ่ง แรตคลิฟฟ์ มีทรัพย์สินส่วนตัวถึง 28.2 พันล้านดอลล่าสหรัฐฯ 

นักธุรกิจเคมีสนใจซื้อ "แมนฯ ยูไนเต็ด"

 

โดย จากรายงาน "เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์" ระบุว่า  "  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ใช้จำนวนเงินมหาศาลในการพัฒนาทีม หลังจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน วางมือไป โดยเขาพูดถึงตระกูล เกลเซอร์ ที่กำลังจะพา ปีศาจแดง แมนฯ ยูไนเต็ด เข้าสู่ในยุคตกต่ำลงเรื่อย ๆ หลังจากที่ ตระกูล เกลเซอร์ เข้าเทคโอเวอร์สโมสร ตั้งแต่ปี 2005 และมีมีหนีสินเพิ่มพูนมากขึ้นในปัจจุบัน ก่อนจะไม่เป็นที่ชื่นชอบอีกด้วย หลังจากที่แฟนบอลรวมตัวกันประท่วงหลาย ต่อหลายครั้ง  "

 

ทั้งนี้  เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ ยังกล่าวต่อว่า " ในตอนนี้ตนนั้นยังไม่ตัดสินใจที่จะเข้าซื้อทีมในทันที และเขากล่าวว่า ในอนาคตเขาพร้อมที่จะเข้าทำการซื้อ ยูไนเต็ด ถ้าหากอะไรลงตัวแล้ว "

 

อย่างไรก็ตาม เขาได้กล่าวปิดท้ายว่า "  ถ้าผมซื้อสโมสรแห่งนี้ได้จริงๆ กลุ่มทุนของผม Ineos จะเป็นจำพวกที่ใช้เหตุใช้ผลในการลงทุนด้วยเม็ดเงินเพื่อให้เกิดความคุ้มค่ามากที่สุด ไม่อย่างนั้นผมก็คงไม่มีเหมือนที่เป็นอยู่ทุกวันนี้  "

 

 

สำหรับ  เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ ผู้ที่ได้รับเงินหลายพันล้านจากการก่อตั้งบริษัทเคมีภัณฑ์ของบริษัท Ineos ในปี 1998  ซึ่งเขายังเป็นคนที่ร่ำรวยที่สุดในสหราชอาณาจักรก่อนจะย้ายไปโมนาโก ประเทศฝรั่งเศส ในเดือนกันยายน 2020  และปัจจุบัน เขามีความสนใจในธุรกิจกีฬา ไม่ว่าจะเป็น การแล่นเรือ ปั่นจักรยาน กรีฑา รถเเข่ง F1 รักบี้ และเป็นเจ้าของปัจจุบันของ โลซานสปอร์ต ในประเทศ สวิตเซอร์แลนด์ และ นีซ  ในประเทศฝรั่งเศส

นักธุรกิจเคมีสนใจซื้อ "แมนฯ ยูไนเต็ด"

 

ที่มา sporten

CREDIT PHOTO : thetimes , commons.wikimedia

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ