ข่าว

นายสถานีขนส่งมุกดาหาร แจง ยังไม่เปิดเส้นทางมุกดาหาร สะหวันนะเขต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดมุกดาหาร ชี้แจง ยังไม่มีคำสั่งจากทางจังหวัดให้เปิดเส้นทางเดินรถโดยสารระหว่างประเทศ มุกดาหาร - สะหวันนะเขต 

จากกรณีมีข้อความแชร์ต่อกันว่า บขส.เตรียมกลับมาวิ่งเส้นทางระหว่างประเทศไทย - สปป.ลาว 13 เส้นทาง หลัง สปป.ลาว ประกาศเปิดรับนักท่องเที่ยว วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 ซึ่ง 1 ใน 13 เส้นทาง คือจังหวัดมุกดาหาร ได้แก่เส้นทางระหว่างประเทศ มุกดาหาร - สะวันนะเขต สปป.ลาว 

นายเดชา แสงสุวรรณ นายสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดมุกดาหาร  เปิดเผยว่า ทางรัฐบาลยังไม่ได้สั่งการให้เปิดชายแดนช่องทางมุกดาหาร - สะหวันนะเขต  แต่รัฐบาลเปิดช่องทางนำร่องที่ด่านหนองคาย เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจชายแดน อย่างไรก็ตาม การเดินทางข้ามทางหนองคายนั้นจะต้องเป็นไปตามเกณฑ์ของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อกำหนด เช่น กรณีการฉีดวัคซีนครบโดส  ตรวจ PT-PCR  และมีการประกันโควิด – 19 จำนวน 50,000 ดอลลาร์  เมื่อเดินทางกลับมาก็ต้องกักตัวด้วย

นายเดชา แสงสุวรรณ นายสถานีขนส่งผุ้โดยสารจังหวัดมุกดาหาร

สำหรับการเดินทางของมุกดาหาร - สะหวันนะเขต นายสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า มีความพร้อมเปิดการเดินรถได้ทันที หากมีการประสานให้เปิดด่านชายแดนมุกดาหาร - สะหวันนะเขต เพื่อให้ประชาชนเดินทางข้ามไปมา กระตุ้นการท่องเที่ยว และเศษฐกิจชายแดนของจังหวัดมุกดาหารประเทศไทย และสะหวันนะเขต สปป.ลาว แต่ยังไม่มีคำสั่งให้เปิดเส้นทางระหว่าประเทศ 

นายสถานีขนส่งมุกดาหาร แจง ยังไม่เปิดเส้นทางมุกดาหาร สะหวันนะเขต นายสถานีขนส่งมุกดาหาร แจง ยังไม่เปิดเส้นทางมุกดาหาร สะหวันนะเขต

นายสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดมุกดาหาร เปิดเผยอีกว่า ในส่วนของการเปิดด่านชายแดนที่มุกดาหาร อยากให้พี่น้องประชาชนทุกท่าน ติดตามข่าวสารจากทางจังหวัดมุกดาหารเท่านั้น เพราะคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อของจังหวัดจะเป็นผู้ประกาศให้เปิดด่านได้ 

ทั้งนี้เนื่องจาก บขส. ได้ประกาศหยุดเดินรถเส้นทางระหว่างประเทศ ตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม 2563 จนถึงปัจจุบัน เป็นเวลาเกือบ 2 ปีแล้ว ทำให้ต้องจอดรถไว้ไม่มีการใช้งานเป็นเวลานาน แต่ บขส. มีการบำรุงรักษาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงต้องคุมเข้มมาตรการการป้องกันโควิด – 19 ตามกฎระเบียบของประเทศไทย - ลาว อีกด้วย

นายสถานีขนส่งมุกดาหาร แจง ยังไม่เปิดเส้นทางมุกดาหาร สะหวันนะเขต
( อนุศักดิ์ - เสาวภา  แสนวิเศษ ผู้สื่อข่าว จ.มุกดาหาร )

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ