ข่าว

4 ตัวเต็งลุ้นเสียบเก้าอี้กุนซือ "เอฟเวอร์ตัน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทอฟฟี่สีน้ำเงิน หลังทำผลงานชนะเพียง 5 เกม จาก 19 เกมในลีกภายใต้การคุมทีมของ "ราฟาเอล เบนิเตซ" เป็นผลให้ผู้จัดการทีมชาวสเปน ถูกปลด และแต่งตั้ง "ดันแคน เฟอร์กูสัน" ขึ้นคุมทีมชั่วคราว แต่ปัจจุบัน "เอฟเวอร์ตัน" กำลังหาผจก.ทีมคนใหม่ขึ้นรับคุมทีมในการพาทีมหนีตกชั้นในปีนี้

สโมสร "เอฟเวอร์ตัน" ประกาศผ่านเว็ปไซต์อย่างเป็นทางการ ถึงการปลดกุนซือ "ราฟาเอล เบนิเตซ"  พ้นจากตำแหน่งผู้จัดการทีม  หลังจาก ทอฟฟี่สีน้ำเงิน เอฟเวอร์ตัน บุกพ่าย นอริช ซิตี้ ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 19 ด้วยสกอร์ 1-2 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา และทำการแต่งตั้ง ดันแคน เฟอร์กูสัน ผู้ช่วยผู้จัดการทีมขึ้นรับตำแหน่งกุนซือ 

 

โดยหลังจากนั้น เกมล่าสุด "ดันแคน เฟอร์กูสัน" ผู้จัดการทีมชั่วคราวลงคุมทีม ลงประเดิมเกมแรกก่อนจะเปิดบ้านพ่าย แอสตัน วิลล่า 0-1 อีกเช่นเคย 

ทั้งนี้ มีการเปิดเผยจาก "เดอะ มิร์เรอร์" สื่อจากประเทศอังกฤษ ถึงรายชื่อผู้จัดการทีมคนใหม่ของ "เอฟเวอร์ตัน" ทีมดังในศึก "พรีเมียร์ลีก อังกฤษ" ที่จะเข้ามากอบกู้ทีมในสถานการณ์ปัจจุบันให้อยู่รอดจากการตกชั้น 

โดยรายแรกเป็น วิคเตอร์ เปเรร่า กุนซือชาวโปรตุกีส ในวัย 53 ปี ที่ปัจจุบันเป็นโค้ชว่างงานหลังจากคุมทีม เฟเนร์บาห์เช่ ในลีกสูงสุดของ ตุรกี ซึ่งล่าสุด บอร์ดบริหาร ทอฟฟี่สีน้ำเงิน ได้เรียกผู้จัดการทีมรายดังกล่าวเข้ามาเจรจากัน แต่ต้องเกิดดราม่าขึ้นเมื่อกองเชียร์ทีมจากเมอร์ซี่ไซด์ ต่อต้านการรับงานในครั้งนี้ ซึ่งต้องรอดูกันต่อไปสำหรับ กุนซือมากประสบการณ์ที่ผ่านงาน ทั้งการคุม ปอร์โต้ , โอลิมเปียกอส รวมถึงการคุมเฟเนร์บาห์เช่ 

 

รายต่อมา แฟรงค์ แลมพาร์ด ในวัย 43 ปี อดีตกุนซือ สิงโตคำราม เชลซี ที่ปัจจุบันว่างงานในตำแหน่ง ผู้จัดการทีม โดย แฟรงค์ แลมพาร์ด ถือเป็นผู้จัดการทีมอีกรายที่ได้เข้ามาสัมภาษณ์กับ บิล เคนไท์ ประธานสโมสรของเอฟเวอร์ตัน และมีแนวโน้มในการคุมทีมครั้งนี้ 

 

สำหรับรายที่ 3 คือ ดันแคน เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมชั่วคราว ของเอฟเวอร์ตัน ที่ได้รับการแต่งตั้งคุมทีมต่อจาก ราฟาเอล เบนิเตซ โดย เฟอร์กูสัน ได้ลงพาลูกทีมประเดิมคุมทีมเกมแรก พ่ายให้กับ แอสตัน วิลล่า 0-1 ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ และมีโอกาสที่กุนซือชาวสกอตแลนด์ รายนี้จะขอโอกาสคุมทีมถาวร ต่อไป 

และรายสุดท้าย เวย์น รูนีย์ ในวัย 36 ปี อดีตศูนย์หน้าของทีมในช่วงดาวรุ่ง ก่อนจะไปเป็นตำนานผู้เล่นแมนฯ ยูไนเต็ด โดยปัจจุบัน กองหน้ารายนี้ ผันตัวเป็นผู้จัดการทีมของ ดาร์บี้ เค้าท์ตี้ ทีมในศึก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ที่เจอวิกฤตสโมสร ถูกตัด 21 คะแนน ทำให้ทีมอยู่ในโซนตกชั้น แต่ด้วยสัญลักษณ์ของ รูนีย์ ที่ปัจจุบัน พาทีมฮึดขึ้นมาได้  แต่กุนซือแกะเขาเหล็ก ให้สัมภาษณ์พร้อมอยู่ช่วยพาทีมหนีตกชั้นในศึก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ 

 

อย่างไรก็ตาม จากรายการของ เดอะ มิร์เรอร์ ระบุเพิ่มเติมว่า สโมสร เอฟเวอร์ตัน ต้องการหากุนซือคนใหม่ มารับหน้าที่ในครั้งนี้ เพื่อเป้าหมายของทีมในการรอดตกชั้น โดย ทอฟฟี่สีน้ำเงิน ทำผลงาน ชนะ 5 เสมอ 4 แพ้ 11 เก็บ 19 คะแนน รั้งอันดับ 16 ของตาราง มีคะแนนมากกว่า นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด อันดับ 18 ในโซนตกชั้นเพียง 4 คะแนน 

4 ตัวเต็งลุ้นเสียบเก้าอี้กุนซือ "เอฟเวอร์ตัน"

4 ตัวเต็งลุ้นเสียบเก้าอี้กุนซือ "เอฟเวอร์ตัน"

 

ที่มา  mirror

CREDIT PHOTO : Twitter@Everton

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ