ข่าว

"อู่ซ่อมรถ" ประกาศ ไม่รับเคลม "อาคเนย์ประกันภัย" หวั่นซ้ำรอยเดอะวัน-เอเชีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อู่ซ่อมรถ" ในเครือ "อาคเนย์ประกันภัย" ยืนยันยังไม่รับเคลม จนกว่าจะมีความชัดเจนในการเบิกจ่ายจากบริษัทประกัน หวั่นซ้ำรอย เดอะวัน–เอเชียประกันภัย

จากกรณีการขอยกเลิกกิจการของ "อาคเนย์ประกันภัย" เนื่องจากเกิดการขาดทุน จากการประกันโควิด "เจอ จ่าย จบ" ส่งผลให้ขาดทุนกว่า 9,900 ล้าน และไม่สามารถดำเนินการกิจการต่อไปได้ และ ล่าสุด ทาง คปภ.ไม่เห็นชอบ ในการขอเลิกกิจการจาก “อาคเนย์ประกันภัย” ซึ่งการบอกเลิกกิจการนั้นยังไม่มีผลโดยสมบูรณ์ และจะต้องคุ้มครองสิทธิผู้เอาประกันอยู่จนกว่าจะได้รับอนุมัติจาก บอร์ด คปภ. นั้น.

ทีมข่าว “คมชัดลึกออนไลน์” ได้ทำการสำรวจ “อู่ซ่อมรถ” ในเครือบริษัท “อาคเนย์ประกันภัย” และได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ให้บริการ พบว่า มี “อู่ซ่อมรถ” ในเครือส่วนใหญ่ ปฏิเสธรับเคลมประกันจากบริษัท “อาคเนย์ประกันภัย” ตั้งแต่เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา โดยจะไม่ทำการรับเรื่องเคลมใดๆ จนกว่าจะมีความชัดเจนจากบริษัทประกันอีกครั้ง ซึ่ง “อู่ซ่อมรถ” ระบุเหตุผลว่า ไม่อยากมีปัญหาในการตั้งเบิกจ่ายค่าซ่อมรถ ซึ่งอู่จะต้องเป็นผู้รับชอบค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด และต้องไปทำการตั้งเบิกในภายหลัง โดยมีความกังวลว่าจะต้องรับผิดชอบเองในจุดนี้

ขณะที่ ยังมี “อู่ซ่อมรถ” บางแห่ง ในเครือ ที่ยังรับเรื่องเคลมประกัน “อาคเนย์ประกันภัย” ซึ่งจะดำเนินการในเรื่องเอกสารเบื้องต้นให้ก่อน แต่ยังไม่ดำเนินการ “ซ่อมรถ” ให้ ต้องรอจนกว่าจะมีความชัดเจนจาก บริษัท อาคเนย์ ประกันภัย อีกครั้งทางอู่จึงจะสามารถดำเนินการซ่อมรถให้ได้ โดยระบุเหตุผลเดียวกันคือ ไม่อยากมีปัญหาในเรื่องการเบิกจ่ายกับบริษัทประกัน และเป็นกังวลว่าจะซ้ำรอย กับ บริษัท เดอะ วัน ประกันภัย และ เอเชีย ประกันภัย ที่เคยได้รับผลกระทบ เรื่องการตั้งเบิกเคลม ที่สุดท้ายต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด

 

โดยในส่วนของคืบหน้า “อาคเนย์ประกันภัย” จะมีการดำเนินการอย่างไรต่อไป คงต้องรอความชัดเจนจากบอร์ดผู้บริหาร และ คปภ. ที่มีการประชุมหาทางออกพร้อมกันในวันนี้ ซึ่งจะมีคำตอบอย่างไร ทางทีมข่าว “คมชัดลึกออนไลน์” จะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และรายงานข่าวให้ทราบต่อไป        

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ