ข่าว

"อาคเนย์ประกันชีวิต" ยันมั่นคง แข็งแกร่ง เงินทุนสูง ไม่เทลูกค้าทุกกรมธรรม์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อาคเนย์ประกันชีวิต" ประกาศชัด ยืนยันความมั่นคง แข็งแกร่ง เงินทุนสูงกว่า คปภ.กำหนด พร้อมอยู่เคียงข้างลูกค้าทุกกรมธรรม์

จากกรณีที่ "อาคเนย์ประกันภัย" ซึ่งเป็นบริษัทเครือไทย โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) มีหนังสือแจ้งมติที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัท เกี่ยวกับการเลิก
ประกอบธุรกิจประกันวินาศภัยของ บริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) ต่อกรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2565 พร้อมมอบให้ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เป็นผู้มีอำนาจ คืนเบี้ยให้กับผู้ทำประกัน หรือจัดหาผู้รับประกันรายใหม่แทน ซึ่งมีผู้เอาประกันจำนวนกว่า 10 ล้านราย ที่ต้องได้รับผลกระทบ

 

"อาคเนย์ประกันชีวิต" ยันมั่นคง แข็งแกร่ง เงินทุนสูง ไม่เทลูกค้าทุกกรมธรรม์

แต่ในส่วนของ "อาคเนย์ประกันชีวิต" ทำหนังสือชี้แจงว่า บริษัท อาคเนย์ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หนึ่งในสายธุรกิจของบริษัท เครือไทย โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ขอเรียนชี้แจงว่า ปัจจุบัน "อาคเนย์ประกันชีวิต" และ "อาคเนย์ประกันภัย" เป็นนิติบุดคลที่มีการบริหารงานแยกจากกันอย่างชัดเจน โดยดำเนินธุรกิจ ภายใต้การกำกับดูแลของสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) โดยบริษัทฯ มีอัตราส่วนความเพียงพอของเงินกองทุนที่ต้องดำรงตามกฎหมาย สูงถึง 236.47% เกินกว่าที่ คปภ. กำหนดไว้ที่ 120% และมีอัตราการเติบโตทางธุรกิจในปี 2564 ถึง 70% สูงที่สุดในอุตสาหกรรมประกันชีวิต

 

"อาคเนย์ประกันชีวิต" ขอยืนยันว่า บริษัทฯ ยังมีสถานะทางการเงินที่มั่นคง แข็งแกร่ง พร้อมดูแลเคียงข้างลูกค้าอาคเนย์ประกันชีวิตทุกกรมธรรม์ ให้ได้รับความคุ้มครองอย่างต่อเนื่อง ด้วยความใส่ใจห่วงใยต่อคู่ค้า พันธมิตร และผู้ใช้บริการอย่างดีที่สุด ขณะเดียวกัน ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์ และบริการด้วยความตั้งใจ เพื่อให้สอดกล้องกับสถานการณ์และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า สร้างความเชื่อมั่น และคลายความกังวลใจให้กับลูกค้าทุกคน

"อาคเนย์ประกันชีวิต" ยันมั่นคง แข็งแกร่ง เงินทุนสูง ไม่เทลูกค้าทุกกรมธรรม์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ