ข่าว

"มรดกเลือด" "หลานทรพี" ยิงระบายแค้น กระหน่ำ .38 ยิงลุงแท้ๆ ดับคาไร่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับแล้ว "หลานทรพี" กระหน่ำ .38 ฆ่าลุงตัวเองดับคาไร่ อ้างยัวะแม่ถูกผู้ตายทำร้ายร่างกาย ขณะที่ภรรยาเหยื่อแฉ สาเหตุมาจาก "มรดกเลือด" ปมพิพาทเรื่องที่ดิน ถูกครอบครัวมือปืน นำไปเปลี่ยนชื่อเป็นเจ้าของ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 28 มกราคม 2565 พล.ต.ต.อุทัย กวินเดชาธร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ครรชิต โขวัฒนชัย ผกก.สส.ภ.จว.เพชรบุรี , พ.ต.อ.อำนวย ฉ่ำมะนา ผกก.สภ.แก่งกระจาน , พ.ต.ท. ณัฐพงศ์ แสงอรุณ รอง ผกก.ป. สภ.แก่งกระจาน และ ร.ต.อ.วรพงษ์ ดีเวียง ร้อยเวรสอบสวน สภ.แก่งกระจาน "หลานทรพี" "มรดกเลือด" 

 

"มรดกเลือด" "หลานทรพี" ยิงระบายแค้น กระหน่ำ .38 ยิงลุงแท้ๆ ดับคาไร่

 

ร่วมสอบปากคำนายวรวุฒิ (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี บ้านอยู่ ต.วังจันต์ อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ผู้ต้องหาในคดีใช้อาวุธปืนขนาด .38 ซุปเปอร์ ยี่ห้อโคลท์ กระหน่ำยิงนายช่วย อายุ 67 ปี ผู้มีศักดิ์เป็นลุง เสียชีวิตที่บริเวณริมแม่น้ำเเม่ประจันต์ หมู่ที่ 7 บ้านสระยายนนท์ ต.วังจันต์ อ.แก่งกระจาน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 26 มกราคม ที่ผ่านมา

 

จากการสอบสวน นายวรวุฒิ ให้การรับสารภาพว่า นายช่วย ผู้ตายมีศักดิ์และเป็นคู่เขยกับนายเยิ้ม พ่อของตนเอง โดยวันเกิดเหตุ ตนเองเดินไปไร่ริมแม่น้ำแม่ประจันต์ เห็นผู้ตายกำลังทะเลาะกับนางนุช ผู้เป็นแม่ จึงได้เข้าห้ามปราม แต่กลับถูกนายช่วย ต่อว่าด่าทอและท้าทาย  

 

ด้วยความโมโห จึงได้ใช้อาวุธปืนที่พกติดตัวมา กระหน่ำยิงทันที แต่จำไม่ได้ว่ายิงไปกี่นัด จากนั้นได้หลบหนีไปอยู่ในป่าพื้นที่หมู่บ้านวังจันต์ และได้ปรึกษากับพ่อแม่ จนตัดสินใจเข้ามอบตัวเพื่อต่อสู้คดี

 

ส่วนนางนุช แม่ของผู้ต้องหา เล่าว่า วันเกิดเหตุขณะที่ตนเดินทางไปดูพื้นที่ทำกิน บริเวณติดกับแม่น้ำ บังเอิญเจอกับผู้ตาย และเกิดมีปากเสียงกันเรื่องที่ดิน โดยผู้เสียชีวิต ได้เดินเข้ามาทำท่าจะตีตน ขณะเดียวกันตนได้ยินเสียงลูกชายตัวเอง ตะโกนห้าม และได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด และเห็นลูกชายตัวเอง วิ่งเข้าป่าหลบหนีไป

 

"มรดกเลือด" "หลานทรพี" ยิงระบายแค้น กระหน่ำ .38 ยิงลุงแท้ๆ ดับคาไร่

 

จากนั้นตนได้กลับบ้านแล้วไปเล่าให้สามีฟัง และได้ปรึกษากัน จนพาลูกชายเข้ามอบตัว ส่วนชนวนเหตุมาจากการทะเลาะแย่งครอบครองที่ดิน ที่งอก บริเวณชายน้ำห้วยแม่ประจันต์ ซึ่งมีความขัดแย้งกันมานาน

 

ทางด้าน นางยวน (สงวนนามสกุล) อายุ 60 ปี ภรรยาของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า นางนุช ซึ่งเป็นน้องสาวแท้ๆ ของตน และเป็นแม่ของผู้ต้องหายิงสามีตน ซึ่งที่ผ่านมาแม่ของมือปืน ได้มาขอยืมโฉนดที่ดิน ซึ่งเป็นมรดกที่พี่น้องต้องแบ่งกัน "มรดกเลือดโดยนางนุช ได้มาบอกว่าจะนำไปหาเงิน แต่กลับนำไปเปลี่ยนชื่อเป็นของนางนุช จนเกิดเป็นประเด็นฟ้องร้องกันขึ้นมา และทำให้เกิดความขัดแย้งกันมาโดยตลอด

 

ทั้งนี้ ก่อนวันเกิดเหตุ 2 วัน นางนุช ได้สั่งให้รถมาไถปรับที่ดิน ซึ่งเป็นของนางยวน จนเกิดความขัดแย้งกันใหม่เพิ่มขึ้น ส่วนขณะเกิดเหตุ นางยวน ระบุว่า สามีตน ซึ่งได้รับบาดเจ็บขาหักมาก่อนหน้านี้ ได้มาที่ไร่คนเดียว ส่วนนางยวน ตามมาภายหลัง ก็พบว่า สามีได้เสียชีวิตไปแล้ว

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พล.ต.ต.อุทัย กวินเดชาธร ผบก ภ.จว.เพชรบุรี เปิดเผยว่า หลังจากนายช่วย ถูกยิงเสียชีวิต เมื่อวันที่ 26 มกราคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภาค 7 และชุดสืบสวน สภ.แก่งกระจาน ได้ทำการสืบจนทราบว่า นายวรวุฒิ คือผู้ก่อเหตุ และได้นำตัวนางน้องนุชมาทำการสอบปากคำ จนทราบสาเหตุแรงจุงใจในการก่อเหตุ ประเด็นเรื่อง ปมที่ดิน ต่อมานายวรวุฒิ ได้ติดต่อขอเข้ามอบตัว และรับสารภาพว่า ได้ใช้อาวุธปืนก่อเหตุยิงนายช่วย 

 

เบื้องต้นถูกแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต แล้วมอบหมายให้พนักงานสอบสวน สภ.แก่งกระจาน ดำเนินคดีตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป "หลานทรพี

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ