ข่าว

โผล่อีกแล้ว ชายแต่งตัวดี อ้างเป็น "อาจารย์" ม.ดัง ชลบุรี ตระเวน "หลอกยืมเงิน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวเจ้าของร้าน หอบหลักฐาน แจ้งความ หลังโดนชายแต่งตัวดี ขี่รถ จยย. ตระเวนอ้างเป็น "อาจารย์" มหาวิทยาลัยชื่อดัง จ.ชลบุรี บอกกระเป๋าสตางค์ "หลอกยืมเงิน" จากพนักงานก่อนหายเงียบ ผกก.เผยตรวจสอบก่อเหตุหลายพื้นที่อยู่ระหว่างติดตามตัว

28 ม.ค. 2565  จากกรณีที่มีเฟซบุ๊ก "นักข่าว เมืองชล" โพสต์ข้อความว่า  "เตือนภัยชาวชลบุรี มี ชายอายุประมาณ 30 กว่า สูงประมาณ 170 กว่า ผิวดำแดง ขับขี่รถ จยย.ฮอนด้า คลิก สี ดำ-แดง แถบขาว สวมหมวกกันน๊อค สีดำเต็มใบ วันนี้ใส่เสื้อเชิ๊ต สีออกน้ำตาล กางเกงขายาวสีดำ อ้างว่าเป็นอาจารย์ ม.ดังย่านบางแสน พฤติการณ์ก่อเหตุ อ้างว่ากระเป๋าเงินหายจะเข้าไปขอตัง เหตุเกิดหลายท้องที่ ล่าสุดเหตุเกิดแถว ๆ ร.ร.จั่นอนุสรณ์ และซอยแมรี่ ต.บ้านสวน  ตอนนี้ตระเวนขับรถหลอกไปทั่ว ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ "  

 

 


โผล่อีกแล้ว  ชายแต่งตัวดี อ้างเป็น \"อาจารย์\" ม.ดัง ชลบุรี ตระเวน \"หลอกยืมเงิน\"

 


เจ้าของเฟซบุ๊ก ยังได้โพสต์ภาพชาย คนหนึ่ง นั่งคร่อมรถ จยย.สีแดงดำ ไม่ทราบเลขทะเบียน ในภาพเห็นใบหน้าชัดเจน ลักษณะแต่งตัวดูดี พร้อมภาพวิดิโอจากกล้องวงจรปิดภายในร้านพนักงานขายกาแฟและเครื่องดื่ม โดยมีชายคนดังกล่าวมายืนหน้าร้านและเอ่ยปากขอยืมเงิน 200 บาท อ้างว่าเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัยบูรพากำลังจะไปสอนแต่กระเป๋าเงินหายไม่มีเงินติดตัวจึงต้องจำเป็นใช้เงินเพราะไปแจ้งตำรวจและบัตรตำรวจได้อายัดแล้วหญิงภายในร้านได้หยิบเงินให้ 200 บาทแต่ชายดังกล่าวก็ยังขอเพิ่มอีก 300 และหลังจากรับเงินแล้วพนักงานก็ถามฟาเบอร์ติดต่อทางมิจฉาชีพก็อ้างว่าไม่จำเป็นเพราะไม่ถึง5นาทีจะเอามาคืนพร้อมภรรยาที่เป็นลูกค้าขาประจำอยู่ที่นี่พอได้เงินแล้วมืจฉาชีพก็หายไปจากกล้องวงจรปิด

 

โผล่อีกแล้ว  ชายแต่งตัวดี อ้างเป็น \"อาจารย์\" ม.ดัง ชลบุรี ตระเวน \"หลอกยืมเงิน\"

 

 

 

ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. วันนี้ น.ส.คณิศร์ณิชา (สงวนนามสกุล)  อายุ 43 ปี เจ้าของเครื่องดื่ม ในพืันที่  ตำบลบ้านปึก อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นเจ้าของที่เกิดเหตุ นำคลิปภาพจากกล้องวงจรปิดภายในร้านและเป็นผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับทาง พ.ต.อ.พัฒนา รอบรู้ ผกก.สภ.แสนสุข 

 

โผล่อีกแล้ว  ชายแต่งตัวดี อ้างเป็น \"อาจารย์\" ม.ดัง ชลบุรี ตระเวน \"หลอกยืมเงิน\"

 

น.ส.คณิศร์ณิชา เปิดเผยว่า หลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนได้ตรวจสอบจนมั่นใจแล้วว่าไม่ใช่อาจารย์ของมหาวิทยาลัยชื่อดัง ตามที่ คนร้ายอ้างแน่นอนแต่เป็นโจร 500 มากกว่า เพราะเมื่อวาน หลอกยืมเงิน ตนไปได้ 500 บาท  วันนี้จึงนำหลักฐานเข้าแจ้งความกับทางตำรวจเพื่อให้เร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีจะได้ไม่ไปก่อเหตุที่ไหนอีกและถ้าใครเคยเป็นเหยื่อโจรรายนี้ก็เข้ามาแจ้งความดำเนินคดีได้เลย

 

วิศาล แสงเจริญ   ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี 

โผล่อีกแล้ว  ชายแต่งตัวดี อ้างเป็น \"อาจารย์\" ม.ดัง ชลบุรี ตระเวน \"หลอกยืมเงิน\"

 

ด้าน พ.ต.อ. พัฒนา รอบรู้ ผกก.สภ.แสนสุข เปิดเผยว่า ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้หลักฐานจากสื่อต่างๆทางตำรวจก็รีบนำหลักฐานมาตรวจสอบพบว่าผู้ก่อเหตุได้ตะเวนก่อเหตุในลักษณะเดียวกันมาแล้วหลายพื้นที่ ตอนนี้ทางตำรวจอยู่ระหว่างติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไปและถ้าหากมีผู้เสียหายอยู่พื้นที่ไหนที่ถูกชายในลักษณะนี้หลอกก็สามารถเข้าแจ้งความใน สภ.ของพื้นที่นั้นได้ทันทีในส่วนความผิดนั้น ผู้ก่อเหตุได้แอบอ้างเป็นบุคคลใดหรือบุคคลหนึ่งแล้วมาก่อความเดือดร้อนที่ได้รับความเสียหายก็มีความผิดฐานแสดงตัวเป็นบุคคลอื่นเพื่อหลอกลวงฉ้อโกงทรัพย์มีความผิดทางอาญา

 

อย่างไรก็ตามทางตำรวจจะเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุดและฝากถึงพี่น้องประชาชนที่ชอบช่วยเหลือควรตรวจสอบให้ดีก่อนจะช่วยเพราะคนร้ายจะอาศัยความใจบุญเข้ามาหลอกลวงหากใครพบเห็นชายในภาพลักษณะนี้ก็สามารถแจ้งตำรวจท้องที่เข้าจับกุมได้เลย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ