ข่าว

สั่งย้ายด่วน หัวหน้า อช.เขาใหญ่ เหตุจัดเลี้ยงในเขตอุทยาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยาธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สั่งย้ายด่วน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กรณีจัดงานเลี้ยงในเขตอุทยาน มีทั้งแสงสีเสียงโคโยตี้พร้อม

กรณีมีการเผยแพร่คลิปการจัดงานเลี้ยง พร้อมการแสดงดนตรีบนเวที แสงสีเสียงและมีโคโยตี้เต้นด้วย โดยระบุว่าเป็นงานเลี้ยงหลังงานบวงสรวงเจ้าพ่อเขาใหญ่ เมื่อวันที่ 26 มกราคมที่ผ่านมา ทำให้ผู้ที่พบเห็นเกิดความไม่สบายใจ เนื่องจากผิดทั้ง พ.ร.บ.อุทยานฯ และ พ.ร.บ.ควบคุมโรค เนื่องจากยังอยู่ในสถานการณ์โควิด-19  กระทั่งมีการร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

จากการสอบถามไปยัง นายดำรัส โพธิ์ประสิทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักอุทยานแห่งชาติ เปิดเผยว่า นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  ได้สั่งการให้ นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวมทั้ง นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ตรวจสอบ

สั่งย้ายด่วน หัวหน้า อช.เขาใหญ่ เหตุจัดเลี้ยงในเขตอุทยาน

ต่อมาได้รับรายงานว่ามีการจัดงานเลี้ยงจริง อธิบดีกรมอุทยานฯ จึงได้ลงนามคำสั่งย้ายด่วนที่สุด นายอดิศักดิ์ ภูสิทธิ์วงศานุยุต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่  โดยให้กลับมารับตำแหน่งเดิมในสำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า พร้อมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง 

ส่วนการแต่งตั้งรักษาราชการแทนหัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ซึ่งก่อนหน้านี้มีรายงานว่า อธิบดีกรมอุทยานฯ จะแต่งตั้งนายดำรัส โพธิ์ประสิทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักอุทยานแห่งชาติ ทำหน้าที่นั้น จากการสอบถามกับนายดำรัส ตอบเพียงว่า ขณะนี้กำลังเฟ้นหาผู้ที่เหมาะสม ยังไม่ได้แต่งตั้งผู้ใด

สั่งย้ายด่วน หัวหน้า อช.เขาใหญ่ เหตุจัดเลี้ยงในเขตอุทยาน

ผู้อำนวยการสำนักอุทยานแห่งชาติ กล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า โดยนโยบายทั้งของกระทรวงทรัพยากรแห่งชาติฯ และกรมอุทยานแห่งชาติฯ หากพบการกระทำที่ไม่เหมาะสมใด ๆ ขอให้ประชาชนแจ้งมายังช่องทางต่าง ๆ ยืนยันว่าจะดำเนินการอย่างเฉียดขาดทันทีโดยไม่ละเว้น

สำหรับงานดังกล่าว จัดขึ้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เมื่อวันที่ 26 มกราคมที่ผ่านมา โดยช่วงเช้ามีพิธีบวงสรวงเจ้าพ่อเขาใหญ่ ซึ่งเป็นงานประจำปี  ขณะที่ช่วงบ่ายมีกิจกรรมภายในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เป็นการแข่งขันกีฬาสัมพันธ์ของเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆ ส่วนช่วงเย็นปกติมักจัดเป็นดนตรีโฟล์กซองซึ่งใช้เสียงไม่ดังมากนัก และเป็นวงภายในของเจ้าหน้าที่เอง แต่ปีนี้กลับมีการว่าจ้างวงดนตรีและโคโยตี้จากภายนอก รวมทั้งจัดเลี้ยงแบบโต๊ะจีนคิดเป็นงบประมาณหลายหมื่นบาท โดยมีการกำชับเรื่องการบันทึกภาพและการลงสื่อโซเชียล แต่สุดท้ายก็มีภาพและคลิปหลุดออกมา จนนำไปสู่การร้องเรียน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ