ข่าว

เจ้าของบ้านเดือด "รถดูดส้วม" ทำแบบนี้ไม่โอเค แจ้งความเรียบร้อยแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ถ้าไม่จ่ายจะปล่อยของเสียไม่เอาไปด้วย รถคันดังกล่าวได้ทิ้งของเสีย ลงลานหน้าบ้านส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว เจ้าของบ้านต้องให้คนงานนำรถไถมาเคลียร์เอง

ที่จังหวัดชลบุรี เมื่อวานนี้ (27 ม.ค.65 ) เกิดกรณี รถดูดส้วมปล่อยของเสีย เททิ้งหน้าบ้านลูกค้า หลังผู้ว่าจ้างแจ้งว่า ราคาดูดส้วมแพงเกินจริง ขอให้รอเจ้าของบ้าน กำลังกลับมาคุยด้วย แต่ไม่รอ

 

วันนี้ 28 ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านหลังเกิดเหตุ เลขที่ 82/1 หมู่ 3 ตำบลหนองอิรุณ อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี พบกับนายสมคิด อายุ 61 ปี เจ้าของร้านวัสดุก่อสร้าง บอกว่า ช่วงเกิดเหตุตนเอง ออกไปดูงานข้างนอก แต่ได้รับแจ้งว่าลูกน้องว่า ได้จ้างรถดูดส้วม มาดูดบริเวณที่พักของคนงาน ความกว้าง 80 เซนติเมตร มีทั้งหมด 4 ขอบ หรือลึกประมาณ 120 เซนติเมตร หลังดูดเสร็จ คิดค่าบริการ 5,200 บาท ก็รู้สึกตกใจ และขอคุยกับผู้ให้บริการ มีการลดราคาเหลือ 4,500 บาท

 

แต่ตนเองก็คิดว่าราคายังสูงอยู่ดี จึงบอกให้อีกฝ่ายรอก่อน กำลังเดินทางกลับ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที แต่ฝ่ายให้บริการบอกว่า รอไม่ได้ กระทั่งเดินทางมาถึงบ้านปรากฏว่า รถคันดังกล่าวได้ทิ้งของเสีย ลงลานหน้าบ้านส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว ตนเองจึงให้คนงานนำรถไถ ดันดินที่เปียกมากองเพื่อนำไปกำจัด  จากนั้นได้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวัน ที่ สภ.บ้านบึง เพื่อเอาผิดกับคนรับจ้างดูดส้วม ที่ปล่อยสิ่งปฏิกูลลงบริเวณบ้านพักอาศัยของตนเอง   

เจ้าของบ้านเดือด "รถดูดส้วม" ทำแบบนี้ไม่โอเค แจ้งความเรียบร้อยแล้ว

นางสาวจันทวดี อายุ 37 ปี คนงานของร้านนจำหน่ายอุปกรณ์ก่อสร้าง ซึ่งเป็นผู้ที่ติดต่อรถดูดส้วมคันดังกล่าว เล่าว่า ได้ค้นหาเบอร์โทรศัพท์ รถดูดสิ่งปฏิกูลจากอินเตอร์เน็ต และมีการโทรศัพท์สอบถามรายละเอียด ทางปลายทางก็แจ้งให้แอดไลน์พูดคุยเพิ่มอีก 1 ช่องทาง และแจ้งว่าจะทีมงานติดต่อกลับ

 

จนช่วงสาย ของวันเดียวกันก็มีโทรศัพท์ติดต่อมาให้ตนเองส่งโลเคชั่น กระทั่ง 13.00 น.รถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุหัวสีขาว ทะเบียนป้ายเหลือง ขอนแก่น ขับเข้ามา จึงพามายังห้องน้ำที่อยู่ด้านข้างกำแพงหน้าที่พักคนงาน เบื้องต้นได้สอบถามว่าคิดราคาแบบไหน ฝ่ายคู่กรณีแจ้งว่าคิดเป็นลิตร ลิตรละ 2 บาท ตนเองยอมรับว่าขณะนั้นรู้สึก งงๆ เพราะปกติจะใช้บริการกับเจ้าประจำ แต่วันนี้หาเบอร์โทรไม่เจอ แต่ก็คำนวณเอาไว้ไม่เกิน 300-400 บาท เคยจ่ายแบบนี้  

เจ้าของบ้านเดือด "รถดูดส้วม" ทำแบบนี้ไม่โอเค แจ้งความเรียบร้อยแล้ว

ทางฝ่ายผู้ให้บริการได้ให้ตนมาดูระดับปริมาณ แต่ก็มองไม่ออก ก่อนที่จะลงมือดำเนินการกระทั่งแล้วเสร็จ ทางฝ่ายรถให้บริการแจ้งว่ามีจำนวน 2,600 ลิตร คิดเป็นเงิน 5,200 บาท ทันทีที่ได้ยินก็ต้องตกใจ เพราะแพงเกินกว่าเหตุ จึงให้ติดต่อนายจ้าง และก็มีการคุยกันดังกล่าว 

 

ต่อมาฝ่ายให้บริการบอกว่าขอเก็บ 2,000 บาท ยอมขาดทุน แต่ตนเองต้องการให้นายจ้างเดินทางมาถึงก่อน เพราะต้องรอเบิกเงินจากนายจ้าง แต่อีกฝ่ายแจ้งว่า เป็นระยะเวลานานครึ่งชั่วโมง รอไม่ได้ ถ้าไม่จ่ายจะปล่อยของเสียไม่เอาไปด้วย จึงเกิดภาพอย่างที่เห็น 

เจ้าของบ้านเดือด "รถดูดส้วม" ทำแบบนี้ไม่โอเค แจ้งความเรียบร้อยแล้ว ภาพ/ข่าว วิศาล แสงเจริญ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชลบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ