ข่าว

กล้องวงจรปิดยืนยัน นร.ประถม "ผิวดำ" ถูกบังคับกินขนมจากถังขยะ (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นักเรียนประถมผิวดำ" ถูกพนักงานดูแลโรงอาหาร บังคับกินวาฟเฟิลที่ปาลงถังขยะไปแล้ว ครอบครัวฟ้องเป็นคดีละเมิดสิทธิพลเรือน คลิปวงจรปิดยืนยันเกิดขึ้นจริง 

 

สำนักงานการศึกษาเมืองโลเรน รัฐโอไฮโอ  เผยแพร่คลิปจากกล้องวงจรปิด แสดงเหตุการณ์ในโรงอาหารของโรงเรียนประถมปาล์ม  นักเรียนหญิงผิวดำเกรด 4  นำวาฟเฟิลไปทิ้งในถังขยะ โดยบอกกับครูใหญ่ว่าเธอไม่ชอบกิน แต่ โมนิเกอร์ ซอมเมอรส์-ไฟรเดนชไตน์ ผู้ดูแลโรงอาหารซึ่งเป็นหญิงอเมริกันผิวขาว  เปิดถังขยะนำวาฟเฟิลออกมาปัด ๆ แล้วบังคับให้เด็กกินจนหมด  เหตุการณ์ทั้งหมดนี้นำไปสู่การฟ้องร้อง และพนักงานที่ก่อเรื่อง กับ  เดบราห์ พัสทุลกา ครูใหญ่ของโรงเรียนที่อยู่ในโรงอาหารด้วยแต่ไม่ได้ทำอะไร โดนไล่ออก 

 

เหตุเกิดเมื่อ 21 พ.ย.  แต่เพิ่งมีการเปิดคลิปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หลังจากมีความพยายามร้องขอมานาน  คลิปจากกล้องวงจรปิดยืนยันว่าสิ่งที่เด็กหญิง 9 ขวบเล่าให้แม่ฟัง เป็นความจริง 

 

จาเร็ด เคลบานาว ทนายความครอบครัวของเด็กหญิง กล่าวว่า ดังที่เห็นแล้วในคลิป  เด็กหญิงทิ้งอาหารกลางวันไม่ได้ต่างจากเด็กหลายพันคนทั่วประเทศที่ทำทุกวัน  แต่ด้วยเหตุผลใดไม่ทราบ  พนักงานคนนี้จึงมาเก็บวาฟเฟิลจากถังขยะ  ใช้กระดาษเช็ดปากเช็ดออก ส่งให้เด็กนักเรียนและบังคับให้กิน เคลบานาวยื่นฟ้องศาลเมื่อวันที่ 8 ธ.ค. โดยตั้งประเด็นว่าเป็นการกระทำที่มีมูลเหตุจูงใจทางเชื้อชาติ  “เด็กผิวขาวหลายร้อยคนทิ้งอาหารกลางวันลงถังขยะที่โรงเรียนประถมปาล์ม ด้วยข้อมูลและความเชื่อ แต่ไม่เคยถูกบังคับให้กินอาหารที่นำกลับมาจากถังขยะ” 

 

 

 

ทั้งพนักงานดูแลโรงอาหารและครูใหญ่ ถูกไล่ออกเมื่อวันที่ 16 ธ.ค. หลังจากที่สำนักงานการศึกษาพื้นที่เปิดสอบสวน ขณะที่ ลาโทชา วิลเลียมส์ แม่เด็กหญิงยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหายจำนวนหนึ่ง  และต้องการให้โรงเรียนยอมรับอย่างเป็นทางการว่าเป็นการกระทำที่ผิด  เธอบอกว่า ลูกสาวของเธอแค่ไม่ชอบกินวาฟเฟิล  แต่ซอมเมอรส์-ไฟรเดนชไตน์ สั่งให้ลูกสาวของเธอนั่งลง ยืนกอดอกและจ้องมองกดดันให้ลูกของเธอกินวาฟเฟิลจนหมด ต่อหน้าสายตาเพื่อนร่วมชั้น และครูใหญ่  ลูกสาวอับอายและล้มป่วยหลังจากกินอาหารกลางวันสกปรก   ส่วนเธอก็ตกงานหลังจากต้องขาดงานมาดูแลลูก  นอกจากนี้ หลังจากเกิดเรื่อง ลูกสาววัย 9 ขวบเปลี่ยนไป และไม่อยากไปโรงเรียน  

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ