ข่าว

เตรียมซื้อ "ลอตเตอรี่" สลาก 80 บาท ผ่านแอปเป๋าตัง เช็คขั้นตอนลงทะเบียนที่นี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองสลากเตรียมซื้อ-ขาย "ลอตเตอรี่" สลาก 80 บาท ผ่าน ดิจิทัล ลอตเตอรี่ คอหวยซื้อได้ผ่านแอปฯ "เป๋าตัง" ตั้งเป้าเปิดขายกลางปี 65 เช็คขั้นตอนลงทะเบียนซื้อที่นี่

นายลวรณ แสงสนิท อธิบดีกรมสรรพสามิต ในฐานะประธานคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า บอร์ดสลากฯ ได้เห็นชอบให้สำนักงานสลากฯไปจัดทำระบบจำหน่ายสลาก หรือ "ลอตเตอรี่" ผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือแพลตฟอร์อออนไลน์ ภายใต้ชื่อ แพลตฟอร์มจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล (ดิจิทัล ลอตเตอรี่) ด้วยวิธีการสแกนสลากกินแบ่งรัฐบาลตัวจริงแล้วนำไปโพสต์ขายบนแพลตฟอร์มดิจิทัล ลอตเตอรี่ ซึ่งจะเป็นมาร์เก็ตเพลสของสำนักงานสลากฯเอง เพื่อเป็นช่องทางการจำหน่ายสลากให้ผู้ได้รับโควตาสลาก แต่ผู้ค้าจะต้องขายในราคาไม่เกิน 80 บาท และเมื่อทำการซื้อขายสลากฯ ผู้ซื้อจะมีเอกสารหลักฐานทางอิเล็กทรอนิกส์ พร้อมภาพสลากกินแบ่งรัฐบาลเป็นหลักฐาน โดย สำนักงานสลากฯ จะจัดเก็บข้อมูลไว้ ซึ่งลอตเตอรี่ใบที่ได้จำหน่ายไปแล้ว จะไม่สามารถนำไปขายต่อได้อีก หรือเปลี่ยนสิทธิไม่ได้ เพราะสลากขายได้ครั้งเดียว  

นายลวรณ กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะที่ ผู้ขายบนแพลตฟอร์มยังมี "ลอตเตอรี่" เหลือในช่วงใกล้วันออกรางวัลนั้น ผู้ขายสามารถปรับลดราคาขายสลากต่ำกว่า 80 บาทได้ เพื่อระบายสลากที่เหลือบนแพลตฟอร์มดิจิทัล โดยผู้ที่ได้รับโควต้าสลาก จะต้องลงทะเบียนการขายผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัลของสำนักงานสลากฯ และเปิดบัญชีกับธนาคารกรุงไทย มีแอพพลิเคชั่นถุงเงิน ส่วนผู้ซื้อจะต้องซื้อผ่านแอพพ์เป๋าตังเท่านั้น เนื่องจากธนาคารกรุงไทย จะเป็นผู้ทำระบบทั้งหมดให้กับสำนักงานสลากฯ

 

 

หลังจากบอร์ดสลากฯ เห็นชอบ การจำหน่ายช่องทางแพลตฟอร์มดิจิทัลแล้ว สำนักงานสลากฯ จะนำเรื่องเสนอต่อสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.)​ เพื่อให้ความเห็นชอบในการดำเนินการ เนื่องจากเป็นหนึ่งในหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ โดยยืนยันว่าไม่ได้เป็นการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ แต่เป็นเพียงช่องทางการจำหน่ายสลากราคา 80 บาทเท่านั้น 

นายลวรณ เพิ่มเติมว่า ส่วนโครงการสลาก 80 บาท  หรือ "ลอตเตอรี่" 80 บาท ขณะนี้ปิดการลงทะเบียนแล้ว พบว่า มีผู้สนใจมาลงทะเบียน 4,780 ราย แม้จะเป็นจำนวนมาก แต่ไม่กระจายครบทุกอำเภอตามเป้าหมายของสำนักงานสลากฯ ซึ่งหลังจากนี้สำนักงานสลากฯจะคัดกรองให้ได้ผู้ค้าตัวจริง 1,000 รายก่อน และทำการเกลี่ย กระจายให้ครบทุกพื้นที่ เพื่อจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 2 พฤษภาคม นี้เช่นกัน

 

 

สำนักงานสลากฯ ยังคงเดินหน้าแก้ไขปัญหาสลากเกินราคา 80 บาท หากยังแก้ไขไม่ได้อีก ก็จะมีมาตรการต่อไปเรื่อยๆ จนจะแก้ไขปัญหาขายเกินราคา 80 บาท ได้ โดยเชื่อว่าการเปิดลงทะเบียน เพื่อหาผู้ขายตัวจริง โครงการสลาก 80 บาท การขายแพลตฟอร์มดิจิทัล และการเข้มงวดกวดขัน ณ ที่ทำการไปรษณีย์ โดยเชื่อว่าจะค่อยๆเปลี่ยนโฉมการขายล็อตเตอรี่ของประเทศไทย ซึ่งจะเห็นได้ชัดในเดือน พ.ค.นี้  โดยล่าสุดเพจ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้โพสต์แนะนำขั้นตอนการลงทะเบียนซื้อลอตเตอรี่ "สลาก 80 บาท" ผ่านแอปฯเป๋าตัง ดังนี้

 

วิธีการซื้อสลากฯ 80 บาท ผ่านแอปพลิเคชัน เป๋าตัง

 

  • สแกนจ่ายง่ายๆ ผ่าน G-wallet ในแอปฯเป๋าตัง
  • ไม่ต้องใช้เงินสดป้องกันการใช้ธนบัตรปลอมจากพวกมิจฉาชีพ
  • สลากทุกใบ ราคา 80 บาท

 

ขั้นตอนการซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลผ่านแอปฯเป๋าตัง

 

  • ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” และลงทะเบียนเพื่อเข้าสู่ระบบ
  • กดปุ่มสแกน QR Code หรือเลือกเมนู “บริการ” แล้วกดไปที่ “สลากกินแบ่งรัฐบาล”
  • เลือกปุ่ม “ซื้อสลาก 80”
  • ทำการสแกน QR Code จากร้านค้า เพื่อชำระเงิน
  • ยืนยันการชำระเงินด้วย PIN ทั้ง 6 หลัก
  • สลากฉบับที่จะซื้อที่ร้านค้าสแกนไว้จะขึ้นในระบบ
  • เมื่อชำระเรียบร้อยแล้วให้ทำการบันทึก Slip ไว้เป็นหลักฐาน

 

เพียงเท่านี้คุณก็สามารถมีรางวัลอยู่ในมือได้ง่าย ๆ เพียงแค่ซื้อสลากฯ 80 บาทผ่านแอปฯเป๋าตัง

 

 

เตรียมซื้อ "ลอตเตอรี่" สลาก 80 บาท ผ่านแอปเป๋าตัง เช็คขั้นตอนลงทะเบียนที่นี่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ