ข่าว

นั่งตกเบ็ดได้ "ลูกจระเข้" แจ้งเจ้าหน้าที่ มารับตัวกลับไปด้วย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อยากฝากเตือนประชาชนที่พักอาศัยอยู่ใกล้ลำคลองดังกล่าว ให้ระมัดระวังตัวด้วยเพราะยังไม่รู้ว่าในคลองดังกล่าวยังมีจระเข้หลงเหลืออยู่อีกหรือไม่

ที่จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อคืนที่ผ่านมา (27 ม.ค.65) เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ ได้เดินทางไปรับตัวลูกจระเข้ ที่มีลำตัวยาวประมาณ 1 ฟุต ที่ชาวบ้านในชุมชนซอยนกแก้ว ถนนท้ายบ้าน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ จับตัวเอาไว้ได้ ขณะชาวบ้านนั่งตกปลาอยู่ในคลอง ข้างรั้วกำแพงของฟาร์มแห่งหนึ่ง และลูกจระเข้ตัวดังกล่าวมากินเบ็ดชาวบ้าน จึงได้ช่วยกันจับตัวเอาไว้ได้ ก่อนที่จะแจ้งให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิไปรับตัวมาเพื่อส่งต่อไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปดูแล 

นั่งตกเบ็ดได้ "ลูกจระเข้" แจ้งเจ้าหน้าที่ มารับตัวกลับไปด้วย

นายสุรชัย สุดามา เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ รหัสบัวหลวง 403 เล่าว่า ได้รับแจ้งจากประชาชนในชุมชนซอยนกแก้ว ถนนท้ายบ้าน ว่า จับลูกจระเข้เอาไว้ได้ จึงแจ้งให้ทางมูลนิธิเข้าไปรับตัวมาเพื่อนำไปส่งมอบให้หน่วยงานเกี่ยวข้องนำไปเลี้ยงดู ซึ่งคลองในชุมชนนกแก้วแห่งนี้ เมื่อประมาณกลางปีที่ผ่านมาก็ชาวบ้านได้พบเจอจระเข้ตัว ขนาดใหญ่ความยาวประมาณ 2 เมตรมาแล้วตัวหนึ่งว่ายน้ำอยู่ในคลองดังกล่าว 

นั่งตกเบ็ดได้ "ลูกจระเข้" แจ้งเจ้าหน้าที่ มารับตัวกลับไปด้วย

จึงประสานผู้เชี่ยวชาญด้านการจับจระเข้ ของฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการ และมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ มาช่วยกันจับไปแล้วตัวหนึ่ง ตามที่มีนำเสนอข่าวไปแล้ว และมาในวันนี้ก็สามารถจับลูกจระเข้เอาไว้ได้อีก 1 ตัว ซึ่งก็ยังไม่รู้ว่าเจ้าลูกจระเข้ตัวดังกล่าวมาจากที่ใด หรือยังมีหลงเหลืออยู่ในคลองดังกล่าวอีกหรือไม่

 

จึงอยากฝากเตือนประชาชนที่พักอาศัยอยู่ใกล้ลำคลองดังกล่าว ให้ระมัดระวังตัวด้วยเพราะยังไม่รู้ว่าในคลองดังกล่าวยังมีจระเข้หลงเหลืออยู่อีกหรือไม่

นั่งตกเบ็ดได้ "ลูกจระเข้" แจ้งเจ้าหน้าที่ มารับตัวกลับไปด้วย ภาพ/ข่าว สุรศักดิ์ คงสินธ์ - ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ