ข่าว

ชาวบ้านผวา "จระเข้โผล่" กลางดึก ว่ายกินเบ็ดคนหาปลา สุดอันตราย ตัวที่สองแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านในชุมชนซอยนกแก้ว ย่านถนนท้ายบ้าน อ.เมือง จ.สมุทรปราการผวา "จระเข้โผล่" ยาว 1 ฟุต ว่ายกินเบ็ดคนหาปลา ในคลองท้ายซอย

กลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ ได้เดินทางไปรับตัวลูกจระเข้ ที่มีลำตัวยาวประมาณ 1 ฟุต ซึ่งถูกชาวบ้านในชุมชนซอยนกแก้ว ถนนท้ายบ้าน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ สามารถจับตัวเอาไว้ได้ "จระเข้โผล่ในขณะที่กำลังนั่งตกปลาอยู่ในคลองข้างรั้วกำแพงของฟาร์มจระเข้ และสวนสัตว์สมุทรปราการ

 

ชาวบ้านผวา "จระเข้โผล่" กลางดึก ว่ายกินเบ็ดคนหาปลา สุดอันตราย ตัวที่สองแล้ว

 

โดยลูกจระเข้ตัวดังกล่าว ได้ว่ายเข้ามากินเบ็ดของชาวบ้าน จึงได้ช่วยกันจับตัวเอาไว้ได้ ก่อนที่จะแจ้งให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิ ไปรับตัวลูกจระเข้ เพื่อส่งต่อไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลต่อไป "จระเข้โผล่"   


 

ทั้งนี้ นายสุรชัย  สุดามา เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ รหัสบัวหลวง 403 เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากประชาชนในชุมชนซอยนกแก้ว ถนนท้ายบ้าน ว่า มีชาวบ้านสามารถจับลูกจระเข้เอาไว้ได้  จึงแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิ ได้เข้าไปรับตัวมาเพื่อนำไปส่งมอบให้หน่วยงานเกี่ยวข้อง เพื่อนำไปเลี้ยงดูต่อ  

 

 

ซึ่งคลองในชุมชนนกแก้วแห่งนี้ เมื่อประมาณกลางปีที่ผ่านมา ก็ชาวบ้านได้พบเจอจระเข้ตัวขนาดใหญ่ ความยาวประมาณ 2 เมตรมาแล้วตัวหนึ่ง ว่ายน้ำอยู่ในคลองดังกล่าว จึงประสานผู้เชี่ยวชาญด้านการจับจระเข้ ของฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการ และมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เข้ามาช่วยกันจับจระเข้ ตัวดังกล่าวที่มีความยาวกว่า 2 เมตร ไปแล้วตังหนึ่ง ตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวไปแล้ว 

 

กระทั่งในวันนี้ ก็มีชาวบ้านสามารถจับลูกจระเข้เอาไว้ได้อีก 1 ตัว ซึ่งก็ยังไม่รู้ว่า เจ้าลูกจระเข้ตัวดังกล่าวหลุดมาจากไหน  หรือยังมีหลงเหลืออยู่ในคลองดังกล่าวอีกหรือไม่ ดังนั้น จึงอยากฝากเตือนประชาชน ที่พักอาศัยอยู่ใกล้ลำคลองดังกล่าว ให้ระมัดระวังตัวด้วย เพราะยังไม่รู้ว่าในคลองแห่งนี้ จะยังมีจระเข้หลงเหลืออยู่อีกหรือไม่ 
 

ขณะที่นางสม (นามสมมุติ) อายุ 47 ปี เปิดเผยว่า จระเข้ ที่ชาวบ้านจับได้นั้น ถือว่าเป็นครั้งที่สองแล้ว ดังนั้น จึงเชื่อว่าภายในคลองแห่งนี้ น่าจะไม่มีความปลอดภัย และอาจจะมีจระเข้ อาศัยอยู่อย่างแน่นอน

 

ชาวบ้านผวา "จระเข้โผล่" กลางดึก ว่ายกินเบ็ดคนหาปลา สุดอันตราย ตัวที่สองแล้ว

 

ดังนั้น จึงอยากให้ทางจังหวัด หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาช่วยตรวจสอบ หรือค้นหาเป็นการเพิ่มเติมด้วย  เพราะในย่านนี้มีเด็กเล็กๆ อยู่เป็นจำนวนมาก และชาวบ้านก็มักออกมาหาปลา ซึ่งเกรงว่าหากยังมีจระเข้ หลงเหลืออยู่อีก ก็จะเป็นอันตราย "จระเข้โผล่

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ