ข่าว

"พระเพลิงพิโรธ" เผาวอดโรงงานผลิตโฟม ย่านไทรน้อย ไฟลุกโชนไหม้ทั้งโรงงาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พระเพลิงพิโรธ" เผาวอดโรงงานผลิตโฟม ย่านไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี เสียหายทั้งโรงงาน โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นชายยถูกไฟลวกที่มือหนึ่งราย ส่วนมูลค่าความเสียหาย เจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจสอบวันนี้

กลางดึกที่ผ่านมา ร.ต.อ.เดชฤทธิ์ แสงศรีจันทร์ รอง สว.สอบสวน สภ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ โรงงานผลิตสินค้าประเภทโฟม บนเนื้อที่กว่า 10 ไร่ เหตุเกิดบริเวณถนนต้นเชือก-ไทรน้อย ต.หนองเพรางาย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี "พระเพลิงพิโรธ" 

 

"พระเพลิงพิโรธ" เผาวอดโรงงานผลิตโฟม ย่านไทรน้อย ไฟลุกโชนไหม้ทั้งโรงงาน

 

หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.สมชาย ขำสัจจา ผกก.สภ.ไทรน้อย และ พ.ต.ทภัทราวุธ บุญยะพัน รอง.ผกก.ป ให้รับทราบ จากนั้นจึงเดินทางไปตรวจสอบ  พร้อมประสานรถดับเพลิงในพื้นที่ อบต.หนองเพรางาย และพื้นที่ข้างเคียงในจังหวัดนนทบุรี ระดมรถดับเพลิงกว่า 30 คัน เนื่องจากบริเวณข้างเคียงโรงงานไม่มีแหล่งน้ำธรรมชาติ 

 

ที่เกิดเหตุพบว่าไฟกำลังลุกไหม้ ภายในโรงงานอย่างรุนแรง จนได้รับความเสียหายแทบทั้งโรงงาน เจ้าหน้าที่ต้องเร่งระดมฉีดน้ำโดยรอบไม่ให้ไฟลุกลามไปพื้นที่ข้างเคียง โดยเวลาผ่านไปนานกว่า 2 ชม. ก็ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

 

เนื่องจากโรงงานดังกล่าวไม่มีแหล่งน้ำธรรมชาติบริเวณใกล้เคียง ทำให้น้ำที่ใช้ในการดับไฟไม่เพียงพอ ซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังฉีดน้ำดับเพลิงอยู่นั้น ได้เกิดเสียงดังสนั่นอยู่ภายในโรงงาน เจ้าหน้าที่จึงต้องยุติการดับเพลิงชั่วคราว เพราะเกรงว่าโรงงานอาจจะทรุดตัวถล่มลงมาเป็นอันตรายกับเจ้าหน้าที่ได้
 


นายดอกรัก ฟักสุวรรณ นายกองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.)หนองเพรางาย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี กล่าวว่า ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้เวลาประมาณ 4 ทุ่ม โดยพนักงานรักษาความปลอดภัยของโรงงาน ได้โทรศัพท์ไปแจ้งตนว่า เกิดเพลิงไหม้โดยเห็นแสงไฟลุกไหม้จากส่วนออฟฟิศของโรงงาน

 

ก่อนจะมีเสียงระเบิดดังขึ้นเป็นระยะๆ ก่อนที่ไฟจะลุกลามไปส่วนในของโรงงานที่อยู่ติดกันโดยมีสินค้าที่ผลิตจากโฟมอยู่ภายในเป็นจำนวนมาก ซึ่งติดไฟได้ง่ายทำให้ไฟลุกลามไปทั้งอาคารอย่างรวดเร็ว ส่วนค่าเสียหายต้องรอตรวจสอบกับทางเจ้าของโรงงานว่าได้รับความเสียหายเท่าไหร่

 

เบื้องต้นพบว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชายถูกไฟคลอกที่มือ เจ้าหน้าที่นำตัวส่งไปรักษาตัวที่รพ.ไทรน้อยแล้ว ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งสอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์ พร้อมติดต่อทางเจ้าของโรงงานมาให้ข้อมูลเพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ "พระเพลิงพิโรธ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ