ข่าว

"ฟุตบอลหญิง"ลั่นขอสู้ญี่ปุ่นเป้าพาไทยไปบอลโลก 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นิภาวรรณ ปัญโญสุข     ฮีโร่ที่ช่วยให้"ฟุตบอลหญิง" มีประตูเกิดขึ้นในเกมพบกับทีมชาติออสเตรเลีย จนไทยผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีม ไปลุ้นตั๋วฟุตบอลโลก ด้วยการดวลกับทีมชาติญี่ปุ่น ในฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย วันอาทิตย์นี้ การันตี"แข้งชบาแก้ว" เทหมดหน้าตัก เพื่อให้ไทยไปฟุตบอลโลก

"ฟุตบอลหญิง" ทีมชาติไทย ผ่านเข้ารอบ  8 ทีม สุดท้าย  ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย  แข่งขันที่ประเทศอินเดีย โดย  "ทีมชาติไทย"  แพ้ให้กับออสเตรเลีย 1-2  จบอันดับ 3 ของกลุ่มบี และได้ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ไปพบกับทีมชาติญี่ปุ่น  แชมป์ของกลุ่ม ซี  ซึ่งจะแข่งขันกันในวันที่ 30 มกราคม  เวลา 15.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)  โดยเกมที่พบกับ ญี่ปุ่น หาก ไทย ชนะจะได้โควตา ไปเล่นในฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023 ที่ออสเตรเลีย และ นิวซีแลนด์ ในปี2566 ( 2023)


 นิภาวรรณ ปัญโญสุข   กองกลางทีมชาติไทย   เจ้าของผลงาน 1 ประตู ในเกมทีมชาติไทย แพ้ทีมชาติออสเตรเลีย  กล่าวว่า  เป้าหมายของ"ฟุตบอลหญิง"ในรอบก่อนรองชนะเลิศ  คือการได้ไปเล่นฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย       เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน นับจากปี 2015 ที่แคนาดา และ 2019  ที่ประเทศฝรั่งเศศ  ดังนั้นภารกิจพาทีมชาติไทย ไปฟุตบอลโลก ในปี 2023 จึงเป็นความท้าทายของทุกคน ที่จะร่วมกันทำภารกิจให้บรรลุเป้าหมาย

 

"สิ่งที่เราทำ และมันจะทำให้พวกเราได้ไปเล่นฟุตบอลโลก  เราจะทำ    สำหรับ  1  ประตู  ที่ทำให้กับทีมชาติไทย   คงจะเกิดขึ้นไม่ได้ ถ้าหากไม่มีเพื่อน ๆ ที่พยายามวิ่งตลอดทั้งเกม เราแค่อยากทำความฝัน ทำให้ทุกคนรู้ว่า เราไม่เคยยอมแพ้ เรายังทำงานหนัก และยังสู้เพื่อคนไทย  เป้าหมายของเราคือการผ่านเข้าสู่ฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายให้ได้  " นิภาวรรณ   ระบุ


ทีมชาติไทย จบด้วยการเป็นอันดับ 3 ของกลุ่มบี ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย โดยจะไปพบกับ ญี่ปุ่น แชมป์ของกลุ่ม ซี ซึ่งจะแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 30 มกราคม 2565 เวลา 15.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) โดยเกมที่พบกับ ญี่ปุ่น  ผู้ชนะจะได้โควตาไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ที่ออสเตรเลีย และ นิวซีแลนด์ ในปีหน้า

"ฟุตบอลหญิง"ลั่นขอสู้ญี่ปุ่นเป้าพาไทยไปบอลโลก  "ฟุตบอลหญิง"ลั่นขอสู้ญี่ปุ่นเป้าพาไทยไปบอลโลก  "ฟุตบอลหญิง"ลั่นขอสู้ญี่ปุ่นเป้าพาไทยไปบอลโลก  ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย  แพ้ให้กับทีมชาติออสเตรเลีย 1-2    ทำให้ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย    โดยรอบถัดไป ทีมชาติไทย  จะพบกับทีมชาติญี่ปุ่น ผู้ชนะในคู่นี้จะได้ไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกในปี 2023 

 

ขอขอบคุณภาพจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ