ข่าว

"ต้นไม้ ธนภัทร" พ่ายสหรัฐ-ปารากวัย ร่วงชายคู่รอบรอง จูเนียร์ ออสเตรเลียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

" ต้นไม้  ธนภัทร" มืออันดับ 64 เยาวชนโลก  และ  จาเด้น วีเกส   จากแคนาดา มืออันดับ 44 เยาวชนโลก มาได้ไกลสุด เพียงรอบรองชนะเลิศ เทนนิสเยาวชน "จูเนียร์ ออสเตรเลียน โอเพ่น 2022" โดยในรอบนี้คู่หวดจากไทย แพ้ให้กับบนักเทนนิสจากสหรัฐและปารากวัย ปิดฉากการต่อสู้เพียงรอบนี้

การแข่งขันเทนนิสเยาวชนแกรนด์สแลม "จูเนียร์ ออสเตรเลียน โอเพ่น 2022" ที่เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย วันพฤหัสที่ 27 มกราคม  ประเภทเยาวชนชายคู่ รอบรองชนะเลิศ    ธนภัทร นิรันดร   " ต้นไม้  ธนภัทร" นักเทนนิสเยาวชนวัย 18 ปี มืออันดับ 64 เยาวชนโลก  และ  จาเด้น วีเกส    วัย  17 ปี จากแคนาดา มืออันดับ 44 เยาวชนโลก   พบกับ อเล็กซ์ มิเชลเซ่น  จากสหรัฐอเมริกา  มืออันดับ 80 เยาวชนโลก กับ อดอลโฟ่ แดเนียล วัลเลโฮ  จากปารากวัย  มืออันดับ 5 เยาวชนโลก

 

 


สำหรับการแข่งขันแมทช์นี้   "ต้นไม้ ธนภัทร"  และ  จาเด้น  วีเกส  พบกับคู่ต่อสู้ที่หวดสโตรกได้ดุดัน และมีเกมเสิร์ฟที่เฉียบขาด โดยเซตแรก ธนภัทร นิรันดร  พลาดเกมเสิร์ฟตัวเองถึง 2 เกม ทำให้พ่าย 2-6 จากนั้นเซตสอง คู่ของ ธนภัทร กลับมาคุมเกมตัวเองได้ดีขึ้น แม้จะพลาดเสียเกมเสิร์ฟของ จาเด้น วีเกส ในเกม 5 และถูกคู่แข่งนำ 4-2 แต่ทั้งคู่ก็ยังช่วยกันเบรกเสิร์ฟคืนไล่ตีเสมอ 4-4

 

ทั้งคู่ผลัดกันรักษาเกมเสิร์ฟสกอร์เสมอ 5-5 ธนภัทร ออกมารักษาเกมเสิร์ฟได้นำ 6-5 จากนั้นทั้ง ธนภัทร และ จาเด้น ใช้การขึ้นมากดดันหน้าเนตจนคู่แข่งพลาดตีเสียเองหลายครั้งทำให้เซตที่สอง เป็นคู่ ธนภัทร เอาชนะไป 7-5          เซตสามตัดสินด้วยการดวลซูเปอร์ไทเบรก ซึ่งผลปรากฎว่า คู่ของ  "ต้นไม้ ธนภัทร"  พลาดคะแนนในเกมเสิร์ฟตัวเองถึง 3 คะแนนทำให้แต้มตามห่าง 0-5 แต่ทั้งคู่ก็ยังฮึดสู้ไล่ตามมาที่ 5-9

 

 

ก่อนที่คู่แข่งจะงัดลูกหวดโฟร์แฮนด์ที่เฉียบขาดปิดเกมเซตแมทช์ลงไป ทำให้คู่ของ ต้นไม้ ธนภัทร เป็นฝ่ายพ่ายไป  1-2 เซต ด้วยสกอร์ 2-6, 7-5 และ ซูเปอร์ไทเบรก 5-10    "ต้นไม้  ธนภัทร"  หยุดเส้นทางการแข่งขันจูเนียร์ แกรนด์สแลมรายการแรกในชีวิตของตัวเองไว้ที่ รอบรองชนะเลิศ ประเภทชายคู่ ซึ่งนับเป็นผลงานที่ดีที่สุดในการแข่งขัน  ที่ถือเป็นทัวร์นาเมนต์ใหญ่ที่สุดของรายการเยาวชนนานาชาติ ขณะที่ประเภทเดี่ยว ทำได้ดีที่สุดคือเข้ารอบสอง (32 คนสุดท้าย)      

 


ธนภัทร  นิรันดร กล่าวว่า เสียใจที่ไม่สามารถเก็บชัยชนะในรอบรองชนะเลิศได้ ทั้งที่พยายามกลับมาเอาชนะในเซตสองได้แล้ว  ยอมรับว่าคู่ต่อสู้วันนี้เล่นได้ดีกว่า    จังหวะเด็ดขาดก็ทำได้ดี โดยเฉพาะซูเปอร์ไทเบรก ซึ่งเมื่อเล่นดีกว่าก็สมควรเป็นผู้ชนะ

 

 

"รู้สึกเสียใจที่ไม่ได้เข้าชิง  อย่างไรก็ตามการเข้ามาถึงรอบรองชนะเลิศได้ ก็เหนือความคาดหมายต้องขอบคุณไปยัง   จาเด้น วีเกส ที่ช่วยกันทำผลงานมาจนถึงรอบนี้ หากไม่มีเขาผมก็อาจไม่ได้มาไกลขนาดนี้ หลังรายการนี้ผมก็จะกลับบ้านที่สหรัฐอเมริกา ฟื้นฟูร่างกาย ฝึกซ้อมแก้ไขจุดบกพร่อง เพื่อเตรียมพร้อมกับการแข่งขันรายการอื่นๆ จะพยายามทำผลงานให้ดียิ่งขึ้นในทุก ๆรายการที่จะลงแข่งขันนับจากนี้ " ธนภัทร กล่าว

 

"ต้นไม้ ธนภัทร"  พ่ายสหรัฐ-ปารากวัย ร่วงชายคู่รอบรอง จูเนียร์ ออสเตรเลียน "ต้นไม้ ธนภัทร"  พ่ายสหรัฐ-ปารากวัย ร่วงชายคู่รอบรอง จูเนียร์ ออสเตรเลียน "ต้นไม้ ธนภัทร"  พ่ายสหรัฐ-ปารากวัย ร่วงชายคู่รอบรอง จูเนียร์ ออสเตรเลียน "ต้นไม้ ธนภัทร"  พ่ายสหรัฐ-ปารากวัย ร่วงชายคู่รอบรอง จูเนียร์ ออสเตรเลียน  ธนภัทร นิรันดร   " ต้นไม้  ธนภัทร"  มืออันดับ 64 เยาวชนโลก  และ  จาเด้น วีเกส    จากแคนาดา มืออันดับ 44 เยาวชนโลก   พ่ายให้กับ   อเล็กซ์ มิเชลเซ่น  จากสหรัฐอเมริกา  มืออันดับ 80 เยาวชนโลก กับ อดอลโฟ่ แดเนียล วัลเลโฮ  จากปารากวัย  มืออันดับ 5 เยาวชนโลก  จบเส้นทางที่รอบรองชนะเลิศ เทนนิสเยาวชนแกรนด์สแลม "จูเนียร์ ออสเตรเลียน โอเพ่น 2022" ที่ประเทศออสเตรเลีย  

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ