ข่าว

ภัยในบ้านคาดไม่ถึง "พื้นกระเบื้องระเบิด" ห่างเด็กน้อยไม่ถึงเมตร (คลิป) 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าของแฟลตสิงคโปร์แชร์คลิปจากกล้องวงจรปิด นาที "พื้นกระเบื้องระเบิด" ใกล้ลูกน้อยไม่ถึงเมตร ดีที่ไม่มีใครเป็นอะไร  

 

Mr. Fauzi Hussin เจ้าของแฟลตในย่าน Tampines ประเทศสิงคโปร์ ได้แชร์คลิปแสดงให้เห็นพื้นกระเบื้องในห้องนั่งเล่น จู่ ๆ พองตัวขึ้นก่อนแตกร้าวและระเบิดโพละฝุ่นผงกระจาย  ห่างจากเด็กวัยเตาะแตะที่นอนอยู่ในเปลเข็นไม่ถึงเมตร   ผู้โพสต์ ระบุว่าเหตุเกิดเวลา 19.35 น. วันที่ 22 ม.ค. ขณะนั้น ภรรยา ลูกเล็กของเขากับแม่ยายอยู่ที่ห้อง ก่อนเกิดเหตุ   ได้ยินเสียงเหมือนอะไรสักอย่างแตกร้าว แม่ยายของเขาจึงเดินไปเดินมาเพื่อหาที่มาของเสียง  ขณะเดินเข้ามาใกล้หลานนั้นเอง พื้นกระเบื้องอย่างน้อย 3 แผ่นก็ระเบิดขึ้นมา  พวกเขาคิดว่าอาคารกำลังจะพังถล่ม จึงรีบหยิบฉวยข้าวของแล้วพากันอพยพออกจากแฟลตเพื่อความปลอดภัยไว้ก่อน รายงานระบุว่า เสียงพื้นกระเบื้องระเบิดดังจนเพื่อนบ้านได้ยิน 

 

 

 

 

สองวันต่อมา Fauzi  อัปเดตว่า เจ้าหน้าที่การเคหะเดินทางไปตรวจสอบ และเก็บกวาดทำความสะอาดให้แล้ว  เขาซื้อต่อแฟลตขนาด 5 ห้องอายุ 24 ปี เมื่อปี 2560 และไม่ได้ทำการบูรณะพื้นอะไรเลย ขณะนี้กำลังยื่นเรื่องกับประกัน และกำลังรอตรวสอบ 

 

เจ้าของห้องแชร์ประสบการณ์ครั้งนี้ เป็นอุทาหรณ์ให้คนอื่นๆ ที่กำลังย้ายเข้าแฟลตที่ซื้อต่อมา ควรให้ช่างผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบคุณภาพพื้นกระเบื้องก่อน ทั้งควรทำประกันให้ครอบคลุมเหตุการณ์แบบนี้ไว้ด้วย เพราะไม่รู้ว่าจะเกิดขึ้นได้เมื่อไหร่

 

 

 

 

 

 

สื่อสิงคโปร์  รายงานว่า ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเหตุลักษณะนี้  พื้นกระเบื้องร่อน หรือระเบิดเกิดขึ้นได้จากหลายปัจจัย เช่น อุณหภูมิเปลี่ยนแปลง ความชื้น งานปูพื้นกระเบื้องไม่ดี หรือความเสื่อมโทรม กรณีนี้คาดว่าเกิดจากอากาศเย็น ที่ทำให้วัสดุยึดพื้นกระเบื้องยืดหรือหดตัว ดันแผ่นกระเบื้องจนแอ่นหลุดออกมาเป็นแผ่น

 

ภาพปก Mr. Fauzi Hussin

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ