ข่าว

ผู้ว่าฯ กาฬสินธุ์ ลุยตรวจร้านขายสินค้าไหว้เจ้า "ตรุษจีน2565"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าฯ กาฬสินธุ์ นำทีมพาณิชย์จังหวัด สำรวจร้านขายสินค้า "ไหว้เจ้า" ในเทศกาล "ตรุษจีน2565" กำชับห้ามขึ้นราคา และจำหน่ายพลุ ดอกไม้ไฟ วัตถุอันตรายคล้ายระเบิดทุกชนิด

ใกล้เข้าสู่เทศกาล "ตรุษจีน2565" บรรดาคนไทยเชื้อสายจีนเริ่มจับจ่ายซื้อของที่ต้องใช้ในพิธีต่าง ๆ  โดยจากการติดตามบรรยากาศการจำหน่ายสินค้าไหว้เจ้าเทศกาลตรุษจีน ตามร้านต่าง ๆ ในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์  พบว่าบรรยากาศยังไม่คึกคักนัก 

ทั้งนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่สำรวจ และขอความร่วมมือผู้ประกอบการจำหน่ายสินค้า ไม่ให้เอาเปรียบผู้บริโภค โดยล่าสุด นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์  พร้อมด้วย นายศิริพงษ์ วิวัฒน์เกษมชัย พาณิชย์จังหวัดกาฬสินธุ์  และเจ้าหน้าที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดกาฬสินธุ์  ได้ตรวจติดตามการจำหน่ายสินค้า ก่อนที่จะถึงเทศกาลตรุษจีนปลายเดือนนี้  

ผู้ว่าฯ กาฬสินธุ์ ลุยตรวจร้านขายสินค้าไหว้เจ้า "ตรุษจีน2565"

นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้ นอกจะร่วมกับพาณิชย์จังหวัดกาฬสินธุ์ สำรวจร้านจำหน่ายสินค้าในตลาดสด เช่น เนื้อหมู ไก่ ไข่ไก่ ผักสด ผลไม้ แล้ว ยังได้สำรวจร้านจำหน่ายสินค้าเบ็ดเตล็ดต่าง ๆ เช่น สินค้าไหว้เจ้า ซึ่งเป็นสิ่งของจำเป็นในเทศกาลตรุษจีน ทั้งยังได้กำชับพ่อค้า แม่ค้า ให้จำหน่ายในราคาที่เป็นธรรม ไม่ฉวยโอกาสขึ้นราคา และให้ผู้ประกอบการแสดงป้ายราคาให้เห็นเป็นที่ชัดเจน พร้อมกำชับห้ามนำพลุ ดอกไม้ไฟ รวมทั้งวัตถุอันตราย หรือคล้ายระเบิดทุกชนิด จำหน่าย ที่อาจจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ ซึ่งได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการทุกแห่งเป็นอย่างดี

ผู้ว่าฯ กาฬสินธุ์ ลุยตรวจร้านขายสินค้าไหว้เจ้า "ตรุษจีน2565"

ด้าน นางวีระพรรณ อิ่มเอิบ อายุ 62 ปี ผู้ประกอบการร้านจำหน่ายสินค้าไหว้เจ้า กล่าวว่า บรรยากาศการจำหน่ายสินค้าดังกล่าวในช่วงนี้ค่อนข้างเงียบเหงา ซึ่งเป็นผลจากสถานการณ์ของโรคโควิด-19 ทำให้ยอดจำหน่ายลดต่ำกว่าปีก่อน ๆ เป็นอย่างมาก  โดยช่วงต้นสัปดาห์ถึงกลางสัปดาห์นี้ พบว่ามีลูกค้าขาประจำ ทยอยมาอุดหนุนเป็นระยะ ๆ ให้เหตุผลว่าเพื่อลดความแออัดที่จะมาซื้อในวันใกล้ถึงวันตรุษจีน  ซึ่งอาจจะเสี่ยงต่อการได้รับเชื้อโควิด-19 ได้ แต่ในภาพรวมกำลังซื้อและปริมาณการจะลดลงตามภาวะเศรษฐกิจ  

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการขายสินค้าไหว้เจ้าและสินค้าเบ็ดเตล็ดต่าง ๆ ภายในร้าน ก็ปฏิบัติตามกฎ ระเบียบ ที่ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์กำชับทุกประการ และคาดหวังว่าใกล้ถึงวันตรุษจีนปลายเดือนนี้ บรรยากาศการค้าขายน่าจะมีความคึกคักมากขึ้น

ผู้ว่าฯ กาฬสินธุ์ ลุยตรวจร้านขายสินค้าไหว้เจ้า "ตรุษจีน2565" ( จักรพงษ์ ระวิวรรณ / ชมพิศ ปิ่นเมือง ผู้สื่อข่าวกาฬสินธุ์ ) 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ