ข่าว

ลูกจ้าง "บริษัทประกันภัย" รวมพลบุก คปภ. ตะโกนร้องให้ "ลุงตู่ช่วยด้วย"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลูกจ้าง "บริษัทประกันภัย" กว่า 100 ชีวิต รวมตัวประท้วง เรียกร้องเงินเยียวยา พร้อมชูป้าย ร้องตะโกนให้ "ลุงตู่ช่วยด้วย" หลังบริษัทถูกเพิกถอนใบอนุญาติ และเลิกจ้างโดยไม่จ่ายค่าชดเชย

จากกรณี "บริษัทประกันภัย" แห่งหนึ่ง ได้ถูกเพิกถอนใบอนุญาต ทำให้พนักงานกว่า 300 ชีวิต ต้องตกงาน ซึ่งหลังจากมีการปิดบริษัทฯ ทำให้กลุ่มพนักงาน ต้องออกมาเรียกร้อง เพื่อขอความเป็นธรรม เนื่องจากไม่ได้รับค่าชดเชย และเงินสวัสดิการที่สะสมไว้ โดยกลุ่มพนักงานได้เดินทางมาเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐบาลได้เข้ามาช่วยเหลือ พร้อมทั้งเขียนป้ายข้อความว่า "ลุงตู่ช่วยด้วย

 

ลูกจ้าง "บริษัทประกันภัย" รวมพลบุก คปภ. ตะโกนร้องให้ "ลุงตู่ช่วยด้วย"

 

ล่าสุด วันที่ 27 ธ.ค. 65 ที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) กลุ่มลูกจ้างที่ตกงาน กว่า 100 คน ได้เดินทางมารวมตัวกันบริเวณหน้า คปภ. เพื่อเรียกร้องและทวงถามถึงเรื่องเงินเยียวยา พร้อมกับนำป้ายมาแสดงออกในเชิงสัญลักษณ์ และตะโกนเพื่อเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี ช่วยเหลือกลุ่มพนักงาน โดยระบุว่า "ลุงตู่ช่วยด้วย" ๆ 

 

จากการสอบถาม นายอเนก (สงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี หนึ่งในพนักงาน ที่มีอายุงานมากถึง 18 ปี และเป็นตัวแทนกลุ่มลูกจ้างที่ตกงาน เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา มีการติดตามค่าชดเชยมาโดยตลอด  แต่ทางบริษัทก็ยังคงเงียบอยู่ โดยในวันนี้กลุ่มพนักงานทั้งหมด จึงได้เดินทางมารวมตัวกันที่บริเวณ คปภ. เพื่อมาขอทวงหนี้จากทางบริษัท 

 

ลูกจ้าง "บริษัทประกันภัย" รวมพลบุก คปภ. ตะโกนร้องให้ "ลุงตู่ช่วยด้วย"

 

โดยจุดประสงค์ที่เดินทางมาเรียกร้องในวันนี้ มีด้วยกัน 4 ข้อ ประกอบด้วย 1. ติดตามเรื่องของเงิน ธอส. ที่หักพนักงานไป , 2. ติดตามเรื่องเงินกองทุนพนักงาน ที่หักพนักงานไป , 3.ติดตามเรื่องเงินชดเชย ที่พึงได้รับตามกฎหมายแรงงาน , 4. ติดตามหนังสือที่เคยส่งมาสอบถาม คปภ. แต่ยังไม่ได้รับการตอบกลับ หลังเคยมายื่นครั้งที่แล้ว

 

 

"ที่ผ่านมากลุ่มลูกจ้าง ที่ตกงานได้พากันไปยื่นขอความช่วยเหลือหลายหน่วยงาน ทั้ง คปภ. , กปว. , สมาคมประกันวินาศภัย และศูนย์ดำรงธรรม แต่ก็ยังไม่ได้รับคำตอบเลย แต่พวกเรากลุ่มลูกจ้าง ขอชื่นชมทางกระทรวงแรงงาน เพราะทำงานได้เร็ว มีคำสั่งมาเมื่อ 14 ม.ค. 65 ให้ทาง บริษัทเดอะวันประกันภัย และ คปภ. จ่ายชดเชยพนักงาน 82 ล้าน"

 

ลูกจ้าง "บริษัทประกันภัย" รวมพลบุก คปภ. ตะโกนร้องให้ "ลุงตู่ช่วยด้วย"

 

ขณะที่อดีตลูกจ้างอีกรายเปิดเผยว่า หลังตกงานมา 2 เดือน ตระเวนหางานมา 3 ที่แล้ว แต่ก็ยังไม่มีที่ไหนติดต่อมา  จึงตัดสินใจเปิดร้านก๋วยเตี๋ยว และหวังได้เงินตรงนี้ ประมาณ 2 แสนบาทไปตั้งตัว เพราะมีภาระค่าใช้จ่าย ต้องเลี้ยงอีก 4 ชีวิต มีลูกเล็ก 2 ขวบ พิการต้องหาหมอทุก 3 - 4 เดือน ที่มาวันนี้เพื่อให้ผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้อง ได้บอกเราว่า พวกเราจะได้เงินจริงๆ "ลุงตู่ช่วยด้วย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ