ข่าว

"สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส" แนะ ผู้ปกครองไม่ควรตำหนิบุตรที่เป็น "เกย์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ในงานปราศัยประจำสัปดาห์รอบล่าสุดของ "สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส" ท่านได้แนะปกครอง ไม่ควรตำหนิและเสียใจที่บุตรเป็น "เกย์"

เป็นที่เลื่องลือว่า "สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส" ประมุขแห่งคริสตจักรคาทอลิกเป็นผู้สนับสนุนและผลักดันให้ชาวศาสนาคริสต์ยอมรับ "เกย์" หรือ กลุ่มคน "เพศที่สาม" ว่าพวกเขาหนึ่งลูกของพระเจ้าเช่นกัน พ่อแม่ผู้ปกครองจึงไม่ควรตำหนิติเตียนเพศสภาพที่พวกเขาเกิดมาหรือกระทำกับเขาด้วยท่าทีที่น่ารังเกียจ 

 


"อย่าไปตำหนิเด็กที่เกิดมาเป็นเกย์"  "สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส" กล่าวในงานเสวนาประจำสัปดาห์หลังจากที่ทรงได้กล่าวให้ความเห็นใจพ่อแม่ผู้ปกครองทุกคนที่ต้องเผชิญกับสภาวะสลดใจที่ลูกตัวเองไม่สบายด้วยโรคร้าย ติดคุกเยาวชน หรือแม้แต่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ แต่ถึงอย่างนั้นท่านได้กำชับเพิ่มเติมถึงผู้ปกครองที่โศกเศร้าเสียใจที่ลูกตนเกิดมาใน "เพศสภาพที่สาม" ว่าสิ่งที่พวกเขาเป็นไม่ใช่ความผิดอะไร

 

แม้คำสอนอย่างเป็นทางการของศาสนาคริสต์นั้นเรียกร้องให้ชายรักร่วมเพศ และ เลสเบี้ยนได้รับความเคารพและความรักเหมือนเพศหญิงและชาย แต่ยังคริสตจักรยังคงถือว่ากิจกรรมรักร่วมเพศ "เป็นสิ่งที่ไม่ถูกไม่ควร" อย่างไรก็ตามสำหรับ พระสันตะปาปาฟรานซิส ท่านได้พยายามทำให้คริสตจักรยอมรับตัวตนของกลุ่มคนเพศที่สามมาอย่างต่อเนื่อง เห็นได้ชัดจากชุดความคิดเห็นของเขาในปี 2013 ที่ชื่อว่า "ฉันมีสิทธิ์อะไรไปตัดสินเขา" โดยท่านได้กล่าวว่า 

 

"หากพวกเขาเป็นคนใฝ่ดี หมั่นสร้างบุญสร้างธรรม
และแสวงหาพระเจ้าฉันมีสิทธิ์อะไรไปตัดสินเขา?"



 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ