ข่าว

"เพลิงไหม้"บ้านอาสาฯกู้ภัยร่วมกตัญญู ไฟคลอกดับ 2 เจ็บ 1

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เมื่อช่วงกลางดึก เกิด "เพลิงไหม้" ทาวน์เฮ้าส์ ย่านจอมทอง พบผู้เสียชีวิต 2 คน 1 ในนั้นเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู ถูกไฟคลอก ขณะกำลังกลับเข้าไปช่วยลุงอายุ 60 ปีที่นอนอยู่บนชั้น 2 และมีผู้บาดเจ็บอีก 1

27 ม.ค.2565 เวลา 00.05 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางขุนเทียน ได้รับแจ้งมีเหตุ เพลิงไหม้ บ้านเรือนประชาชน ภายในซอยเอกชัย 30 แยก 5 จึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิง พร้อมด้วยมูลนิธิร่วมกตัญญู มาสนับสนุนในจุดเกิดเหตุ  ที่เกิดเหตุเป็นทาวน์เฮ้าส์สูง 2 ชั้น ปลูกติดกันหลายหลัง  บริเวณภายในซอยค่อนข้างคับแคบ การดับไฟจึงต้องให้รถดับเพลิงจอดอยู่หน้าปากซอยแล้วลากสายยางฉีดน้ำเข้ามาภายในซอย โดยใช้เวลาควบคุมเพลิงประมาณ 30 นาที เพลิงจึงสงบ 

 

เมื่อเพลิงสงบเจ้าหน้าที่ตำรวจ  สน.บางขุนเทียน และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบพบมีผู้เสียชีวิตอยู่บนชั้น 2 ของบ้าน รวม 2 คน คือ นายกิตติพงษ์ สอนดี อายุ 30 ปี เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู รหัสบางขุนเทียน 15 และผู้ชายอีกรายอายุประมาณ 60 ปี ยังไม่ทราบชื่อ เป็นลุงของผู้เสียชีวิตมีอาชีพขับรถแท็กซี่

 

"เพลิงไหม้"บ้านอาสาฯกู้ภัยร่วมกตัญญู  ไฟคลอกดับ  2 เจ็บ 1

 

สอบถามจากนาย พงษ์ศักดิ์ ธงชัยธำรงกุล อายุ 52 ปี เป็นผู้เห็นเหตุการณ์คนแรก เล่าว่า ขณะที่ตนนั่งฟังวิทยุอยู่หน้าบ้าน ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิด ตนจึงมองหาตามเสียงและก็เห็นไฟกำลังไหม้ จึงตะโกนเรียกคนในบ้าน และ เรียกให้โทรแจ้งดับเพลิง โดยบ้านหลังเกิดเหตุ เป็นบ้านของอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู ทราบเพียงชื่อเล่น ชื่อนาย เอ  พักอยู่กับแฟนชื่อ แอน  และลุง มีอาชีพขับแท็กซี่อีกคน

 

"เพลิงไหม้"บ้านอาสาฯกู้ภัยร่วมกตัญญู  ไฟคลอกดับ  2 เจ็บ 1

 

 

"เพลิงไหม้"บ้านอาสาฯกู้ภัยร่วมกตัญญู  ไฟคลอกดับ  2 เจ็บ 1

 


ด้าน น.ส.กรกนก น้อยตัด อายุ 15 ปี อาสาสมัครร่วมกตัญญ จุด บางขุนเทียน เป็นอาสาที่มาถึงที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ชุดแรก เปิดเผยว่า ช่วงที่ตนเดินทางถึงจุดเกิดเหตุ ไฟกำลังลุกไหม้แล้ว นายเอ เจ้าของบ้าน ได้ออกมาจากบ้านแล้ว แต่วิ่งกลับเข้าไปช่วยแฟน   ซึ่งแฟนของ นายเอ ได้วิ่งสวนกันออกมา โดยมีไฟติดออกมาด้วน ตนจึงรีบปฐมพยาบาลและเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน   ส่วนบนชั้น 2 ของบ้านมีลุงซึ่งมีอาชีพขับแท็กซี่ พักอาศัยอยู่ นอนเสียชีวิตอยู่ที่ชั้น 2 

 

"เพลิงไหม้"บ้านอาสาฯกู้ภัยร่วมกตัญญู  ไฟคลอกดับ  2 เจ็บ 1

 

 

"เพลิงไหม้"บ้านอาสาฯกู้ภัยร่วมกตัญญู  ไฟคลอกดับ  2 เจ็บ 1

 

เบื้องต้นผู้บาดเจ็บ มีอาการสาหัสจากการถูกไฟคลอกทั้งตัวขณะกำลังวิ่งหนีออกมา ส่วนบ้านข้างเคียงได้รับความเสียหายรวม 3 หลัง ขณะที่สาเหตุเจ้าหน้าที่ต้องรอการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งส่วนศพผู้เสียชีวิตทั้ง 2 หลังจากแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลศิริราชเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้นแล้ว เจ้าหน้าที่จะนำศพส่งชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตเพิ่มเติม ก่อนจะให้ญาติมาติดต่อขอรับร่างกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

 

 

 

 

ชุติเดช ม่วงใจรักษ์  ผู้สื่อข่าวคมชัดลึก กทม.

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ