ข่าว

"พรีเมียร์ลีก" ​ชูกฎติดโควิด4​คน​ เลื่อนแข่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พรีเมียร์ลีก อังกฤษ" ประกาศมาตรการ หรือ กฎการเลื่อนการแข่งขันในลีกใหม่ โดยแต่ละทีมสามารถขอเลื่อนการแข่งขันได้หากตรวจพบการผู้เล่นติดเชื้อโควิด-19 อย่างน้อย 4 คน

"พรีเมียร์ลีก อังกฤษ" ประกาศมาตรการใหม่ สโมสรใดต้องการขอเลื่อนการแข่งขัน จะต้องมีนักเตะในทีมมีผลตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ออกมาเป็นบวก 4 คน ขึ้นไป จึงจะถูกพิจารณาเลื่อนเกมนั้นได้

"พรีเมียร์ลีก" ​ชูกฎติดโควิด4​คน​ เลื่อนแข่ง

"บีบีซี" สื่อแดนผู้ดีประเทศอังกฤษ เผยว่า "พรีเมียร์ลีก อังกฤษ"  ได้เรียกประชุมทั้ง 20 สโมสร เพื่อหาข้อสรุปที่ชัดเจนเกี่ยวกับเงื่อนไขในการขอเลื่อนการแข่งขัน และมีบทสรุปออกมาว่า สโมสรใดก็ตามที่จะขอเลื่อนการแข่งขัน จะต้องมีนักเตะในทีมอย่างน้อย 4 ราย ที่ตรวจพบการติดเชื้อโควิด-19 จึงจะขอพิจารณาเลื่อนการแข่งขันได้ แต่ขึ้นอยู่กับปัจจัยในการพิจารณาเลื่อนของทีมนั้น ๆ 

 

จากรายงานเพิ่มเติมกล่าวว่า หลังจากศึก "พรีเมียร์ลีก อังกฤษ" ที่ต้องทำการแข่งขันในสถานการณ์การแพร่เชื้อของโควิด-19 และการระบาดของโอไมครอน ทำให้ที่ผ่านมาในช่วงเดือนธันวาคม และ มกราคม มีการขอเลื่อนการแข่งขันทั้งหมดไปแล้วถึง 22 คู่ ทำให้เกิดเสียงวิพากวิจารณ์ในบางคู่ที่ขอเลื่อนทำการแข่งขัน ถึงการใช้เปลี่ยนสาเหตุข้ออ้างในการเลื่อนแข่ง 

อย่างไรก็ตาม สโมสร ในศึก "พรีเมียร์ลีก อังกฤษ" ได้ร้องขอไปยังแฟนบอลที่จะเข้ารับชมในสนามให้ปฏิบัติตามมาตรการของสาธารณสุขเพื่อให้เกิดการปลอดภัยในการแข่งขัน และ ได้มีการขอให้ใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งอยู่ร่วมกับคนหมู่มาก โดยยังคงใช้มาตราการโควิดพาสปอร์ต ก่อนเข้าสนามทุกคน

 

สำหรับมาตราการดังกล่าว พรีเมียร์ลีก จะนำมาใช้ก่อนเกมคู่ระหว่าง เบิร์นลีย์ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ วัตฟอร์ด ในวันเสาร์ที่ 5 ก.พ. นี้

"พรีเมียร์ลีก" ​ชูกฎติดโควิด4​คน​ เลื่อนแข่ง

 

ที่มา bbc

CREDIT PHOTO : Twitter@premierleague

logoline