ข่าว

กองหลัง"ฟุตบอลหญิง"กร้าวทีมชาติไทยใส่เต็มร้อยดวลออสเตรเลีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จรุวรรณ ไชยรักษ์ กองหลังฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย พูดแทนเพื่อนร่วมทีม ก่อนเกมทีมชาติไทยพบกับออสเตรเลีย ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี เตะกันคืนนี้  ยอมรับ"ฟุตบอลหญิง" ตกเป็นรองดวลกับ ออสซี่ แต่ทุกคนในทีมพร้อมสู้เต็มร้อย เพื่อพลิกสถานการณ์

จรุวรรณ ไชยรักษ์ กองหลังฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย    เปิดเผยว่า เกมสุดท้าย ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย พบกับ  ทีมชาติออสเตรเลีย    แข่งขันเวลา 21.00  น.  วันพฤหัสที่ 27 มกราคม ที่ประเทศอินเดีย  (ตามเวลาประเทศไทย)   สถานการณ์ของ"ฟุตบอลหญิง" ในเวลานี้คือ การพบกับทีมที่หนักที่สุดของกลุ่ม   หลังจากไทยแพ้ ฟิลิปปินส์ 1-0  , ชนะอินโดนีเซีย จนมาถึงการพบกับทีมชาติ  ออสเตรเลีย ที่ทำผลงานชนะมาแล้ว 2 นัด  คือ  ชนะ ฟิลิปปินส์ 4-0  ชนะอินโดนีเซีย 18-0 


การพบกับออสเตรเลีย  สำหรับ "ฟุตบอลหญิง" แน่นอนไม่ใช่เกมที่ง่าย   ทีมชาติไทยต้องพบกับ  คู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่ง แต่ถึงตรงนี้ไม่มีคำว่าอะไรที่หนักไปแล้วสำหรับไทย   ดังนั้นเกมนี้ต้องทำงานหนักขึ้น เล่นอย่างรัดกุมที่สุด เชื่อว่าถ้าทำเต็มที่ ผลที่ได้ก็น่าจะออกมาดีอย่างที่ทุกคนตั้งเป้าและตั้งใจเอาไว้

 

"นัดสุดท้ายไม่ว่าจะหนักแค่ไหน พวกเราทุกคนสู้เกินร้อยแน่นอน ตลอดช่วงสองวันที่ผ่านมา เราซ้อมกันอย่างเข้มข้น นำข้อผิดพลาดจากหลาย ๆ จังหวะ มาทบทวน โดยเฉพาะการเพิ่มความเด็ดขาดในการส่งบอล และการจบสกอร์ในแดนหน้า ซึ่งต้องยอมรับว่าสองเกมที่ผ่านมาเรายังทำได้ไม่ดีพอ ตรงนี้เราทุกคนต่างทำการบ้านกันอย่างหนักมาก เพื่อรับมือกับเกมพบออสเตรเลีย" จรุวรรณ ไชยรักษ์ กองหลังฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย  ระบุ

 

 

ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มีเงื่อนไขในการลุ้นเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ดังนี้ ทีมชาติไทย คว้า 3 แต้ม หลังเอาชนะ อินโดนีเซีย 4-0 เมื่อวันที่ 24 มกราคม ที่ผ่านมา ทำให้ทีมการันตีจบไม่เกินอันดับ 3 ของกลุ่มเป็นอย่างน้อยแน่นอนแล้ว โดยจะตัดคะแนนที่ได้จะทีมสุดท้ายของกลุ่ม บี และ กลุ่ม ซี ออกไป เพราะอินเดีย ถอนทีม

 

ในเกมสุดท้ายที่จะพบกับ ออสเตรเลีย  หาก ทีมชาติไทย มีคะแนน จากผลเสมอ หรือ ชนะ จะเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ในฐานะทีมอันดับ 3 ดีที่สุดเป็นอย่างน้อย แต่ถ้าหากทีมชาติไทย ไม่มีคะแนนกับ ออสเตรเลีย จะต้องแพ้ด้วยสกอร์ไม่เกิน 4 ประตู เพื่อลุ้นเข้ารอบ ในฐานะทีมอันดับ 3 ดีที่สุด

 

ในกรณีที่ ทีมชาติไทย ผ่านเข้ารอบในฐานะอันดับ 3 ดีที่สุด มีโอกาสที่จะพบกับ แชมป์กลุ่ม A คือ จีน หรือ  แชมป์กลุ่ม C คือ ญี่ปุ่น หรือ เกาหลีใต้  ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย

 

ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย จัดขึ้นเพื่อหาทีมเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023 ระหว่างวันที่ 20 กรกฎาคม – 20 สิงหาคม 2566 ซึ่งมีประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ เป็นเจ้าภาพร่วมกัน

 

กองหลัง"ฟุตบอลหญิง"กร้าวทีมชาติไทยใส่เต็มร้อยดวลออสเตรเลีย กองหลัง"ฟุตบอลหญิง"กร้าวทีมชาติไทยใส่เต็มร้อยดวลออสเตรเลีย กองหลัง"ฟุตบอลหญิง"กร้าวทีมชาติไทยใส่เต็มร้อยดวลออสเตรเลีย กองหลัง"ฟุตบอลหญิง"กร้าวทีมชาติไทยใส่เต็มร้อยดวลออสเตรเลีย กองหลัง"ฟุตบอลหญิง"กร้าวทีมชาติไทยใส่เต็มร้อยดวลออสเตรเลีย กองหลัง"ฟุตบอลหญิง"กร้าวทีมชาติไทยใส่เต็มร้อยดวลออสเตรเลีย ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยมีโปรแกรมลงแข่งขัน ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี พบกับ  ทีมชาติออสเตรเลีย    แข่งขันเวลา 21.00  น.  วันพฤหัสที่ 27 มกราคม (ตามเวลาประเทศไทย)

ขอขอบคุณภาพจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ