ข่าว

"น้องหมา" ดีใจได้เจอหน้าเจ้าของ แต่เป็นการเจอกันครั้งสุดท้าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจนำผู้ก่อเหตุขึ้นรถแล้วขับออกไป ปรากฏว่า น้องสุนัข วิ่งตามรถมาไกล ประมาณ 1 กิโลเมตร จนตำรวจต้องหยุดรถแล้ว อุ้มขึ้นรถไปโรงพักด้วย

วันที่ 26 ม.ค.65 ข่าวนี้เป็นเรื่องความผูกพันธ์ระหว่าง คนกับสุนัข แต่เจ้าของสุนัข ตกเป็นผู้ต้องหา คดีลักทรัพย์ ระหว่างนำตัวมาทำแผน น้องมาได้มาเจอหน้าเจ้าของ วิ่งมาคลอเคลีย ต่างรู้สึกสงสารที่หลังจากนี้น้องหมา จะไม่ได้เจอเจ้าของอีกแล้ว

 

ซึ่งวันนี้ พ.ต.อ.พงษ์อนันต์ รักษาชาติ ผกก.สภ.ระเบาะไผ่ พร้อมด้วย ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ระเบาะไผ่ ติดตามจับกุมผู้ต้องหา 2 คน ที่ก่อเหตุตระเวนตัดสายไฟแรงสูง และสายเคเบิ้ล พร้อมนำตัวผู้ต้องหามาทำแผนประกอบรับคำสารภาพ ในพื้นที่เกิดเหตุ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี 

"น้องหมา" ดีใจได้เจอหน้าเจ้าของ แต่เป็นการเจอกันครั้งสุดท้าย
 

ก่อนหน้านี้ ผู้ต้องหาทั้งสองคน ร่วมกันเพื่อนที่ยังหลบหนีอีก 2 คน ขโมยตัดสายไฟฟ้าแรงสูง
ภายในหลังบริษัทแห่งหนึ่ง พื้นที่ ม.10 ต.ศรีมหาโพธิ อ.ศรีมหาโพธิ โดยกล้องวงจรปิดของโรงงานสามารถบันทึกภาพขณะที่หนึ่งในผู้ต้องหา ปีนอยู่บนรางไฟ ใช้คีมตัดเหล็กตัดสายไฟ ซึ่งมีทั้งหมด 7 เส้น ยาวประมาณเส้นละ 30 เมตร เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 64 ช่วงเวลาเกิดเหตุประมาณ 21.30 น หลังจากก่อเหตุทั้งหมดนำสายไฟไปปอก และขายได้เงินทั้งหมด 6,000 บาท ก่อนนำมาแบ่งกัน หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ทำการลงพื้นที่สืบหาข้อมูลจนนำมาสู่การจับกุมได้

"น้องหมา" ดีใจได้เจอหน้าเจ้าของ แต่เป็นการเจอกันครั้งสุดท้าย

 

ขณะเจ้าหน้าที่นำตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ จุดแรกบริเวณหลังโรงงาน ซึ่งเป็นทางลูกรัง ต้องขับรถเข้าไปจากถนนหลักประมาณ 2-3 กิโลเมตร เป็นพื้นที่ปลูกมัน และ แตงโม ไม่มีไฟฟ้าส่องสว่างเวลาค่ำคืน พบกำแพงสูงประมาณ 2 เมตรครึ่ง ห่างออกไปพบเสาและรางไฟสูงจากพื้นดินประมาณ 5-6 เมตร ซึ่งเป็นจุดที่ผู้ก่อเหตุปีนขึ้นไปตัดสายไฟ ก่อนลากสายไฟขึ้นรถยนต์ที่จอดห่างออกไปประมาณ 20 เมตร

 

หลังจากนั้นได้นำตัวผู้ก่อเหตุไปยังห้องเช่าไม่มีชื่อ ซึ่งเป็นจุดที่ผู้ก่อเหตุร่วมกันปอกสายไฟ ก่อนนำไปขาย ในพื้นที่หมู่ 6 ต.ศรีมหาโพธิ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ซึ่งจุดนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้ก่อเหตุ ต่างรู้สึกเศร้าปนสงสาร ขณะทำแผนอยู่นั้น ได้มีน้องหมาสีดำขาว เพศเมีย ชื่อ "เจ้าหมี" ได้วิ่งเข้ามากระโดดด้วยความดีใจ และพยายามอยู่ใกล้กับเจ้าของ วัย 25 ปี ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหา โดยเจ้าหมีมาอยู่ใกล้ๆตลอดเวลา 

 

หลังทำแผนประมาณ 10-15 นาที ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้นำผู้ก่อเหตุขึ้นรถแล้วขับออกไป แต่ปรากฏว่า เจ้าหมี ได้วิ่งตามรถของเจ้าหน้าที่มาไกล ประมาณ 1 กิโลเมตร จนตำรวจต้องหยุดรถแล้ว อุ้มเจ้าหมีขึ้นรถไปด้วย พอมาถึงโรงพัก เจ้าหมีก็ยังวิ่งตามเจ้าของ ขึ้นไปยังโรงพัก ทั้งเจ้าหน้าที่ แล ผู้ที่มาติดต่อที่โรงพัก เห็นภาพนี้แล้ว ต่างรู้สงสารเจ้าหมี อย่างมาก 

 

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาการกระทำผิดของผู้ก่อเหตุทั้ง 2 รายว่า ร่วมกันลักทรัพย์ตั้งแต่ 2 คน ขึ้นไปในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปเพื่อให้พ้นจากการจับกุม ส่วนเจ้าหมีน้องหมาเพศเมีย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดต่อญาติของผู้ต้องหา ให้มารับตัวกลับไปดูแลต่อไป

"น้องหมา" ดีใจได้เจอหน้าเจ้าของ แต่เป็นการเจอกันครั้งสุดท้าย ภาพ/ข่าว สายชล หนูแดง - ดิเรกฤทธิ แสงสุวรรณ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ปราจีนบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ