ข่าว

"ต้นไม้ ธนภัทร" - จาเด้น วีเกส ชนะคู่อันดับ 1 เข้ารอบรอง "จูเนียร์ ออสเตรเลียน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หวดไทยวัย 18 ปี "ต้นไม้ ธนภัทร" และเพื่อนชาวแคนาดา ได้เฮเมื่อทำผลงานในรอบก่อนรองชนะเลิศ เอาชนะคู่มือวางอันดับ 1 ของรายการ มืออันดับ 11 เยาวชนโลก และ มืออันดับ 4 เยาวชนโลก ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ เทนนิสเยาวชน"จูเนียร์ ออสเตรเลียน โอเพ่น 2022" ที่ประเทศออสเตรเลีย

การแข่งขันเทนนิสเยาวชนแกรนด์สแลม "จูเนียร์ ออสเตรเลียน โอเพ่น 2022" ที่เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย วันพุธที่ 26 มกราคม   ธนภัทร นิรันดร  " ต้นไม้ ธนภัทร"  วัย  18 ปี  นักเทนนิสเยาวชน มืออันดับ 64 เยาวชนโลก จับคู่กับ จาเด้น วีเกส   วัย 17 ปี    จากแคนาดา มืออันดับ 44 เยาวชนโลก  เล่นรอบก่อนรองชนะเลิศ หรือ รอบ 8 คู่ พบคู่ปรับเก่า มือวาง 1 ของรายการ อิดาส บูต์วิลาส จากลิธัวเนีย มืออันดับ 11 เยาวชนโลก กับ มิลิ พอลจิเซค โครเอเชีย มืออันดับ  4 เยาวชนโลก ที่เพิ่งคว้าแชมป์ประเภทคู่เทนนิสเยาวชนนานาชาติ ไอทีเอฟ จูเนียร์ เกรด 1 ที่ทาแรลกอน รัฐวิกตอเรีย  ออสเตรเลีย เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน และเอาชนะคู่ของ ธนภัทร ในรอบก่อนรองชนะเลิศ 

 


พบกันใน รายการจูเนียร์ ออสเตรเลียน โอเพ่น 2022  "ต้นไม้ ธนภัทร"  กับ จาเด้น ลงสนามในฐานะมือรอง  ทำให้ทั้งคู่ไม่มีความกดดัน    กลายเป็นเซตแรก    คู่หวดไทย  - แคนาดา  ชนะไปได้ก่อน 6-3  ,         เซตสอง เสมอกันที่ 6-6 ต้องตัดสินด้วยไทเบรก ซึ่งกลายเป็นคู่ของ ต้นไม้ ธนภัทร ที่นิ่งกว่า เปิดมาแต้มแรกก็ทำมินิเบรกได้จากการหวดแบ็คแฮนด์วินเนอร์ และเก็บอีก 2 แต้มในการเสิร์ฟนำ 3-0

 

 

หลังคะแนนตามทำให้คู่มือ 1 ตกอยู่ในสภาพถูกกดดัน แต้มต่อมาก็พลาดตีโฟร์แฮนด์เสียเองก่อนที่คู่ ธนภัทร จะหวดแบ็คแฮนด์วินเนอร์ เก็บ 2 คะแนนรวดนำห่าง 5-0 และเป็นคู่ของ ธนภัทร ที่สามารถปิดแมตช์ได้ด้วยการออกมาเสิร์ฟเก็บอีก 2 คะแนนรวด ทำให้ ธนภัทร กับ จาเด้น วีเกส เป็นฝ่ายคว้าชัยชนะ  2-0 เซตด้วยสกอร์ 6-3 และ 7-6(7-0) 


ธนภัทร   นิรันดร กับ จาเด้น วีเกส   ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ โดยจะพบกับ อเล็กซ์ มิเชลเซ่น   จากสหรัฐอเมริกา มือ 80 เยาวชนโลก  กับ อดอลโฟ่ แดเนียล วัลเลโฮ  จากปารากวัย  มืออันดับ 5 เยาวชนโลก       


 ธนภัทร  นิรันดร  เทนนิสเยาวชนไทย กล่าวว่า ในรอบก่อนรองชนะเลิศ ถือเป็นแมตช์ที่หนัก แต่ก็เล่นได้สนุก  นับว่าโชคดีที่สามารถเอาชนะมาได้ เพราะจริง  ๆ แล้วคู่มือ 1 เล่นได้ดีมาก ไทยเป็นรองและเคยแพ้มาแล้ว 

 "ตอนลงสนาม ผมกับจาเด้น คุยกันว่า แมตช์นี้เราจะเล่นให้สนุกที่สุด แม้เราทั้งคู่ยังไม่มั่นใจตัวเองว่าจะชนะได้ แต่เราคิดเหมือนกันว่า เรายังไม่อยากกลับบ้าน เรายังอยากอยู่ในทัวร์นาเมนต์ต่อ นี่คงทำให้เราไม่กดดัน เราเล่นด้วยความสนุกและทำหน้าที่ให้ดี ผมต้องขอบคุณ จาเด้น  เขาเล่นได้ดี  แทบไม่เสียเลย โดยเฉพาะช่วงไทเบรก เขาช่วยผมได้เยอะมาก ส่วนรอบรองฯ   ก็ยังพร้อมสู้เต็มที่ มาถึงจุดนี้แล้วก็พร้อมเล่นกับคู่แข่งได้ทุกคน ส่วนจะแพ้หรือชนะ  ให้ขึ้นอยู่กับเกมการแข่งขัน แต่เราก็ยังต้องทำกันเต็มที่แน่นอน" ธนภัทร กล่าว

 

"ต้นไม้ ธนภัทร" - จาเด้น  วีเกส  ชนะคู่อันดับ 1 เข้ารอบรอง "จูเนียร์ ออสเตรเลียน" "ต้นไม้ ธนภัทร" - จาเด้น  วีเกส  ชนะคู่อันดับ 1 เข้ารอบรอง "จูเนียร์ ออสเตรเลียน"

ธนภัทร นิรันดร  " ต้นไม้ ธนภัทร"  วัย  18 ปี  นักเทนนิสเยาวชน มืออันดับ 64 เยาวชนโลก และ  จาเด้น วีเกส   วัย 17 ปี    จากแคนาดา มืออันดับ 44 เยาวชนโลก     ทำผลงานชนะคู่มือวาอันดับ  1 ของรายการ  ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ เทนนิสเยาวชนแกรนด์สแลม "จูเนียร์ ออสเตรเลียน โอเพ่น 2022" ที่เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย   

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ