ข่าว

LIVE ชมสด พิธีบวงสรวง "ท้าวเวสสุวรรณ" วัดจุฬามณี กราบสักการะพร้อมกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คมชัดลึก ถ่ายทอดสด พิธีบวงสรวง "ท้าวเวสสุวรรณ" วัดจุฬามณี จ.สมุทรสงคราม กราบสักการะพร้อมกัน วันที่ 27 มกราคม 2565 หลังจากที่ผ่านมาปิดวัดเป็นเวลา 15 วัน เพื่อปรับปรุง และ จัดระเบียบ วันนี้พร้อมแล้ว เปิดให้เดินทางมาทำบุญที่วัดได้ตามปกติ

หลังจากวัดจุฬามณี ต.บางช้าง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม ปิดวัดเป็นเวลา 15 วัน ตั้งแต่วันที่ 12 ถึง 26 มกราคม 2565 เพื่อปรับปรุงลาดจอดรถ และการจราจร ในวันนี้ (27 ม.ค.65) ทางวัดก็พร้อมเปิด ให้ประชาชนเข้ามาทำบุญไหว้พระ กราบองค์ท้าวเวสสุวรรณ อีกครั้ง


นายกนกเดช ลิขิตวัฒนเศรษฐ ไวยาวัจกรของวัดจุฬามณี บอกว่า ช่วงที่มีการปิดวัด 15 วันที่ผ่าน ทางวัดได้ดำเนินการเพื่อจัดระเบียบในหลายส่วน โดยหลักก็คือ เส้นทางเข้าวัด และที่จอดรถ เพื่อรองรับประชาชนที่จะเดินมาทำบุญไหว้พระ ขอพรองค์ท้าวเวสสุวรรณ เพราะที่ผ่านมาจำนวนประชาชน และผู้ศรัทธาในองค์ท้าวเวสสุวรรณเพิ่มมากขึ้น

 

ช่วงปกติทางวัดเปิดให้ประชาชนเข้ามาทำบุญไหว้พระ ได้ตั้งแต่เวลา 08.30 น.เป็นต้นไป ปรากฏว่า ความศรัทธาของประชาชนเพิ่มมากขึ้นจริง ๆ นับตั้งแต่เวลา 08.30 น. ถึง เวลา 17.00 น. จำนวนประชาชนประมาณ 1 หมื่นคน แต่หลังเวลา 17.00 น. ต่อเนื่องเที่ยงคืน จำนวนเพิ่มอีกเท่าตัว หากเป็นวันหยุด เสาร์อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เพิ่มขึ้นอีก รวมๆแล้ว ประมาณ 5 หมื่นคน ทำให้ปริมาณรถยนต์ที่มายังวัดเพิ่มขึ้นด้วย ประกอบกับทางเข้าวัดแคบ รถสวนกันได้แค่สองคัน ทำให้รถยนต์ชะลอติดเป็นทางยาว และบริเวณสะพานทางเข้ายังมีท่อประปาอีกด้วย ช่วงปิดวัด 15 วันที่ผ่านมา ถึงทำการปรับปรุง

LIVE ชมสด พิธีบวงสรวง "ท้าวเวสสุวรรณ" วัดจุฬามณี กราบสักการะพร้อมกัน

ด้วยการขยายเส้นทาง เพิ่มอีกข้างละ 70 เซนติเมตร นอกจากนี้พื้นที่จอดรถที่ผ่านมาไม่เพียงพอ โดยทางวัดได้ซื้อที่ดินเพิ่ม 23 ไร่ 1 งาน 76 ตารางวา แต่ในช่วงนั้นไม่สามารถปรับปรุงพื้นที่ได้เนื่องจากมีรถเข้าออกตลอดเวลา อีกทั้งยังมีปัญหาฝุ่นละออง ที่ดินเดิมเป็นท้องร่อง ทางเจ้าหน้าที่จึงทำงานไม่สะดวก ช่วงปิดวัด 15 วัน ได้ทำการถมพื้นที่จนแล้วเสร็จ เบื้องต้นที่ดินดังกล่าวจะมาใช้เป็นที่จอดรถก่อน ซึ่งสามารถที่จะทำให้มีพื้นที่จอดรถเพิ่มอีกหลายร้อยคัน 

 

รวมถึงเส้นทางเข้ามาสักการะองค์ท้าวเวสสุวรรณ ก่อนหน้านั้นไม่เป็นระเบียบ และในสถานการณ์ป้องกันโควิด -19 จึงได้จัดทำป้าย และเส้นทางเดินให้ ประชาชน เข้าออก ในเส้นทางที่เป็นระเบียนมากขึ้น ซึ่งก่อนเข้ามายังบริเวณพื้นที่ไหว้พระ ให้ผ่านจุดคัดกรอง ที่เตรียมไว้ เน้นย้ำ ประชาชนที่ยังไม่ได้รับวัคซีน ก็ไม่ควรที่จะเข้าไปในพื้นที่ของโบสถ์ หรือ ศาลาวัด

LIVE ชมสด พิธีบวงสรวง "ท้าวเวสสุวรรณ" วัดจุฬามณี กราบสักการะพร้อมกัน
 

สำหรับการ เปิดวันนี้  27 ก.พ.ในภาคเช้าเวลาประมาณ 07.30 น. จะมีพิธีบวงสรวง เพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมกับแนะนำกฎระเบียบใหม่ในการเข้ามายังวัด จากเดิมที่เปิดวัดตลอด 24 ชั่วโมง จากนี้จะขอความร่วมมือ เพื่อความเป็นระเบียบมากยิ่งขึ้น เบื้องต้นจะเปิดในเวลา 08.30 น. ถึง 24 .00 น. ทั้งนี้หลังเที่ยงคืน ขอความร่วมมือ ขอปิดทำการ เพื่อให้เจ้าหน้าที่จะได้มีเวลาพัก ก่อนที่จะเริ่มกลับมาดูความเรียบร้อยของวัดในวันรุ่งขึ้นต่อไป  

LIVE ชมสด พิธีบวงสรวง "ท้าวเวสสุวรรณ" วัดจุฬามณี กราบสักการะพร้อมกัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ