ข่าว

"สินเชื่อคืนความสุข" รายละ 15,000 "ออมสิน" กู้ง่ายผ่าน แอปฯ MyMo ได้จริงไหม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ธนาคารออมสิน ปล่อย "สินเชื่อคืนความสุข" ให้ประชาชนกู้ยืมรายละ 15,000 บาท ผ่าน "แอปฯ MyMo" ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบ พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

ธนาคารออมสิน ปล่อย "สินเชื่อคืนความสุข" ให้ประชาชนกู้ยืมรายละ 15,000 บาท ผ่าน "แอปฯ MyMo" ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบ พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลสินเชื่อประเด็นเรื่อง ธ.ออมสิน ปล่อย "สินเชื่อคืนความสุข" ให้กู้ยืมรายละ 15,000 บาท ผ่าน MyMo ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 

กรณีการโพสต์ให้ข้อมูลสินเชื่อคืนความสุข เมื่อเดือนมกราคม 2565 โดยอ้างว่าเป็น "สินเชื่อธนาคารออมสิน" ให้กู้ยืมวงเงิน 15,000 บาท ผ่าน MyMo ฝ่ายสื่อสารองค์กร ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ทำการตรวจสอบและชี้แจงว่า ข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริง

 

 

เนื่องจาก "สินเชื่อคืนความสุข" ที่ธนาคารออมสินจัดทำขึ้นนั้น เป็นสินเชื่อที่ให้บริการลูกค้าเดิมที่มีประวัติการชำระหนี้ดีตั้งแต่ 18 เดือนขึ้นไป ไม่ได้เปิดให้บริการแก่ประชาชนทั่วไปเข้ามาขอสินเชื่อแต่อย่างใด

 

 "สินเชื่อคืนความสุข" ได้สิ้นสุดระยะเวลาการให้บริการไปตั้งแต่วันที่ 31 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมาแล้ว ดังนั้น หากพบเห็นโพสต์การให้สินเชื่อคืนความสุข ผ่านสื่อใดๆ ในช่วงนี้เป็นต้นไปขอให้พี่น้องประชาชนรับทราบว่า เป็นการเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จ ผู้นำข้อมูลมาเผยแพร่หรือส่งต่อจึงมีความผิดตาม พรบ.คอมพิวเตอร์

 

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูล "สินเชื่อคืนความสุข" ดังกล่าว และขอความร่วมมือประชาชนให้งดแชร์หรือส่งต่อข้อมูลที่เป็นเท็จไปในช่องทางสื่อโซเชียลต่างๆ และเพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนถูกสื่อโซเชียลโพสต์ข้อมูลหลอกลวง

 

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องจากเว็บไซต์ธนาคารออมสิน www.gsb.or.th หรือหากมีข้อสงสัยข้อมูลเกี่ยวผลิตภัณฑ์ธนาคารออมสิน โปรดสอบถาม GSB Contact Center โทร.1115

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ