ข่าว

รวบแล้ว 2สาวกรรมการบริษัทจอมแสบ หลอกขาย "ตุ๋นถุงมือแพทย์" ชาวต่างชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ ปคบ. บุกรวบ 2สาวกรรมการบริษัทฯ หลอกขาย "ตุ๋นถุงมือแพทย์" ชาวต่างชาติ สวมรอยปลอมเอกสาร อ้างเป็นตัวแทนจำหน่าย เหยื่อหลงเชื่อโอนเงิน 86 ล้าน สุดท้ายส่งถุงมือยางมือสอง และกล่องอิฐ ตำรวจตามรวบได้คาบ้านหรู ย่านทองหล่อ-บางบอน

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปคบ. นำกำลังเข้าจับกุมเครือข่าย 2 ผู้ต้องหา "ตุ๋นถุงมือแพทย์" ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และปลอมเอกสาร หลอกขายถุงมือทางการแพทย์ไปยังต่างประเทศ  โดยจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 ราย ประกอบด้วย น.ส.น้ำ (นามสมมุติ) ข้อหา "ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน , ร่วมกันปลอมและใช้เอกสารปลอม, ร่วมกันปลอมและใช้เอกสารสิทธิปลอม, ร่วมกันโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน"

 

รวบแล้ว 2สาวกรรมการบริษัทจอมแสบ หลอกขาย "ตุ๋นถุงมือแพทย์" ชาวต่างชาติ

 

และ น.ส.วาสนา (นามสมมุติ)  ข้อหา "ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน , ร่วมกันปลอมและใช้เอกสารปลอม, ร่วมกันปลอมและใช้เอกสารสิทธิปลอม, ร่วมกันโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน"

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ในช่วงเดือนกรกฎาคม พ.ศ.2563 ผู้เสียหาย ซึ่งเป็นบริษัทแห่งหนึ่งของประเทศไต้หวัน ต้องการซื้อถุงมือทางการแพทย์จากประเทศไทย เพื่อนำไปจำหน่ายให้ลูกค้าในประเทศต่างๆ จึงได้ติดต่อเจรจาซื้อขายกับ บริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งมี 2 ผู้ต้องหาเป็นกรรมการบริษัท โดยทั้งสองคนได้หลอกลวงผู้เสียหายว่า ได้รับโควต้าจำหน่ายถุงมือทางการแพทย์ จากบริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้ผลิตถุงมือทางการแพทย์รายใหญ่ของประเทศไทย


รวบแล้ว 2สาวกรรมการบริษัทจอมแสบ หลอกขาย "ตุ๋นถุงมือแพทย์" ชาวต่างชาติ

 

จากนั้นได้มีการปลอมเอกสาร การได้รับโควต้า และการเป็นตัวแทนจำหน่ายขึ้นมา ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ และตกลงซื้อถุงมือทางแพทย์จากผู้ต้องหา จำนวน 1,000,000 กล่อง โดยผู้เสียหายได้ทยอยโอนเงินให้กับผู้ต้องหา จำนวน 9 ครั้ง รวมเป็นเงิน 2,789,000 ดอลลาร์สหรัฐ คิดเป็นเงินไทยประมาณ จำนวน 86,084,008 บาท ต่อมาผู้ต้องหาตกลงว่า จะทยอยส่งสินค้าให้ โดยในครั้งแรก ผู้ต้องหาได้ส่งถุงมือทางการแพทย์ไปที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อสินค้าถึงปลายทาง พบว่า เป็นถุงมือที่ใช้งานแล้ว "ตุ๋นถุงมือแพทย์

 

 

กระทั่งต่อมาในครั้งที่ 2 ผู้ต้องหาได้จัดส่งถุงมือทางการแพทย์ ไปที่ประเทศสวิตเชอร์แลนด์ เมื่อสินค้าถึงปลายทาง พบว่า เป็นกล่องถุงมือ ซึ่งภายในบรรจุก้อนอิฐอยู่ ผู้เสียหายจึงได้พยายามติดต่อทวงถามไปยังผู้ต้องหา แต่ไม่สามารถติดต่อได้ ผู้เสียหายจึงได้ประสานงานมายังเจ้าหน้าที่ระหว่างประเทศ เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปคบ. ให้ดำเนินคดีกับสองผู้ต้องหา 

 

รวบแล้ว 2สาวกรรมการบริษัทจอมแสบ หลอกขาย "ตุ๋นถุงมือแพทย์" ชาวต่างชาติ

 

ล่าสุด ทางตำรวจบก.ปคบ.ได้สืบสวน และพบที่พักของผู้ต้องหาทั้งสอง จึงได้นำกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้นสถานที่ต่างๆ จำนวน 5 จุด จนสามารถจับกุมตัว น.ส.น้ำ ได้ ที่บ้านพักหรู แห่งหนึ่งย่านทองหล่อ ถ.สุขุมวิท 55 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา และสามารถจับกุม น.ส.วาสนา ได้ที่บ้านพักแห่งหนึ่งย่านบางบอน แขวงบางบอนเหนือ เขตบางบอน เบื้องต้นทั้งสองคนยังให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้คุมตัวส่ง พนักงานสอบสวน ปคบ. เพื่อดำเนินคดี "ตุ๋นถุงมือแพทย์ตามกฏหมายต่อไป 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ