ข่าว

เกิดอะไรขึ้น เมื่อ "สาวท้อง" บุรีรัมย์ บอก ไม่มีวันลืม เรื่องราวในครั้งนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ท่อระบายน้ำขนาดใหญ่และลึก ไม่มีใครสามารถช่วยได้ แจ้งหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจ ฯ เพราะเคยช่วยค้นหาโทรศัพท์ใต้น้ำให้ชาวบ้านมาแล้ว

วันที่ 26 ม.ค.65 มีเรื่องดี ๆ และน่าประทับใจ เกิดขึ้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ สาวท้อง วัย 18 ปี ทำโทรศัพท์มือถือหล่นในท่อระบายน้ำ ไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะเห็นสภาพที่เกิดเหตุแล้ว เกรงไม่ได้โทรศัพท์คืนแน่ จนรีบโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจาก พี่ ๆ กู้ภัย ซึ่งเจ้าหน้าที่ ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง

 

หน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ บุรีรัมย์ ได้รับการประสาน ให้ไปช่วยค้นหาโทรศัพท์หล่นในท่อระบายน้ำ บนถนนสายน 24 (โชคชัย-เดชอุดม) บริเวณตรงข้ามโรงพยาบาลนางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมอุปกรณ์ เข้าที่เกิดเหตุทันที และพบกับ น.ส.ปวีณา รั่งจันทึก ชาวบ้าน ต.ปราสาท อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ ที่ยืนรอความช่วยเหลืออยู่ข้างถนนดังกล่าว

เกิดอะไรขึ้น เมื่อ "สาวท้อง" บุรีรัมย์ บอก ไม่มีวันลืม เรื่องราวในครั้งนี้

น.ส.ปวีณา บอกว่า ตนเองตั้งครรภ์ 3 เดือน ขับรถมาจาก บ้านกรวด เพื่อมาฝากท้องกับคุณหมอ ที่คลินิกแห่งหนึ่งใน อ.นางรอง พอจอดรถริมถนน แล้วลงรถมาเปิดประตูฝั่งคนนั่งข้าง เพื่อหยิบสัมภาระ และโทรศัพท์มือถือ เพื่อนำมาใส่กระเป๋าชุดคลุมท้อง แต่ใส่ไม่ตรงกระเป๋า โทรศัพท์ร่วงลง แรก ๆ นึกว่าหล่นบนพื้น ปรากฏว่า หันไปดูด้านล่างเป็นท่อระบายน้ำ 

 

คิดว่าคงหมดหวัง ที่จะได้โทรศัพท์คืน เพราะท่อระบายน้ำขนาดใหญ่และลึก ปรึกษาชาวบ้านแถวนั้น ก็ไม่มีใครสามารถช่วยได้ พอดีแม่ค้าขายกิ๊ฟชอปผ่านมา บอกว่า ให้แจ้งหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจ ฯ เพราะเคยช่วยค้นหาโทรศัพท์ใต้น้ำให้ชาวบ้านมาแล้ว

เกิดอะไรขึ้น เมื่อ "สาวท้อง" บุรีรัมย์ บอก ไม่มีวันลืม เรื่องราวในครั้งนี้

จึงยืมโทรศัพท์แม่ค้าคนดังกล่าว โทรหาหน่วยกู้ภัย ไม่ถึง 10 นาที เจ้าหน้าที่มาถึง แล้วลงมืองัดฝาท่อระบายน้ำ ตะแกรงเหล็กออก แต่เป็นไปด้วยความลำบาก เพราะฝาตะแกรงเหล็ก ถูกถนนลาดยางเททับ ใช้เวลานานร่วม 2 ชั่วโมง จึงสามารถเปิดฝาท่อน้ำได้

 

ตนเองมองดูในท่อระบายน้ำแล้ว คิดว่าหน่วยกู้ภัยคงจะไม่มีใครกล้าลงไปงมแน่ เพราะน้ำเน่า สกปรก อีกทั้งยุงบินเต็มท่อ แต่คาดไม่ถึงว่า หนึ่งในกู้ภัย ลงไปงมหาในน้ำเสียอย่างไม่ลังเล ประมาณ 5 นาที สามารถงมเจอโทรศัพท์มาได้สำเร็จ

 

ดีใจที่สุดที่ได้โทรศัพท์คืนมา ถึงแม้โทรศัพท์จะใช้ได้หรือไม่ได้ก็ไม่เป็นไร แต่อยากได้ข้อมูลในโทรศัพท์คืนมา สิ่งที่ประทับใจที่สุดคือ หน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ ที่กล้าลงไปในน้ำคลำ และพี่ๆ กู้ภัย ยังมอบเงินขวัญถุงให้หลานในท้องอีกด้วย เป็นเรื่องดีที่ตนเองจะจดจำไว้ไม่มีวันลืม

เกิดอะไรขึ้น เมื่อ "สาวท้อง" บุรีรัมย์ บอก ไม่มีวันลืม เรื่องราวในครั้งนี้ ภาพ/ข่าว เรืองรุจ วังแจ่ม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.บุรีรัมย์ 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ