ข่าว

"ไหม้ระทึก" ตึก22ชั้น ย่านรามคำแหง กู้ภัยผจญเพลิง ฝ่าไฟช่วยชีวิต15คนงาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไหม้ระทึก" อาคาร 22 ชั้น ย่านรามคำแหง160 ขณะกำลังก่อสร้างโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ช่วยชีวิต 15 คนงานรอดหวุดหวิด โดยใช้เวลา 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ พบต้นเพลิงมาจากชั้นใต้ดิน

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 26 มกราคม 2565 ร.ต.อ.ปรีชา สุววรณดี รอง สว.(สอบสวน) สน.บางชัน ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้อาคารสูง 22 ชั้น "ไหม้ระทึก" ซึ่งตั้งอยู่ระหว่างซอย รามคำแหง 160 และ 162 ถนนรามคำแหง แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กรุงเทพฯ หลังรับแจ้ง จึงได้ประสานรถป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยบางชัน และมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เข้าตรวจสอบ 

 

"ไหม้ระทึก" ตึก22ชั้น ย่านรามคำแหง กู้ภัยผจญเพลิง ฝ่าไฟช่วยชีวิต15คนงาน

 

ทั้งนี้ เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงที่เกิดเหตุ พบกลุ่มควันสีดำจำนวนมาก กำลังพวงพุ่งออกมาจากอาคาร ที่กำลังการก่อสร้าง ในโครงการโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง โดยควันไฟดังกล่าวได้พุ่งออกมาจากในส่วนของชั้นใต้ดิน อย่างไรก็ตาม ขณะเกิดเหตุมีคนงาน ติดค้างอยู่ภายในอาคาร บริเวณชั้น5 ประมาณ 15 คน 
 

 

อย่างไรก็ตาม ขณะเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ได้ลากสายดับเพลิงเข้าฉีดน้ำ เพื่อสกัดกั้นเพลิงที่กำลังลุกไหม้ พร้อมกับเข้าให้การช่วยเหลือ คนงานที่ติดค้างด้านในได้อย่างปลอดภัย โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือ เสียชีวิต โดยเจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำ เป็นเวลา 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ 



"ไหม้ระทึก" ตึก22ชั้น ย่านรามคำแหง กู้ภัยผจญเพลิง ฝ่าไฟช่วยชีวิต15คนงาน

 

จากการตรวจสอบในเบื้องต้น พบว่า เหตุเพลิงไหม้ดังกล่าว เกิดขึ้นบริเวณชั้นใต้ดิน ซึ่งบริเวณจุดเกิดเหตุ ไม่มีคนงานทำงานอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้นั้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน กำลังเข้าตรวจสอบ เพื่อสรุปสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ ในครั้งนี้ต่อไป 
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ