ข่าว

"วัคซีนไฟเซอร์เด็ก" ศธ.สำรวจแล้ว มีนักเรียนที่ผู้ปกครองประสงค์ฉีด70%

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฉีดวัคซีนโควิดเด็กฟรี เด็กนักเรียนอายุ 5-11 ปี ปลัดศธ. เผย อยู่ระหว่างรอบรวบข้อมูล เบื้องต้นมีนักเรียนที่ผู้ปกครองประสงค์ฉีด "วัคซีนไฟเซอร์เด็ก" แล้ว70% คาดเริ่มฉีดก.พ.นี้

วันที่ 26 มกราคม 2565 วัคซีน Pfizer จะสั่งถึงประเทศไทย ก่อนกระจายฉีดวัคซีนโควิดเด็กฟรี แต่ "วัคซีนไฟเซอร์เด็ก" เป็นไปด้วยความสมัครใจของพ่อแม่ผู้ปกครองและนักเรียน ล่าสุด กระทรวงศึกษาธิการ มีความเคลื่อนไหวในเรื่องนี้

 

ดร.สุภัทร จำปาทอง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ปลัด ศธ.) กล่าวว่า สำหรับการฉีดวัคซีน Pfizer ในกลุ่มเด็กนักเรียนอายุ 5-11 ปีนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูล

 

โดยจากการสำรวจในเบื้องต้น มีนักเรียนที่ผู้ปกครองประสงค์ฉีด “วัคซีนไฟเซอร์เด็ก” แล้วประมาณร้อยละ 70 แต่ในกลุ่มจำนวนนี้ ต้องรอเอกสารยืนยันอย่างเป็นทางการจากผู้ปกครองด้วย ซึ่งคาดว่าในเร็วๆ นี้ จะได้ข้อมูลสรุปจำนวนนักเรียนอย่างเป็นทางการต่อไป 

"ซึ่งคาดว่าในเร็วๆ นี้ จะได้ข้อมูลสรุปจำนวนนักเรียนที่ประสงค์จะฉีดวัคซีนโควิดเด็กฟรีอย่างเป็นทางการต่อไป"ปลัดกระทรวงศึกษาธิการกล่าว

 

ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวอีกว่าสำหรับการฉีดวัคซีนโควิดเด็กฟรี ในกลุ่มเด็กอายุ 5-11 ปี จะเริ่มฉีดได้ต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2565 โดยให้แต่ละจังหวัดเป็นผู้ดำเนินการในการจัดสรร ทั้งนี้เรามีประสบการณ์การฉีดวัคซีนให้นักเรียนอายุ 12-18 ปี มาแล้ว และคิดว่าขั้นตอนไม่ยุ่งยาก

 

"อย่างไรก็ตาม ในส่วนของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) จะกำชับให้ระดับพื้นที่ทำความเข้าใจแก่ผู้ปกครองถึงการฉีดวัคซีนของเด็ก หรือ"วัคซีนไฟเซอร์เด็ก" เพื่อให้เด็กได้รับวัคซีนมากที่สุด"ปลัดกระทรวงศึกษาธิการกล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ