ข่าว

"ฟุตบอลหญิง"ชูเกมรับ โต้กลับ แมตช์บู๊ออสเตรเลีย ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฟุตบอลหญิง" ความมั่นใจกลับมา หลังเก็บชัยชนะได้สำเร็จ เมื่อเข้าสู่เกมที่ 2  ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย รอบแบ่งกลุ่ม ระบุการพบกับออสเตรเลีย ถือเป็นบิ๊กแมตช์ เทียบฟอร์มไทยอยู่ในฐานะเป็นรอง แต่ก็ขอสู้ด้วยเกมรับที่เหนียวแน่น หาจังหวะพลิกสถานการณ์

มิโยะ โอกาโมโตะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เปิดเผยว่า   ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย วันพฤหัสที่  27 มกราคม  โดย "ฟุตบอลหญิง"  จะพบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย  ทั้งนี้ไทยแพ้  ฟิลิปปินส์ 1-0 และ ชนะ อินโดนีเซีย 4-0  ส่วน ออสเตรเลีย  ชนะ  ฟิลิปปินส์ 4-0  และชนะออสเตรเลีย 18-0 

 

มิโยะ  กล่าวว่า  ในเกมพบกับออสเตรเลีย  "ฟุตบอลหญิง" ได้เตรียมความพร้อม เพื่อให้ได้ผลการแข่งขันออกมาดีที่สุด  หลังจากที่แพ้แมตช์แรก ทำให้รู้แล้วว่ายังมีตรงไหนที่ต้องปรับปรุง  เกมที่ชนะอินโดนีเซีย ทำให้รู้ว่าทีมเข้ากันได้ดีมากขึ้น และพร้อมแล้วสำหรับแมตช์ต่อไป

 

"  การแข่งขันกับออสเตรเลีย เราคงต้องเน้นเกมรับเป็นหลัก อาจจะไม่ได้มีโอกาสมากมายในการทำเกมรุกเหมือนกับเจอ อินโดนีเชีย แต่เราก็หวังว่าจะได้โต้กลับ และสามารถทำประตูได้"  หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย  ระบุ

 

 

อิรวดี มาครีส   ผู้เล่นทีมชาติไทย     กล่าวว่า  การเอาชนะอินโดนีเซีย 4-0  เป็นการเรียกความมั่นใจให้ทีมอีกครั้ง   การพบกับ ออสเตรเลีย เป็นเกมที่ยาก ออสเตรเลียเป็นทีมที่ดี แต่ฟุตบอลหญิงทุกคน ก็มั่นใจในทีม ถ้าเล่นตามที่ซ้อมกันมา   เชื่อว่าสู้ได้ขอทุกคนช่วยกันเล่น จะเป็นเกมที่สนุก

 

ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย จัดขึ้นเพื่อหาทีมเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023 ระหว่างวันที่ 20 กรกฎาคม – 20 สิงหาคม 2566 ซึ่งมีประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ เป็นเจ้าภาพร่วมกัน

สถานการณ์ของ​ ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มีเงื่อนไขในการลุ้นเข้ารอบ​ 8​ ทีมสุดท้าย​ ดังนี้  ทีมชาติไทย  เอาชนะ อินโดนีเซีย 4-0 เมื่อวันที่ 24 มกราคม ที่ผ่านมา ทำให้ทีมการันตีจบไม่เกินอันดับ 3 ของกลุ่ม แน่นอนแล้ว โดยจะตัดคะแนนที่ได้จะทีมสุดท้ายของกลุ่ม​ บี​ และ​ กลุ่ม​ ซี​ ออกไป​ เพราะอินเดีย​ ถอนทีม

 

เกมสุดท้ายที่จะพบกับ ออสเตรเลีย  หาก ทีมชาติไทย มีคะแนน​ จากผลเสมอ หรือ ชนะ จะเข้ารอบ​ 8​ ทีมสุดท้าย ในฐานะทีมอันดับ 3 ดีที่สุดเป็นอย่างน้อย แต่ถ้าหากทีมชาติไทย ไม่มีคะแนนกับ ออสเตรเลีย จะต้องแพ้ด้วยสกอร์ไม่เกิน 4 ประตู เพื่อลุ้นเข้ารอบ ในฐานะทีมอันดับ 3 ดีที่สุด

 

ในกรณีที่ ทีมชาติไทย ผ่านเข้ารอบในฐานะอันดับ 3 ดีที่สุด มีโอกาสที่จะพบกับ​ แชมป์กลุ่ม A คือ​ จีน​ หรือ  แชมป์กลุ่ม C คือ​ ญี่ปุ่น​ หรือ​ เกาหลีใต้​  ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย

"ฟุตบอลหญิง"ชูเกมรับ โต้กลับ  แมตช์บู๊ออสเตรเลีย ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย "ฟุตบอลหญิง"ชูเกมรับ โต้กลับ  แมตช์บู๊ออสเตรเลีย ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย "ฟุตบอลหญิง"ชูเกมรับ โต้กลับ  แมตช์บู๊ออสเตรเลีย ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย "ฟุตบอลหญิง"ชูเกมรับ โต้กลับ  แมตช์บู๊ออสเตรเลีย ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย "ฟุตบอลหญิง"ชูเกมรับ โต้กลับ  แมตช์บู๊ออสเตรเลีย ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย "ฟุตบอลหญิง"ชูเกมรับ โต้กลับ  แมตช์บู๊ออสเตรเลีย ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย

ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย   มีโปรแกรมลงแข่งขันนัดถัดไป   ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย วันพฤหัสที่  27 มกราคม  ที่ประเทศอินเดีย โดย ทีมชาติไทยจะพบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย  

 

ขอขอบคุณภาพจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ