ข่าว

โดนแล้ว 8ข้าราชการ "โพสต์หมิ่นสถาบัน" กลุ่มภาคี หอบหลักฐาน แจ้งจับ "ม.112"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพจภาคีประชาชนปกป้องสถาบันฯ และประชาชนของพระราชา พร้อมด้วย "นักรบองค์ดำ" เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน ปอท. เพื่อมอบหลักฐาน และให้การ แจ้งจับ 8 ข้าราชการ "โพสต์หมิ่นสถาบัน" ในข้อหา "ม.112"

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 25 ม.ค. ที่ บก.ปอท. ชั้น 4 อาคารบี ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปอท. เปิดเผยว่า หลังจากที่มีผู้นำหลักฐานมามอบให้กับทางพนักงานสอบสวน ซึ่งได้ทำการตรวจสอบในเบื้องต้น โดยพบว่า มีผู้เข้าข่ายกระทำความผิดตาม ป.อาญา "ม.112" จึงให้พนักงานสอบสวน เชิญผู้กล่าวหามาสอบปากคำ เพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนที่จะออกหมายเรียกเจ้าของบัญชี ที่มีการ "โพสต์หมิ่นสถาบัน" ดังกล่าวทั้ง 8 ราย มารับทราบข้อหา

 

โดนแล้ว 8ข้าราชการ "โพสต์หมิ่นสถาบัน" กลุ่มภาคี หอบหลักฐาน แจ้งจับ "ม.112"

 

ทางด้าน พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท. ในฐานะรองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า อยากจะฝากเตือนเพื่อนข้าราชการทุกหน่วยงาน การแสดงความคิดเห็นผ่านสื่อสังคมออนไลน์ เป็นสิทธิเสรีภาพส่วนบุคคล ที่สามารถกระทำได้ แต่ควรอยู่ในกรอบของกฎหมาย ระเบียบวินัยของข้าราชการ ไม่ทำให้ผู้อื่นเสียหาย ที่สำคัญไม่ควรเผยแพร่ ข้อมูล ข่าวสารที่มีเนื้อหาพาดพิง หรือส่งในทางลบต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และข้อมูลที่มีผลกระทบต่อความมั่นคงของประเทศ หรือกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ และข้อมูลที่มีเนื้อหาลักษณะยั่วยุ เสียดสี บิดเบือน หรือโฆษณาชวนเชื่อ สร้างความแตกแยกต่อหน่วยงาน องค์กร สถาบัน สังคม ประเทศชาติ

 

รายงานแจ้งว่า เพจภาคีประชาชนปกป้องสถาบันฯ และประชาชนของพระราชา พร้อมด้วยทีม "นักรบองค์ดำ" นำโดย น.ส.วริษนันท์ ศรีบวรธนกิตติ์ (แอดมินเจน) น.ส.วลัญช์รัช สิทธิสวัสดิ์ (แอดมินตาหวาน)น.ส.วชิรา เอื้อดำรงสิริ  อ.พรพรหม ทีมงานองค์ดำ รวม 8 คน ได้เดินทางเข้าพบคณะพนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปอท. เพื่อให้ปากคำเอาผิดกับข้าราชการชุดแรก จำนวน 8 ราย ซึ่งพบการกระทำผิดในข้อหา ป.อาญา ม.112 โดย บก.ปอท. จะได้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ตามพยานหลักฐานเพื่อความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายต่อไป

 

ทั้งนี้ น.ส.วริษนันท์(แอดมินเจน) เปิดเผยว่า วันนี้ได้มาติดตามเรื่อง หลังจากเมื่อวันที่ 14 ม.ค.ที่ผ่านมา ทางทีมงานภาคีปกป้องสถาบัน ได้นำเอกสารหลักฐาน มามอบให้กับพนักงานสอบสวน บก.ปอท. เพื่อทำการตรวจสอบ ข้าราชการ จำนวน 51 ราย โดยพบว่า เข้าข่ายกระทำผิด ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ชุดแรก จำนวน 8 ราย และ เพิ่งได้รับแจ้งว่า สัปดาห์หน้าจะดำเนินคดีอีก 12 ราย วันนี้จึงได้เดินทางเข้ามาทำหน้าที่ประชาชนพลเมืองที่ดี  เพื่อให้ปากคำแจ้งความร้องทุกข์ กล่าวโทษเอาผิดต่อพนักงานสอบสวน กับข้ารากชารทั้ง 8 ราย

 

นอกจากนี้ ยังได้นำหลักฐาน เพื่อเอาผิดข้าราชการอีก 3 ราย เป็นศึกษานิเทศก์ และครู มามอบให้กับพนักงานสอบสวน เพิ่มเติมอีกด้วย สรุปรวมทั้งสิ้น มีข้าราชการที่เข้าข่ายกระทำผิด จำนวน 54 ราย 
 

 

ทั้งนี้ อยากจะฝากเรียนข้าราชการทุกระดับชั้น ทุกกระทรวงทบวงกรม ท่านไม่มีสิทธิที่จะโพสต์-คอมเม้นต์ หรือแชร์ข้อความจากรูปภาพ เสียง ที่เกี่ยวกับสถาบัน ในลักษณะหมิ่นฯ  ถ้าคุณเจอคนที่เขาจาบจ้วงสถาบันฯ หน้าที่คุณ จะต้องมาแจ้งความ เพื่อเอาผิดกับบุคคลนั้น คาดหวังว่าข้าราชการต้องมาทำแบบเรา ไม่ใช่เป็นผู้ลงไปกระทำผิดเสียเอง เราเจ็บปวด เหนื่อยใจ เห็นแล้วเสียความรู้สึกหลายๆ คุณเป็นข้าราชการ เป็นข้าของแผ่นดิน จะต้องมีความจงรักภักดีมากกว่าคนปกติ 2-3 เท่า อย่างที่ประชาชนคาดหวัง

 

หากคุณคิดว่าใช้บัญชีอวตาร ปิดบังข้อมูล จะฝากบอกว่า เทคโนโลยีสมัยนี้ตรวจสอบได้ ดั่งคำที่ว่า อาชญากรจะทิ้งร่อยรอยเสมอ เราตรวจสอบได้เจอว่าคุณเป็นใครเบื้องต้นก่อนจะนำมาส่งให้พนักงานสอบสวน บก.ปอท.ตรวจสอบและดำเนินคดี เห็นเป็นรูปธรรมแล้วชุดแรกวันนี้จำนวน 8 ราย ที่เราพบเป็นข้าราชการหลากหลายสังกัดแต่ที่เห็นแล้วเจ็บปวดคือตำรวจ ทหาร โดยเฉพาะครูอาจารย์ ซึ่งเป็นคนที่อยู่ในระบอบการศึกษาทั้งหมด เป็นสิ่งที่เราต้องดำเนินการเร่งด่วน

 

logoline