ข่าว

วิชิตเชียร์"นายร้อย" เหตุมาจากประชาชนเลือกตั้งดีกว่านายพลยึดอำนาจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายวิชิต ปลั่งศรีสกุล อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อเเละอดีตเลขานุการวิปรัฐบาล พรรคไทยรักไทย สะท้อนมุมมองปมร้าวในรัฐบาล ภายหลัง "นายร้อย" ผู้ผ่านการเลือกตั้งกำลังเขย่านายพลที่ยึดอำนาจ

เมื่อวันที่ 25 ม.ค.65  นายวิชิต ปลั่งศรีสกุล อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อเเละอดีตเลขานุการวิปรัฐบาล พรรคไทยรักไทย โพสต์เฟซบุ้คส่วนตัวเเสดงความเห็นทางการเมืองในตอนนี้ว่า

 

"บนเส้นทางที่ใช่ ! ของ นายร้อย
 

ผมได้พบข้อความใน Facebook ของนักวิชาการด้านสื่อสารมวลชนและการตลาดท่านหนึ่งเกิดสะท้อนใจว่าทำไมประเทศไทยจึงอุดมไปด้วยนักวิชาการคับแคบ ไม่ยอมให้โอกาสบุคคลที่เข้าสู่การเมืองด้วยวิถีทางประชาธิปไตยมากกว่าคนที่ถือปืนและรถถังเข้ายึดอำนาจหรือรัฐประหารแล้วออกกฏหมายนิรโทษกรรมตัวเอง


      วิชิตเชียร์"นายร้อย" เหตุมาจากประชาชนเลือกตั้งดีกว่านายพลยึดอำนาจ    

ข้อความใน Facebook แสดงถึงการดูหมิ่นดูแคลนว่า 3 นายพลต้องแพ้กลยุทธ์ของนายร้อยที่ติดคดีอาญา เราจะถึงยุคกระเบื้องเฟื่องฟูลอยฯ ผู้ดีจะเดินตามตรอกขี้ครอกจะเดินตามถนน คนดีจะอยู่ยากขึ้นเรื่อยๆถ้านายร้อยล้มนายพลได้ประเทศไทยก็เอวัง !

 

ทำให้ผมคิดว่านักวิชาการท่านนี้คงจะไม่เข้าใจประชาธิปไตย หรือถ้าเข้าใจก็คงเป็นการตอบแทนนายพลที่ตั้งให้ตัวเองเป็นประธานกรรมการในคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านการสื่อสารมวลชน

 

นายร้อยที่นักวิชาการท่านนี้กล่าวถึง ก็คงเป็นนายร้อยที่ได้รับการเลือกตั้งให้เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจากประชาชน เป็นนายร้อยที่จะล้มนายพลด้วยวิถีทางประชาธิปไตย ด้วยกลยุทธ์ในสภาผู้แทนราษฎรเพราะนายพลเข้าสู่การเมืองด้วยการใช้ปืนและรถถังแย่งชิงหรือปล้นอำนาจจากรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ออกกฏหมายให้เกิดกลุ่มการเมืองที่พวกพ้องของตนเองแต่งตั้งขึ้นมาเพื่อโหวตเลือกตนเองให้เป็นนายกรัฐมนตรี ใช้อำนาจเผด็จการบริหารประเทศจนวันนี้ประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศต้องประสบกับปัญหาความเดือดร้อนและความทุกข์ยากแสนเข็ญ


นายร้อยแม้จะเคยมีประวัติและถูกกล่าวหาทางอาญาแต่มีความพยายามปกป้องประชาธิปไตย ทำงานในหน้าที่เพื่อประโยชน์ของพี่น้องประชาชนใช้ศักยภาพของตนที่เหนือกว่าพรรคการเมืองฝ่ายค้านหลายพรรครวมกันก็ยังไม่อาจสร้างแรงสะเทือนให้กับนายพลได้มากเท่ากับนายร้อยเพียงคนเดียว
         

แม้ในอนาคตข้างหน้าจะยังไม่อาจพิสูจน์ได้ว่านายร้อยท่านนี้จะยังคงมีอุดมการณ์ในทางประชาธิปไตยและช่วยเหลือประชาชนหรือประเทศชาติได้จริงหรือไม่ แต่ถ้านายร้อยท่านนี้ยังคงเดินอยู่บนเส้นทางที่ใช่ ! แล้ว ผมเชื่อว่าพี่น้องประชาชนคนไทยจะยอมให้โอกาสให้กำลังใจนายร้อยได้ทำงาน ผมคนหนึ่งล่ะที่จะสนับสนุนและให้โอกาสนายร้อยครับ"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ