ข่าว

บวชได้แต่อย่าหนี วิษณุ มือกฎหมายรัฐบาลชี้ปมตร.ขับบิ๊กไบค์ชนจักษุแพทย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วิษณุ เครืองาม รองนายกฯและมือกฎหมายรัฐบาล ชี้ปม ตำรวจขับบิ๊กไบค์ชนจักษุแพทย์เสียชีวิต สามารถบวชได้แต่อย่าหนีก็แล้วกัน ส่วนการให้การในชั้นศาลก็สามารถไปให้การได้แม้ว่าอยู่ในสมณเพศ

 

เมื่อวันที่ 25  ม.ค.65   นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี  กล่าวว่า กรณีที่สังคมกำลังตั้งข้อสงสัย นายตำรวจที่ก่อเหตุขับบิ๊กไบค์ชนพญ.วราลัคน์ หรือ หมอกระต่าย ขณะข้ามทางม้าลายจนเสียชีวิตโดยได้ไปขอบวชนั้น 

 

"สามารถบวชได้ เมื่อถึงเวลาค่อยสึกมา ไม่จำเป็นต้องให้คดีจบก่อน เพราะบวชไม่กี่วันไม่เป็นไร อย่าหนีก็แล้วกัน และแม้ว่าไม่มีกำหนดสึกแต่ก็ต้องสึกอยู่ดี เพราะสามารถจับสึกเมื่อใดก็ได้ หากคดีชัดเจน ส่วนการให้การในชั้นศาลก็สามารถไปให้การได้แม้ว่าอยู่ในสมณเพศ"  นายวิษณุ กล่าว 

 

 

 

 

 

 

รองนายกฯ ยังได้กล่าวว่า  ตามข้อกฎหมาย เมื่อผู้ข้ามทางม้าลาย  ผู้ขับขี่รถ ต้องหยุดรถ  ตอนนี้มีผู้เสนอว่า ต้องมีการปรับบทลงโทษให้เข้มงวดกว่าเดิมหรือไม่นั้น ประเด็นนี้ขอรอให้ทุกอย่างชัดเจนก่อน แต่เริ่มต้น คือ ต้องปฏิบัติตามกฎหมาย

 

"ความจริงรถบิ๊กไบค์จะเป็นของใครไม่สำคัญ แต่สำคัญที่ว่าใครชน คนนั้นก็ต้องผิดแต่ตอนนี้ที่กำลังดู คือ มีเจตนาแทรกซ้อนอยู่หรือไม่" นายวิษณุ กล่าว 

 

 

 

นายวิษณุ กล่าวว่า ประเด็นที่ตำรวจกำลังถูกกังขาจากสังคม ขึ้นอยู่ที่ผู้บังคับบัญชาที่ต้องดำเนินการในเรื่องนี้

 

นอกจากนี้ มือกฎหมายรัฐบาล ยังได้ตอบสื่อมวลชน ในประเด็นที่เจ้าหน้าที่ตำรวจให้การว่า เกิดเหตุระหว่างที่ขับรถจัรยานยนต์ไปส่งเอกสารที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติจะถือว่าเป็นการเกิดอุบัติเหตุระหว่างการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ ว่า ขอให้มีความชัดเจนก่อนว่าความจริงคืออะไรเพราะยังดูกันอยู่ว่ารถจักรยานยนต์เป็นของใครถูกกฎหมายหรือไม่

 

นายวิษณุ ยังได้ยอมรับว่า มีความพยายามที่จะให้ออกกฎหมายของรถบิ๊กไบค์กับรถจักรยานยนต์ธรรมดา ควรมีบทลงโทษแยกกันให้ชัดเจน ตรงนี้ มีผู้เสนอมาเหมือนกัน ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าสนใจ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ