ข่าว

เปิดเบื้องหลังเร่งรัดบวช"สิบตำรวจตรี" ซิ่งบิ๊กไบค์ ชน "หมอกระต่าย"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าคณะเขตยานนาวาและเจ้าอาวาสวัดด่าน เปิดใจบวชให้ สิบตำรวจตรี นรวิชญ์ และบิดา ซิ่ง "บิ๊กไบค์" ชน "หมอกระต่าย" เพราะเชื่อใจเจ้าอาวาส

จากกรณี "สิบตำรวจตรี" นรวิชญ์ บัวดก ผู้ต้องหาขี่รถชนแพทย์หญิงวราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ "หมอกระต่าย"  จักษุแพทย์ ภาควิชาจักษุวิทยา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขณะกำลังเดินข้ามทางม้าลายหน้าสถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์ จนเสียชีวิต ทั้งนี้ ภายหลังเกิดเหตุ สิบตำรวจตรีนรวิชญ์ พร้อมบิดา ได้ทำการบวช เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิต ตามที่ได้มีการเสนอข่าวไปแล้ว   

 

เปิดเบื้องหลังเร่งรัดบวช"สิบตำรวจตรี" ซิ่งบิ๊กไบค์ ชน "หมอกระต่าย"

 

เกี่ยวกับการบวชดังกล่าว พระครูสถิตย์บุญวัฒน์ เจ้าคณะเขตยานนาวาและเจ้าอาวาสวัดด่าน เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (24 ม.ค.65) เวลาบ่ายโมง เจ้าอาวาสวัดปริวาส ได้โทรศัพท์มาบอกให้ไปสงเคราะห์เรื่องการบวชให้กับ  "สิบตำรวจตรีนรวิชญ์ และบิดา โดยให้เร่งบวชภายในบ่ายสามโมง ตอนนั้นตกใจมาก เพราะปกติผู้ที่จะบวชได้ต้องมาศึกษาหลักธรรมที่วัดประมาณ 15 วัน และหากเป็นข้าราชการต้องมีหนังสือรับรองการบวช จากผู้บังคับบัญชาว่าบวชกี่วัน , ผู้บวชมีความประพฤติอย่างไร

แต่เมื่อไปถึงเห็นตำรวจควบคุมฝูงชนอยู่เต็มวัด และนาคทั้งสองก็โกนหัวรอแล้ว ดังนั้น จึงไม่ได้สอบถามอะไรมากมาย หรือสอบถามที่มาแบบละเอียด เพราะพอได้เห็นข่าวบ้างแล้ว ทั้งนี้ ยอมรับว่า บวชให้เพราะเชื่อใจเจ้าอาวาส

 

เจ้าคณะเขตยานนาวา บอกอีกว่า หลังบวชให้ ก็ยังรู้สึกมึนงง เพราะใช้เวลาบวชเพียง 2 ชั่วโมงเท่านั้น เหตุการณ์เป็นไปด้วยความเร่งรีบ ตอนนั้นผู้บังคับบัญชากองกำลังตำรวจควบคุมฝูงชน ซึ่งมียศพลตำรวจตรี ได้เดินทางมารับรองให้ด้วยตนเอง โดยบอกว่า จะให้บวชเพียงแค่ 3 วันเท่านั้น ทำให้เชื่อถือ และคาดว่าสาเหตุที่เลือกวัดนี้ เพราะตำรวจควบคุมฝูงชน มักใช้พื้นที่วัดพักอาศัยตอนควบคุมสถานการณ์การชุมนุม

 

เปิดเบื้องหลังเร่งรัดบวช"สิบตำรวจตรี" ซิ่งบิ๊กไบค์ ชน "หมอกระต่าย"

 

ตอนนั้นให้กำลังใจว่า ให้ตั้งใจปฏิบัติกรรมฐาน เพราะกลัวว่าทั้งคู่จะมีอาการซึมเศร้า ยอมรับว่า การบวชดังกล่าว ก็ไม่ถูกต้องตามกฎมหาเถรสมาคม เนื่องจากยังเป็นคดีความ โดยสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้โทรศัพท์ มาขอให้ทบทวนในเรื่องนี้ ดังนั้น จึงได้มีการปรึกษากับทาง เจ้าอาวาสวัดปริวาสฯ โดยท่านเจ้าอาวาส ตั้งใจให้สึกภายในวันนี้ แต่ติดธุระไปงานอภิธรรมศพอีกแห่งหนึ่ง 

 

 

ทางด้านพระสมรักษ์ พระอุปัชฌาย์ ซึ่งเป็นผู้ดูแลเรื่องการบวชให้กับพระใหม่ทุกรูป เปิดเผยว่า แม้จะเป็นผู้ต้องหาคดีอาญา แต่คดียังไม่ถึงที่สุด และศาลยังไม่ได้ตัดสิน ดังนั้น จึงถือว่าผู้ที่เข้ามาบวชนััน ยังเป็นผู้บริสุทธิ์อยู่ และผู้ต้องหาก็ไม่ได้หนีคดีมาบวช ส่วนตัวได้ติดตามข่าวแล้ว มองว่า ควรให้เวลากับพระทั้งสองรูป เพราะทั้งคู่มีความแน่วแน่ ที่จะบวชเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิต

 

เปิดเบื้องหลังเร่งรัดบวช"สิบตำรวจตรี" ซิ่งบิ๊กไบค์ ชน "หมอกระต่าย"

 

อย่างไรก็ตาม อยากจะขอดึงสติกันสักหน่อย สังคมไม่ควรตีตราพระทั้งสองรูป เพราะแม้แต่คุณพ่อของโยมที่เสียชีวิต ยังออกมาระบุว่า ไม่ได้คับแค้น หรืออาฆาต และยังได้อนุโมทนาให้กับการบวชในครั้งนี้ด้วย  
 

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับการสึกของพระทั้ง 2 รูป ซึ่งมีการคาดการณ์กันว่า พระนรวิชญ์ น่าจะลาสิขาบท หรือสึกจากการเป็นพระ ภายในเย็นนี้ หรือไม่อย่างช้าก็ไม่เกินพรุ่งนี้ ส่วนบิดาที่บวชด้วยนั้น คาดว่าอาจจะยังไม่มีการสึกแต่อย่างใด 

 

 

 

logoline