ข่าว

พล.อ.ประวิตร ไม่ทบทวนมติพรรค "ขับ 21 ส.ส." กลุ่มธรรมนัส ลั่นจบแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ บอกไม่ทบทวนมติพรรค "ขับ 21 ส.ส."กลุ่มธรรมนัส ลั่นจบแล้ว ยันให้ไปอยู่พรรคใหม่ทั้งหมด มั่นใจ 21 ส.ส.ยังหนุนรัฐบาล

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ชี้แจงกระบวนการ "ขับ 21 ส.ส." ออกจากพรรคพลังประชารัฐ ว่า มันจบไปแล้ว และส่งเรื่องไปกกต. แล้ว

 

เมื่อถามย้ำว่าจะทบทวนเรื่องให้ นายสมศักดิ์ พันธ์เกษม หลังร้องเรียนว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม พล.อ. ประวิตร ตอบว่า ก็ต้องไปอยู่พรรคใหม่ 

 

ส่วนข้อกังวลที่ "21 ส.ส." ออกไปตั้งพรรคใหม่ เสียงรัฐบาลจะปริ่มน้ำนั้น ยืนยันว่า พรรคใหม่ก็จะร่วมรัฐบาล สนับสนุนรัฐบาลเหมือนกัน ไม่ต้องห่วง และเสียงยังเพียงพอไม่เปลี่ยนแปลง

 

สำหรับกรณี นายนิโรธ สุนทรเลขา ประธานวิปรัฐบาล ระบุอาจมีปัญหาในส่วนของเสียงฝั่งรัฐบาลนั้น พล.อ.ประวิตร ถามกลับว่า ปัญหาอะไร พร้อมยืนยันว่าไม่มี และย้อนถามสื่อว่า คุณจะฟังประธานวิปหรือคุณจะฟังผม ส่วนที่สภาล่มบ่อยครั้ง ก็เป็นเพราะคนมาไม่ครบ จะให้ทำอย่างไรได้ เป็นโควิดไปตั้งเยอะแยะและเมื่อขอให้มีการแสดงตนจึงทำให้ไม่ครบ แต่ตนไม่ต้องกำชับ ส.ส. ในพรรค เพราะสมาชิกรู้กันดีอยู่แล้ว

 

ถามต่อว่า จะส่งพล.อ. วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ไปเป็นหัวหน้าพรรคใหม่หรือไม่ พลเอก ประวิตร กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องของพรรคใหม่ ตนจะไปรู้ได้อย่างไร ส่วนกระแสข่าวที่ออกมา อยากรู้ก็ต้องไปถามกระแส เพราะสื่อรู้มาจากกระแส ก็ต้องไปถามกระแสดูสิ

 

ส่วนการลงพื้นที่ช่วย นางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะหา เสียงเลือกตั้งซ่อมเขตหลักสี่-จตุจักร วานนี้ แล้วมีกลุ่มเด็กมาชู 3 นิ้วนั่น พล.อ. ประวิตร บอกว่า เด็กก็เด็ก ตนเป็นผู้ใหญ่ ก็คุยกันอย่างดี ไม่เห็นมีอะไรเลย และเด็กที่ตนคุยด้วยก็ไม่ทราบว่าเป็นแกนนำม็อบ แต่เขาก็พูดดี มองเป็นลูกหลาน ก็คุยกันดีไม่เห็นมีอะไรเลย ไม่เป็นไรคนไทยด้วยกันทั้งนั้น

 

ส่วนกลุ่มมีมูฟที่มาดักรอยื่นหนังสือนั้น ก็ไม่เป็นไร เพราะตนดูแลอยู่ กำลังรอประชุมวันที่ 31 มกราคมนี้ เมื่อได้ข้อสรุปต้องแจ้งให้รัฐบาลรับทราบว่าได้ดำเนินการอะไรไปแล้วบ้าง ซึ่งข้อเรียกร้องทั้ง 15 ข้อ ตนดูหมดแล้ว ส่วนผลจะเป็นอย่างไรขึ้นอยู่กับที่ประชุม ไม่ใช่ตนตัดสินคนเดียว เพราะมีหลายหน่วยงานเกี่ยวข้อง

ส่วนข้อกังวลที่ 21 ส.ส. ออกไปตั้งพรรคใหม่ เสียงรัฐบาลจะปริ่มน้ำนั้น ยืนยันว่า พรรคใหม่ก็จะร่วมรัฐบาล สนับสนุนรัฐบาลเหมือนกัน ไม่ต้องห่วง และเสียงยังเพียงพอไม่เปลี่ยนแปลง

 

สำหรับกรณี นายนิโรธ สุนทรเลขา ประธานวิปรัฐบาล ระบุอาจมีปัญหาในส่วนของเสียงฝั่งรัฐบาลนั้น พลเอกประวิตร ถามกลับว่า ปัญหาอะไร พร้อมยืนยันว่าไม่มี และย้อนถามสื่อว่า “คุณจะฟังประธานวิปหรือคุณจะฟังผม” ส่วนที่สภาล่มบ่อยครั้ง ก็เป็นเพราะคนมาไม่ครบ จะให้ทำอย่างไรได้ เป็นโควิดไปตั้งเยอะแยะ และเมื่อขอให้มีการแสดงตนจึงทำให้ไม่ครบ แต่ตนไม่ต้องกำชับ ส.ส. ในพรรค เพราะสมาชิกรู้กันดีอยู่แล้ว

 

ถามต่อว่า จะส่ง พลเอก วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ไปเป็นหัวหน้าพรรคใหม่หรือไม่ พลเอก ประวิตร กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องของพรรคใหม่ ตนจะไปรู้ได้อย่างไร ส่วนกระแสข่าวที่ออกมา อยากรู้ก็ต้องไปถามกระแส เพราะสื่อรู้มาจากกระแส ก็ต้องไปถามกระแสดูสิ

 

ส่วนการลงพื้นที่ช่วย นางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะหา เสียงเลือกตั้งซ่อมเขตหลักสี่-จตุจักร วานนี้ แล้วมีกลุ่มเด็กมาชู 3 นิ้วนั่น พลเอก ประวิตร บอกว่า เด็กก็เด็ก ตนเป็นผู้ใหญ่ ก็คุยกันอย่างดี ไม่เห็นมีอะไรเลย และเด็กที่ตนคุยด้วยก็ไม่ทราบว่าเป็นแกนนำม็อบ แต่เขาก็พูดดี มองเป็นลูกหลาน ก็คุยกันดีไม่เห็นมีอะไรเลย ไม่เป็นไรคนไทยด้วยกันทั้งนั้น

 

ส่วนกลุ่มมีมูฟที่มาดักรอยื่นหนังสือนั้น ก็ไม่เป็นไร เพราะตนดูแลอยู่ กำลังรอประชุมวันที่ 31 มกราคมนี้ เมื่อได้ข้อสรุปต้องแจ้งให้รัฐบาลรับทราบว่าได้ดำเนินการอะไรไปแล้วบ้าง ซึ่งข้อเรียกร้องทั้ง 15 ข้อ ตนดูหมดแล้ว ส่วนผลจะเป็นอย่างไรขึ้นอยู่กับที่ประชุมไม่ใช่ตนตัดสินคนเดียว เพราะมีหลายหน่วยงานเกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ