ข่าว

เตือน "ชัชชาติ" อย่างวางใจโพล "เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม."

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักวิชาการเตือน "ชัชชาติ" "เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม." วางใจโพลไม่ได้ เพราะคนกรุงเทพฯที่ผ่านมา เลือกตั้งผู้ว่าฯตามกระแส

รศ.ดร.พิชิต ลิขิตกิจสมบูรณ์ อดีตอาจารย์คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก มีเนื้อหาเกี่ยวกับพฤติกรรมการเลือกตั้งผู้ว่าราชกรุงเทพมหานคร ที่ผ่านมา โดยระบุว่าอย่าประเมิน คนกรุงเทพต่ำเกินไป หากย้อนกลับไปดูการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ปี 2556  หม่อมราชวงศ์ สุขุมพันธุ์ บริพัตร ชนะเลือกตั้งสมัยที่2ได้สบาย ๆ  นั่นไม่ใช่เพราะโชคช่วย แต่เป็นเพราะวาทะกรรมที่ว่า "ไม่เลือกเรา เขามาแน่"

20ปีมานี้ คนกรุงเทพไม่ได้เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.เพราะผลงานหรือต้องการให้มาแก้ปัญหาอะไร แต่เลือกเพราะกระแสการเมืองล้วน ๆ และผลโพลในกทม.ไม่เคยเชื่อถือได้หากพฤติกรรมคนกรุงยังเป็นแบบเดิม ชัชชาติ ก็คงไม่ชนะ แม้ประกาศลงอิสระ แต่คนกรุงเทพไม่ยอมลืมภูมิหลังเพื่อไทย ได้ง่าย ๆ  การเปลี่ยนแปลงจะเกิดขึ้นได้ต่อเมื่อคนรุ่นใหม่ กทม.ออกมามากพอที่จะกลบเสียงกลุ่มเบบี้บูมเท่านั้น

เตือน "ชัชชาติ" อย่างวางใจโพล "เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม."

นอกจากชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ที่ลงสมัครในนามอิสระ ยังมี สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ เปิดตัวผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.สังกัดพรรคประชาธิปัตย์

เตือน "ชัชชาติ" อย่างวางใจโพล "เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม."

 

และยังมี วิโรจน์  ลักขณาอดิศร จากพรรคก้าวไกล เปิดตัว ชิงตำแหน่งผู้ว่าฯกทม.รายล่าสุด 

 

เตือน "ชัชชาติ" อย่างวางใจโพล "เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม."

 

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา ระบุถึงวันเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ว่า ขณะนี้กระทรวงมหาดไทยเพิ่งประกาศจำนวนราษฎร ณ วันที่ 31 ธันวาคม 64 เพื่อให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง ไปดำเนินการแบ่งเขต แต่เนื่องจาก กกต.อยู่ระหว่างดำเนินการจัดการเลือกตั้งซ่อมในส่วนของสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลอยู่ หลังจากนี้เมื่อ กกต.มีความพร้อม จะหารือกับ กกต.อีกครั้งว่าเป็นช่วงเวลาใด แล้วจะนำเรื่องเสนอเข้าคณะรัฐมนตรี เพื่อพิจารณา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ