ข่าว

นายกตู่ ให้กำลังใจ ประชาชนชาวสมุทรปราการ ฉีด "วัคซีนโมเดอร์นา" วันแรก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขอขอบคุณชาวจังหวัดสมุทรปราการ ที่ให้ความสำคัญ ในการฉีดวัคซีน พร้อมทั้งขอบคุณเจ้าหน้าที่ บุคลากรทางการแพทย์ ในการดูแลประชาชน เริ่มต้นมาตั้งแต่กลางปีที่แล้ว

ที่จังหวัดสมุทรปราการ วันนี้ (24 ม.ค.65) เปิดให้มีการฉีดวัคซีนโมเนอร์นา ให้กับประชาชนวันแรก หลังให้ประชาชนลงทะเบียนจองวัคซีน แบบออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 22 ธันวาคม 2564 เป็นต้นมา 

 

โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาให้กำลังใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ และ ประชาชนที่มารับวัคซีน ประกอบด้วย น.ส.นันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วยนายพิริยะ โตสกุลวงศ์ ,นายสมลักษณ์ ควรสงวน รองนายก อบจ.สมุทรปราการ น.ส.ชนม์ทิดา อัศวเหม เลขานุการนายก อบจ.สมุทรปราการ

 

เดินทางมาที่ศูนย์ฉีดวัคซีนโมเดอร์น่า ริมเขื่อนเจ้าพระยา หน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อตรวจเยี่ยมหน่วยฉีดวัคซีน ที่ทางสภากาชาดไทย ได้จัดสรรโควตาวัคซีนโมเดอร์น่า แก่องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ จำนวน 1 แสนโดส เพื่อนำไปฉีดให้ประชาชนกลุ่มเปราะบาง บุคลากรทางการแพทย์ และกลุ่มประชาชนทั่วไปที่อาศัยอยู่ในจังหวัดสมุทรปราการ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย  

นายกตู่ ให้กำลังใจ ประชาชนชาวสมุทรปราการ ฉีด "วัคซีนโมเดอร์นา" วันแรก

น.ส.นันทิดา แก้วบัวสาย นายก อบจ.สมุทรปราการ กล่าวว่า ในช่วง 3 วันแรก เปิดฉีดวัคซีน ให้กับกลุ่มเปราะบาง ผู้ป่วยติดเตียง คนพิการ และเด็กที่มีอายุ 12 ปีขึ้นไป ซึ่งเป็นฉีดวัคซีนเข็มแรก จำนวน 3,600 คน หลังจากนั้นก็จะเป็นคิวของผู้ที่ได้ลงทะเบียนไว้ ก็จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 26 มกราคม โดย 3 วันแรก ยังอยู่ในกลุ่มที่สภากาชาด กำหนดไว้ คือ กลุ่มเปราะบาง ผู้ป่วยติดเตียง คนพิการ และเด็กที่มีอายุ 12-24 ปี และสำหรับผู้ที่ฉีดเข็ม 3 ก็จะเริ่มฉีดให้ตั้งแต่วันที่ 26 มกราคม จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2565

 

ทั้งนี้ขอขอบคุณชาวจังหวัดสมุทรปราการ ที่ให้ความสำคัญ ในการฉีดวัคซีน ซึ่งเป็นสิ่งที่จำเป็นในช่วงที่โควิด 19 ยังคงมีการแพร่ระบาดอยู่ และขอขอบคุณ สภากาชาดไทย ที่ได้มอบวัคซีนโมเดอร์นา มาให้ชาวจังหวัดสมุทรปราการ ได้ฉีดกันถึง 1 แสนโดส ขอขอบคุณ ท่านผู้ว่าราชการจังหวัด ที่ได้ให้ใช้สถานที่ริมเขื่อนเจ้าพระยาหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ เป็นสถานที่ฉีดวัคซีนให้กับพี่น้องประชาชน พร้อมทั้งขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกท่าน ทั้งสาธารณสุขจังหวัด บุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ อบจ. ซึ่งในครั้งนี้เราก็ทำงานกันเป็นครั้งที่สองของการฉีดวัคซีน เริ่มต้นมาตั้งแต่กลางปีที่แล้ว

นายกตู่ ให้กำลังใจ ประชาชนชาวสมุทรปราการ ฉีด "วัคซีนโมเดอร์นา" วันแรก

ส่วนในเรื่องการจัดระเบียบ ของผู้ที่มารอรับการฉีดวัคซีนในครั้งนี้ ได้มีการจัดวางระบบและแยกเป็นส่วน ๆ โดยมานั่งรอที่ด้านนอกเป็นจุดแรก ก่อนที่จะเข้ามาในกระโจมสีขาว ก็ต้องผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิของร่างกาย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ก่อนที่จะเข้ามาด้านใน ซึ่งมีการจัดระเบียบการนั่งที่มีการเว้นระยะห่าง

 

อย่างไรก็ตามจากการสังเกตในวันนี้ จะต้องมีการติดตั้งพัดลมดูดอากาศเพิ่ม เพื่อให้อากาศสามารถถ่ายเทได้สะดวกมากขึ้น เพื่อให้พี่น้องได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ในการเข้ารับการฉีดวัคซีน เพราะในแต่ละวันจะประชาชน เดินทางมารับการฉีดวัคซีนวันละกว่า 1 พันคน ซึ่งริมเขื่อนเจ้าพระยา หน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ แห่งนี้ เหมาะที่จะเป็นสถานที่ตั้งศูนย์ฉีดวัคซีน ที่พี่น้องประชาชนได้รับความสะดวก

นายกตู่ ให้กำลังใจ ประชาชนชาวสมุทรปราการ ฉีด "วัคซีนโมเดอร์นา" วันแรก ภาพ/ข่าว สุรศักดิ์ คงสินธ์ - ธนวัต นาคขำ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สมุทรปราการ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ