ข่าว

ผู้ว่าฯ สุพรรบุรี นำทีมตรวจตลาด-ห้องเย็น ไม่พบกักตุนในจังหวัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี นำทีมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจติดตามราคาเนื้อหมูในจังหวัด ยังไม่พบสิ่งผิดปกติ รวมทั้งปริมาณครอบครองในห้องเย็น

นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี นำหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยมี นายวินิจ เฮ่าบุญ พาณิชย์จังหวัดสุพรรณบุรี , พล.ต.ต.เกรียงไกร วุฒิพานิช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี , นายศรีธรรม ราชแก้ว นายอำเภอเมืองสุพรรณบุรี , นายเยี่ยม คงสวัสดิ์ ปศุสัตว์จังหวัดสุพรรณบุรี , เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จังหวัดสุพรรณบุรี

ลงพื้นที่ตรวจสอบผู้ประกอบการจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค และสินค้าทางการเกษตร อาทิ เนื้อหมูสด เนื้อไก่ ไข่ไก่ ผักสด ที่มีการปรับขึ้นราคา เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ประกอบการฉวยโอกาสเอารัดเอาเปรียบผู้บริโภค และเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้บริโภคในการเลือกซื้อสินค้า พร้อมทั้งได้กำชับให้ผู้ประกอบการ ติดป้ายแสดงราคาอย่างชัดเจน เพื่อให้ผู้บริโภคได้ตัดสินใจรวมถึงเครื่องชั่งให้ได้มาตรฐานที่กำหนด ซึ่งหากร้านใดไม่ติดป้ายแสดงราคาหรือโกงตาชั่ง จะมีโทษตามกฎหมาย

ผู้ว่าฯ สุพรรบุรี นำทีมตรวจตลาด-ห้องเย็น ไม่พบกักตุนในจังหวัด

ผู้ว่าฯ สุพรรบุรี นำทีมตรวจตลาด-ห้องเย็น ไม่พบกักตุนในจังหวัด

จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรีพร้อมคณะ ได้เดินทางไปยัง บริษัท สุพรรณอินเตอร์พอร์ด จำกัด (เจ๊ยุ หมูอินเตอร์) ต.ดอนกำยาน อ.เมืองสุพรรณบุรี  เพื่อติดตามสถานการณ์การเก็บเนื้อหมูภายในห้องเย็น ตามประกาศคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ (กกร.) ฉบับที่ 2 เรื่องการแจ้งปริมาณ ราคา หาที่เก็บและจัดทำบัญชีคุมสินค้าสุกร เนื้อสุกร

ทั้งนี้จังหวัดสุพรรณบุรี มีห้องเย็นเก็บสินค้าอาหารสด จำนวน 4 แห่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ เพื่อเป็นการป้องกันและป้องปราม มิให้ผู้ประกอบการกักตุนเนื้อสุกรที่กำลังมีราคาแพง หากฝ่าฝืนมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 

โดยจากการลงพื้นที่ตรวจสอบ ไม่พบสิ่งผิดปกติ หรือการกักตุนเนื้อสุกร รวมทั้งเนื้อไก่ และไข่ไก่ พร้อมกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามตรวจสอบ ไม่ให้มีการฉวยโอกาสขึ้นราคา หรือกักตุนสินค้า โดยทางผู้ประกอบการจะต้องรายงานข้อมูล ปริมาณเนื้อสุกรในท้องตลาดและราคาทุกวัน 

นอกจากนี้ จังหวัดสุพรรณบุรียังได้แก้ปัญหาราคาเนื้อหมูแพง ร่วมกับกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ จัดให้มีโครงการหมูพาณิชย์ลดราคาช่วยประชาชน จำหน่ายในกิโลกรัมละ 150 บาท เริ่มตั้งแต่วันที่ 13 มกราคม ไปจนถึงวันที่ 31 มกราคมนี้  โดยสามารถซื้อได้ที่ร้านแฮปปี้ฟาร์มสาขาสุพรรณบุรี ทั้ง 8 สาขา กระจายอยู่ตามอำเภอต่าง ๆ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน

ผู้ว่าฯ สุพรรบุรี นำทีมตรวจตลาด-ห้องเย็น ไม่พบกักตุนในจังหวัด
( มงคล สว่างศรี จ.สุพรรณบุรี )

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ