ข่าว

“พล.อ.ประวิตร”ลงพื้นที่หลักสี่ช่วยหาเสียง มาดามหลี ลั่นรักษาที่นั่งในสภา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" ลงพื้นที่พบปะประชาชน บ้านมั่นคงริมคลองลาดพร้าวเขตหลักสี่ เจอทั้งกองเชียร์และม็อบ ลั่น มาดามหลี รักษาที่นั่งในสภาผู้แทนฯ ส่วนพรุ่งนี้ สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ -สมศักดิ์  เทพสุทิน ลงพื้นที่ช่วยหาเสียง

วันที่ 24 มกราคม 2565 ชุมชนบางบัวร่วมใจพัฒนา( เชิงสะพานไม้ 2) แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กทม."พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ" หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมผู้บริหารพรรค  นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค นายอธิรัฐ  รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม  ดร.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ โฆษกพรรค และนายจักรพันธ์ พรนิมิตร หัวหน้าภาค กทม. และ ส.ส.กทม. ลงพื้นพบปะประชาชน บริเวณบ้านมั่นคง ริมคลองสะพานไม้ 2 เพื่อร่วมรณรงค์หาเสียงให้กับ นางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขตหลักสี่-จตุจักร เบอร์ 7 ในช่วงโค้งสุดท้าย ก่อนที่จะถึงวันเลือกตั้งจริง ในวันที่ 30 ม.ค. 2565

 

โดยมีประชาชนให้ความสนใจเข้าร่วมรับฟังการปราศรัยในวันนี้เป็นจำนวนมาก ภายใต้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ของสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด
โดยบรรยากาศชาวบ้านต่างมานั่งรอ "พล.อ.ประวิตร" ส่วนมากมีการทำป้าย ลุงป้อมสู้สู้  ขอเป็นกำลังใจให้ลุงป้อมเชียร์เบอร์7 

 

ทั้งนี้มีทีม ส.ส.กทม. และต่างจังหวัดที่มาร่วมพบปะประชาชน อาทิ นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ส.ส.กทม. เขตวัฒนา-คลองเตย นางสาวภาดาท์ วรกานนท์ ส.ส.กทม. เขตพญาไท-ราชเทวี-จตุจักร  นางสาวธนิกานต์ พรพงษาโรจน์ ส.ส.กทม. เขตบางซื่อ-ดุสิต นายกษิดิ์เดช ชุติมันต์ ส.ส.กทม. เขตลาดพร้าว-วังทองหลาง นางสาวฐิติภัสร์  โชติเดชาชัยนันต์ ส.ส.กทม. เขตบางกะปิ-วังทองหลาง

 

นายชาญวิทย์ วิภูศิริ ส.ส.กทม. เขตมีนบุรี-คันนายาว นายศิริพงษ์ รัสมี ส.ส.กทม. เขตหนองจอก นายประสิทธิ์ มะหะหมัด ส.ส.กทม. เขตสะพานสูง-ประเวศ นางพิชชารัตน์ เลาหพงศ์ชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นางปารีณา  ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี เขต 3 และนางทัศนียา รัตนเศรษฐ ส.ส. นครราชสีมา เขต 7 
 

“พล.อ.ประวิตร”ลงพื้นที่หลักสี่ช่วยหาเสียง มาดามหลี ลั่นรักษาที่นั่งในสภา

โดยเวลา 17.00 น. "พล.อ.ประวิตร" เดินทางมาถึงชุมชน และกล่าวทักทายพี่น้องประชาชนที่มาให้การต้อนรับว่า ในพื้นที่หลักสี่ จัตุจักร เป็นพื้นที่มีพี่น้องประชาชน อาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก และได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาด โควิด 19 ที่ผ่านมา ซึ่งทางพรรคพลังประชารัฐ ให้ความสำคัญในการเข้าไปช่วยเหลือการดูแล บรรเทาทุกข์ ผ่านส.ส.ในพื้นที่ ที่ได้เข้ามาดูแลพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่อง พร้อมนำปัญหา และความต้องการต่าง ๆ นำเสนอผ่านไปยังกลไกของพรรค ทั้งในด้านสุขอนามัย และการจัดส่งถุงยังชีพ เพื่อการดำรงชีพในช่วงกักตัว 

 

"พล.อ. ประวิตร" หัวหน้าพรรคพปชร. กล่าวว่า โครงการบ้านมั่นคง ที่พรรค พปชร. เป็นผู้ผลักดัน ให้รัฐบาลที่เข้ามาจัดทำโครงการบ้านมั่นคง มีทางเดินไปมาหาสู่กัน เพื่อให้เกิดความรักสามัคคีกันในชุมชน และขอฝากมาดามหลี ผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐ เพราะพรรค พปชร.มีนโยบายที่มีเป้าหมายให้ประชาชนทั่วประเทศมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ภายใต้รัฐบาลพล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ดำเนินนโยบายการพัฒนา โครงสร้างพื้นฐาน รวมถึงการดูแลกลุ่ม ผู้มีรายได้น้อยให้มีความเป็นอยู่ที่ดี และขอฝากพี่น้องออกใช้สิทธิและเลือกเบอร์ 7 

 

 

ในฐานะแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ได้เห็นความสำคัญในการลดภาระค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน จึงเร่งผลักดันในการให้ประชาชนสามารถเข้าถึงประโยชน์ ในสวัสดิการของรัฐ อาทิ  โครงการคนละครึ่งเฟส 4 ที่กำลังจะเกิดขึ้นแล้ว  และการดูแลระยะยาวในเรื่องของบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่กำลังเตรียมประกาศให้มีการลงทะเบียนรอบใหม่ ซึ่งทำให้พี่น้องประชาชนเข้าถึงความช่วยเหลือของภาครัฐที่จะจัดสรรได้อย่างถ้วนหน้า ถือเป็นนโยบายของพรรค พปชร.ในการยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน 

 

สำหรับการแข่งขันในพื้นที่หลักสี่ - จตุจักร  พปชร. ได้ส่ง นางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เบอร์ 7 เป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชนเพราะเป็นบุคคลที่มีความทุ่มเท มีความสามารถ และใกล้ชิดพี่น้องประชาชนมาโดยตลอด  สามารถสานต่อการทำงานเดิมที่นายสิระ เจนจาคะ ได้ทำงานไว้ อย่างทุ่มเท ให้กับชุมชนต่าง ๆ ทั้งในเรื่องปากท้อง  ระบบสาธารณสุข รวมถึงระบบสาธารณูปโภค เพื่ออำนวยความสะดวกในการดำเนินชีวิต รวมถึงการจัดระเบียบชุมชนริมคลอง การดำเนินการโครงการบ้านมั่นคง ส่งเสริมการเข้าถึงแหล่งงานทั้งในด้นการเพิ่มทักษะ การประกอบอาชีพ ทำให้ปัจจุบันชุมชนริมคลองมีที่อยู่อาศัยถูกสุขลักษณะ มีความเป็นอยู่ที่ดี 

 

โครงการเหล่านี้ พรรคยังคงเดินหน้าพร้อมช่วยเหลือประชาชนต่อไป จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนในพื้นเขตหลักสี่-จตุจักร ออกไปใช้สิทธิลงคะแนนเสียงในวันที่ 30 ม.ค. 2565 เพื่อเลือกคนดี มีความรู้ มีความสามารถ โดยเฉพาะนางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ เบอร์ 7 เพื่อเข้ามาช่วยกันทำงานเป็นปากเป็นเสียง และสานต่องานคั่งค้างไว้ เพื่อประโยชน์ และการยกระดับคุณภาพชีวิต ของพี่น้องประชาชนในระยะยาว ต่อไป "พล.อ.ประวิตร" กล่าว

 

การลงพื้นที่ครั้งนี้ประธานชุมชน กล่าวต้อนรับและแสดงความดีใจที่ "พล.อ.ประวิตร "มาเยี่ยมเยียนคนในชุมชน จากสมัยก่อนชุมชนอยู่กันอย่างแออัดและในปัจจุบันมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น แม้กระทั่งเรื่องยาเสพติดก็แทบจะไม่มีภายในชุมชน โดยเมื่อประมาณ 3 เดือนที่ผ่านมามีคนในชุมชนติดโควิคกว่า 100 คน จึงได้ทำการปรับเปลี่ยนให้กับบ้านในชุมชนแห่งนี้เป็นศูนย์พักคอยและท่านส.ส.สิระ ก็ได้นำยาและข้าวของเครื่องใช้มาให้ตลอดเวลา ขอขอบคุณท่านส.ส.สิระเป็นอย่างมากที่ได้มาช่วยเหลือ และอนุเคราะห์ติดกล้องวงจรปิดให้ เพื่อที่จะได้เป็นหูเป็นตาเมื่อเกิดอุบัติเหตุ 

 

ในขณะเดียวกัน คุณยายราญ อายุ 104 ปี ได้เข้าพบ "พลเอกประวิตร" และคล้องดอกดาวเรืองให้ที่คอ และขอขอบคุณพลเอกประวิตร ที่มีน้ำใจคอยส่งข้าว ส่งยามาให้ยายตลอดเวลา และอวยพร ให้ พล.อ. ประวิตร ดูแลตัวเองดี ๆ ยืนยันว่า ในวันเลือกตั้งจะกาเบอร์ 7 โดยพลเอกประวิตร กล่าวตอบว่า ไม่เป็นไร ยังไงอยู่ไปยาว ๆนะครับ 

 

จากนั้น พลเอก ประวิตร เดินทักทายชาวชุม มีคนขอถ่ายรูปและมอบดอกไม้ให้ ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ พร้อมกล่าวให้กำลังใจ ขณะที่วัยรุ่นกลุ่มหนึ่งขอถ่ายเซวฟี่และชูสามนิ้ว แต่ พลเอก ประวิตร ก็ยังยิ้มให้

 

อย่างไรก็ตาม ในระหว่างที่ พลเอก ประวิตร เดินทักทายชาวชุมชน มีผู้ชุมนุมกลุ่มพีมูฟ มาดักรอหน้าชุมชนเพื่อยื่นหนังสือ หลังจากวานนี้เคลื่อนขบวนไปหา พลเอก ประวิตร ที่บ้านพักย่านลาดพร้าว 71 แต่ไม่ได้พบ สุดท้าย นายอธิรัฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และนายสิระ เจนจาคะ ออกมารับเรื่องแทน ผู้ชุมนุมจึงกลับไป

 

พลเอก ประวิตร ให้สัมภาษณ์ก่อนขึ้นรถกลับ โดยยืนยันเสียงเเข็งว่า ได้พูดคุยกับ พลเอก ประยุทธ์ อยู่แล้ว หลังเหตุการณ์ขับ 21 ส.ส. ออกจากพรรคพลังประชารัฐ  “คุยตลอด และคุยทุกวัน สิ่งที่เกิดขึ้นไม่เป็นไร ไม่มีอะไรต้องรับมือเพราะพรรคผมทั้งนั้น ไม่ตอบคำถามว่าจะต้องทบทวนมติพรรคหรือไม่”

 

อย่างไรก็ตามในวันพรุ่งนี้วันที่ 25 มกราคม 2565 เวลา 17.00 น. นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองหัวหน้าพรรคและนายสมศักดิ์  เทพสุทิน ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค เตรียมลงพื้นที่สนับสนุนการหาเสียง มาดามหลี ในพื้นที่ ตลาดประชานิเวศน์ 1 เพื่อร่วมพบปะประชาชนในพื้นที่เขตเลือกตั้งซ่อมเขต 9 กทม. หลักสี่- จตุจักร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ