ข่าว

จัดงานศพ "ธีมงานแต่ง" ตามคำสั่งเสียของผู้เสียชีวิต จากไปอย่างสงบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม้เพื่อน ๆ จะอยู่ในอาการเศร้า แต่ก็พยายามจัดงานให้ดีที่สุด ตามคำสั่งเสีย เพื่อให้ดวงวิญญาณจากไปอย่างสงบและมีความสุข

วันที่ 24 ม.ค.65 มีการจัดงานศพในธีมงานแต่ง ที่บ้านเลขที่ 9849 บ้านหนองจิก หมู่ 1 ต.จันทิมา 
อ.ลานกระบือ จ.กำแพงเพชร ซึ่งผู้เสียชีวิต ชื่อ นายอนุชิต สุดา หรือ คุณจาก อายุ 35 ปี เจ้าของร้านรับจัดงานต่าง ๆ ชื่อ "คำฉายชุดวิวาห์" ให้บริการเช่าชุดวิวาห์ รับแต่งหน้าทำผม จัดดอกไม้สด บายศรี ตามงานโอกาสต่างๆ ทั้งงานแต่ง งานบวช งานศพ พื้นที่อำเภอลานกระบือ 

จัดงานศพ "ธีมงานแต่ง" ตามคำสั่งเสียของผู้เสียชีวิต จากไปอย่างสงบ

นางสาวเกศริน อายุ 30 ปี น้องสาว เล่าว่า นายอนุชิต หรือ คุณจาก เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถจักรยานยนต์ ซึ่งก่อนเสียชีวิตได้มีการพูดเล่นในเชิงสั่งเสียกับเพื่อนฝูง ว่าถ้าหากตนเองเสียชีวิต ให้จัดงานศพในธีมงานแต่งงาน อย่างสวยงาม เน้นสีแดงขาว พร้อมนำชุดเจ้าสาวที่ตนเองชอบจำนวน 5 ชุด มาจัดโชว์ภายในงานด้วย

 

ทั้งนี้หลังพิธีสวดพระอภิธรรม 3 คืน ก็ได้ประกอบพิธีฌาปนกิจศพ ที่วัดหนองจิก หมู่ 1 ต.หนองจิก อ.ลานกระบือ จ.กำแพงเพชร โดยบริเวณพื้นที่เมรุเผาศพ ถูกตกแต่งด้วยธีม สีแดงขาว ประดับตกแต่งอย่างสวยงาม เหมือนการจัดงานแต่งงาน พร้อมเซตเครื่องแต่งหน้า เครื่องสำอางวางโชว์อยู่ที่หน้าเมรุด้วย

จัดงานศพ "ธีมงานแต่ง" ตามคำสั่งเสียของผู้เสียชีวิต จากไปอย่างสงบ

คุณสิริรักษ์ อายุ 48 ปี เพื่อนรุ่นพี่ ซึ่งเป็นแม่งานในการตกแต่งสถานที่ บอกว่า ด้วยอาชีพที่ต้องรับจัดงานต่างๆอยู่ตลอด ทำให้คุณจากมักพูดเล่นกับเพื่อนๆเสมอว่า หากถึงคราวที่ตนเองเสียชีวิต ให้จัดงานศพในธีมงานแต่งงาน และใช้สีที่ตนเองชอบ คือ สีแดง พร้อมทั้งให้นำชุดแต่งงานที่ตนรักมาก จำนวน 5 ชุด มาวางโชว์ด้วย และเพื่อนๆที่มาร่วมงาน อย่าอยู่ในอาการเศร้า ให้ร้องรำทำเพลง สนุกสาน ทางเพื่อนๆ จึงได้ช่วยกันจัดงานตามคำสั่งเสีย โดยได้มีการแต่งกายชุดไทยเดินนำขบวนแห่ศพ ก่อนนำขึ้นเมรุ มีการรำหน้าศพ และปิดท้ายโดยเพื่อนๆ ได้เต้นเพลงที่ผู้เสียชีวิตชอบ บริเวณหน้าเมรุด้วย
     

แม้ผู้ร่วมงานจะอยู่ในอาการโศกเศร้า แต่ก็พยายามจัดงานให้ได้ตามความตั้งใจของคุณจาก ผู้เสียชีวิต ที่ได้สั่งเสียไว้กับเพื่อนๆ เพื่อให้ดวงวิญญาณจากไปอย่างสงบและมีความสุข สมดังที่ตั้งใจไว้

จัดงานศพ "ธีมงานแต่ง" ตามคำสั่งเสียของผู้เสียชีวิต จากไปอย่างสงบ ภาพ/ข่าว ศุทธิกาญจน์  ธนบวรเวศม์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.กำแพงเพชร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ