ข่าว

ครูบาหนุ่ย ปลูกกะหล่ำปลี แจก พระสงฆ์ ที่ไม่สามารถออกบิณฑบาตรช่วง "โควิด-19"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มอบสิ่งดีๆให้กับสังคม เพื่อเป็นการช่วยเหลือในช่วงนี้ เนื่องจากชาวบ้าน ยังได้รับความเดือดร้อน จากสถานการณ์โควิด-19 

วันที่ 24 ม.ค.65 พระสงฆ์ "วัดโสมนัสตุ้มท่า" ตำบลท่าจำปี อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ใช้พื้นที่บริเวณของวัด ที่เคยปลูกดอกไม้เพื่อการท่องเที่ยว เปลี่ยนมาปลูกกะหล่ำปลี ปลอดสาร ไว้แจกจ่ายให้กับชาวบ้าน และพระสงฆ์ เพื่อเป็นการลดภาระค่าใช้จ่าย รวมทั้งเป็นภัตราหาร ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19

ครูบาหนุ่ย ปลูกกะหล่ำปลี แจก พระสงฆ์ ที่ไม่สามารถออกบิณฑบาตรช่วง "โควิด-19"
   

พระใบฎีกาทศพล ญาณนะเวที หรือครูบาหนุ่ย เจ้าอาวาสวัดโสมนัสตุ้มท่า พร้อมกับชาวบ้านที่เป็นคณะศรัทธาของวัดโสมนัสตุ้มท่า ต่างช่วยกันเก็บผลผลิตกะหล่ำปลี เพื่อนำมาแจกจ่ายให้กับชาวบ้านบริเวณละแวกใกล้เคียง รวมทั้งพระเถรานุเถระในพื้นที่จังหวัดพะเยา ตลอดจนพระสงฆ์บางวัด ที่ไม่สามารถออกบิณฑบาตรได้ในช่วงนี้ หลังทางวัดได้ปรับเปลี่ยนพื้นที่ของวัดที่เคยปลูกดอกไม้ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว มาเป็นพืชผักสวนครัว โดยเฉพาะกะหล่ำปลี ที่ขณะนี้ เจริญเติบโตอย่างเต็มที่ เพื่อนำออกแจกจ่ายให้กับชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง รวมทั้งพระสงฆ์ ได้รับประทาน และลดค่าใช้จ่ายในห้วงสถานการณ์ โควิด-19 ซึ่งกะหล่ำปลี เป็นผักที่มีใยอาหารสูง และมีวิตามินที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย นำไปประกอบอาหารได้หลายอย่าง

ครูบาหนุ่ย ปลูกกะหล่ำปลี แจก พระสงฆ์ ที่ไม่สามารถออกบิณฑบาตรช่วง "โควิด-19"

พระใบฎีกาทศพล ญาณนะเวที หรือครูบาหนุ่ย  ระบุว่า ขณะนี้ทางวัดได้ทำการปรับพื้นที่ ที่เคยปลูกพืชผักสวนครัวหลากหลายต่างๆ มาทำการปลูกกะหล่ำปลี รวมกว่า 1,000 ต้น เนื่องจากในช่วงนี้เป็นช่วงฤดูหนาว กะหล่ำปลีนั้นจะเจริญเติบโตได้เป็นอย่างดี โดยทางวัดจะทำการปลูกลักษณะไร้สาร ซึ่งจะใช้ปุ๋ยคอกในการดูแลผลผลิต และขณะนี้สามารถเก็บเกี่ยวผลผลิตได้แล้ว

 

โดยทางวัดจะนำไปออกแจกจ่ายให้กับชาวบ้านส่วนหนึ่ง และส่วนหนึ่งก็จะนำไปมอบให้กับพระสงฆ์ตามวัดต่างๆในพื้นที่ ที่บางวัดไม่สามารถออกบิณฑบาตได้ และอีกส่วนหนึ่งก็จะมอบให้กับพระสงฆ์ที่เดินทางมาท่องเที่ยว และเยี่ยมเยือนกับทางวัด ซึ่งอยากจะมอบสิ่งดีๆให้กับสังคม เพื่อเป็นการช่วยเหลือในช่วงนี้ เนื่องจากชาวบ้าน ยังได้รับความเดือดร้อน จากสถานการณ์โควิด-19 

ครูบาหนุ่ย ปลูกกะหล่ำปลี แจก พระสงฆ์ ที่ไม่สามารถออกบิณฑบาตรช่วง "โควิด-19" ภาพ/ข่าว ศาสนพล พรหมเสน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.พะเยา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ