ข่าว

"รมว.ท่องเที่ยวฯ" เปิดงานแข่งรถยนต์ทางเรียบ จ.ประจวบคีรีขันธ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา " ร่วมพิธีเปิดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบชิงถ้วยพระราชทาน "พีที แม็กซ์นิตรอน เรซซิ่งซีรีส์ 2021" สนามพีที ประจวบสตรีท เซอร์กิต

"นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  เป็นประธานเปิดการแข่งขันแข่งรถยนต์ทางเรียบ ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ณ สนามพีที ประจวบสตรีท เซอร์กิต (แบบปิด) ภายใต้มาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยมีนายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และผู้จัดการแข่งขันฯ ร่วมให้การต้อนรับ

 

 

 

บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG GROUP ได้กำหนดจัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ "พีที แม็กซ์นิตรอน เรซซิ่งซีรีส์ 2021" ขึ้นระหว่างวันที่ 19 - 23 มกราคม 2565 ที่ผ่าน ซึ่งเป็นสนามแข่งขันรถยนต์ทางเรียบแห่งแรกใน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยตั้งชื่อ สนามว่า สนามพีที ประจวบสตรีท เซอร์กิต เพื่อส่งเสริมให้กีฬามอเตอร์สปอร์ตเป็นที่รู้จักแพร่หลายในประเทศไทย อันจะเป็นการส่งเสริมพัฒนานักกีฬาไปสู่สนามระดับสากล อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา ในการฟื้นฟูเศรษฐกิจ สร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการโรมแรม ที่พัก ร้านอาหาร จากการจับจ่ายใช้สอยของผู้ที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่ การแข่งขันครั้งนี้เป็นครั้งแรกในการสร้างสนามแข่งรถในรูปแบบ สตรีทเซอร์กิต โดยผ่านการรับรองจากราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ด้วยระยะทางความยาว รวม 2.3 กิโลเมตร บนเส้นทางวิ่งรอบเขาช่องกระจก อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งนักแข่งจะได้สัมผัสการแข่งขันสุดเข้มข้น ผ่านทิวทัศน์ที่สวยงามด้วยแลนด์มาร์คของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ท่ามกลางภูเขาและทะเล

 

 

 

 

ในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ "พีที แม็กซ์นิตรอน เรซซิ่งซีรีส์ 2021" ในครั้งนี้ ได้รับพระราชทานถ้วยรางวัล จากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยาม บรมราชกุมารี เพื่อมอบให้กับผู้ชนะเลิศการแข่งขันในรุ่น สยาม จีที

 

อย่างไรก็ตามถึงแม้การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ พีที แม็กซ์นิตรอน เรซซิ่งซีรีส์ 2021 จะเป็นการแข่งขันในระบบปิด งดการเข้าชมที่สนามแข่งขัน โดยมีการไลฟ์สตรีมมิ่งผ่านช่องทาง Facebook : PT Maxnitron Motorsport เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทางทีมผู้จัดการแข่งขัน นักแข่งรถ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ส่วนต่างๆ ทุกคนต้องแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนโควิดครบโดส และผลการตรวจเอทีเค ทุกครั้งก่อนเข้าทำการแข่งขัน

\"รมว.ท่องเที่ยวฯ\" เปิดงานแข่งรถยนต์ทางเรียบ จ.ประจวบคีรีขันธ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ