ข่าว

ตร.โคกคราม รวบหนุ่ม 32 "อาสามูลนิธิ" มือยิง "กู้ภัย" เจ้าตัวยังให้การภาคเสธ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจโคกคราม รวบหนุ่มวัย 32 "อาสามูลนิธิ" ชื่อดัง หนึ่งในมือยิง "กู้ภัยเพชรเกษม" ได้รับบาดเจ็บ จากเหตุวิวาท 2 มูลนิธิ เจ้าตัวให้การภาคเสธรับไปจริง แต่ไม่ใช่คนยิง เพิ่มเติม

24 ม.ค.2565   ตำรวจสน.โคกคราม จับกุม นายฐากูร หรือ แฟร๊งค์  อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลมีนบุรี ในความผิดฐาน ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร,ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้านหรือ ชุมชน

 

พร้อมของกลางตรวจยึดในคดี ประกอบด้วย  เสื้อยืดคอกลม สีดำ แขนสั้น มีลายด้านหน้า สีขาวที่บริเวณอก และ มีลายด้านหลังเป็นรูปกากบาท สีขาว  จำนวน 1 ตัว ,กางเกงยีนส์ ขาสั้น แบบสามส่วน จำนวน 1 ตัว , รองเท้าผ้าใบ   จำนวน 1 คู่ , กระเป๋าสะพายข้าง   จำนวน 1 ใบ

 

โดยจับกุมได้จากที่พักย่านเสนานิคม พหลโยธิน  เมื่อวันที่ 23 ม.ค.  2565  เวลาประมาณ 13.50 น.

 

 

ตร.โคกคราม รวบหนุ่ม 32 "อาสามูลนิธิ"  มือยิง "กู้ภัย"  เจ้าตัวยังให้การภาคเสธ

 

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 13 ม.ค. 2565 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 22.40 น. มีเหตุเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าเพื่อข่มขู่เจ้าหน้าที่กู้ภัยเพชรเกษม ที่บริเวณ ปากซอยงามวงศ์วาน 43  ถ.งามวงศ์วาน พื้นที่รับผิดชอบของ สน.ทุ่งสองห้อง ต่อมาได้มีการทะเลาะวิวาทกันชกต่อยทำร้ายร่างกายซึ่งกันและกัน ระหว่างเจ้าหน้าที่ ทั้ง 2 กลุ่ม ที่บริเวณแยกพงษ์เพชร เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สน.ทุ่งสองห้อง ได้เข้าระงับเหตุแยกคู่กรณีทั้งสองฝ่าย       

 

ต่อมา คู่กรณีทั้งสองฝ่ายได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้องเพื่อดำเนินคดีต่อกัน จากนั้นต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 00.30 น. ทางด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิเพชรเกษมได้มารวมตัวกันที่ สถานีบริการน้ำมัน ปตท. ถ.ประเสริฐมนูกิจ แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร พื้นที่รับผิดชอบของ สน.โคกคราม และเวลาประมาณ 01.00 น.เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูจำนวนมากใช้รถยนต์ตู้และรถยนต์กระบะของทางมูลนิธิจำนวนหลายคันติดตามมาที่ สถานีบริการน้ำมัน ปตท. ถนนประเสริฐมนูกิจ ฯ จากนั้นเวลาประมาณ 01.20 น.ทางด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูได้ใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่กลุ่มของเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยเพชรเกษมจำนวนหลายนัด เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิเพชรเกษมได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 คน แล้วแยกย้ายหลบหนีไป

 

ตร.โคกคราม รวบหนุ่ม 32 "อาสามูลนิธิ"  มือยิง "กู้ภัย"  เจ้าตัวยังให้การภาคเสธ

 

 


 

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่เกิดเหตุและบริเวณใกล้เคียงและจากการสืบสวนข้อมูลจากผู้บาดเจ็บ  และพยาน ทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิเพชรเกษมได้รับบาดเจ็บ คือ  นายฐากูรหรือแฟร๊งค์ อายุ 32 ปี ซึ่งอยู่ในกลุ่มของมูลนิธิร่วมกตัญญู จึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน ส่งมอบพนักงานสอบสวน  สน.โคกคราม เพื่อดำเนินการขออนุมัติหมายจับต่อศาลอาญามีนบุรี

 

ตร.โคกคราม รวบหนุ่ม 32 "อาสามูลนิธิ"  มือยิง "กู้ภัย"  เจ้าตัวยังให้การภาคเสธ

 

ต่อมา เมื่อวันที่ 23 ม.ค. 2565  ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.โคกคราม และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองกำกับการสืบสวนตำรวจนครบาล 2  ได้สืบสวนทราบว่า นายฐากูร หรือแฟร๊งค์  ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญามีนบุรี  ในความผิดฐาน ร่วมกันพยายาม   ฆ่าผู้อื่น,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร,ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้าน หรือ ชุมชน  ได้หลบหนีไป  พักอาศัยอยู่ที่ อาคารชุดย่านเสนานิคม เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร  ซึ่งเป็นห้องพักของแฟนสาว จึงได้ไปทำการตรวจสอบ

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่พบตัว นายฐากูรหรือแฟร๊งค์ อยู่ที่บริเวณล็อบบี้ ของอาคาร  ดังกล่าว จึงได้แสดงหมายจับพร้อมทำการจับกุมตัว และนำตัว นายฐากูร หรือ แฟร๊งค์ ไปทำการตรวจยึดเสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันเกิดเหตุ  พร้อของกลางที่ใช้ก่อเหตุ นำส่ง พนักงานสอบสวน สน.โคกคราม  เพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

 

 

อย่างไรก็ตามในเบื้องต้น   นายฐากูร  หรือแฟร๊งค์ ให้การ ภาคเสธ  รับว่าตนเป็นบุคคล ตามหมายจับของศาลอาญามีนบุรีและอยู่ในที่เกิดเหตุ จริง  แต่ ปฏิเสธ ว่าตนไม่ได้เป็นผู้ลงมือก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงผู้อื่น

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ