ข่าว

ทำขนมเล่นๆที่บ้าน จนกลายมาเป็นขนม "อาลัวทองแท่ง" สร้างยอดขาย รับตรุษจีน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เป็นแม่บ้าน ลองทำขนมอาลัว พร้อมสร้างเพจที่มีชื่อว่า บ้านขนมคุณนาย เพื่อนๆ ที่ติดตาม เข้ามาคอมเมนต์ว่า อยากชิม จนลองทำขายในที่สุด

วันที่  24 ม.ค. 64 พูดถึงการต่อยอด ทำให้เกิดสิ่งใหม่ ๆ เสมอ อย่างขนมพื้นบ้าน "อาลัว" เมื่อมาจับใส่ไอเดีย จะทำให้เกิดความรู้สึกแปลกใหม่ต่อลูกค้า จนยอดสั่งซื้อเพิ่ม 

 

สำหรับ ขนมอาลัว เป็นขนมหวานที่ทำจากแป้ง ผิวด้านนอกจะเป็นน้ำตาลแข็ง ด้านในเป็นแป้งหนืด มักทำเป็นชิ้นเล็ก ๆ มีกลิ่นหอมหวาน ชื่ออาลัวมีความหมายว่า เสน่ห์ดึงดูดใจ อาลัวมีต้นกำเนิดมาจากโปรตุเกส ถูกนำมาเผยแพร่ในประเทศไทยครั้งแรก โดยคุณท้าวทองกีบม้า และในจังหวัดพิษณุโลก ถือว่ามีผู้ที่ทำขนมอาลัวเป็นจำนวนมาก 

 

โดยเฉพาะช่วงเทศกาลตรุษจีน ที่บ้านขนมคุณนาย ของ นางสาวอมรทิพย์ เศรษฐสิริวัธนา หรือคุณกระต่าย ชาว อำเภอเมืองพิษณุโลก อายุ 39 ปี ได้ทำขนม "อาลัวทองแท่ง" เพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้าที่ต้องการซื้อขนมชื่อเป็นมงคล และยังเพิ่มเติมด้วยรูปแบบ "ถุงมงคลนำโชค" และ "ดอกไม้แห่งโชคลาภ" เพื่อใช้ในเทศกาลตรุษจีนปีนี้อีกด้วย

ทำขนมเล่นๆที่บ้าน จนกลายมาเป็นขนม "อาลัวทองแท่ง" สร้างยอดขาย รับตรุษจีน
 

นางสาวอมรทิพย์ เจ้าของเพจ บอกว่า ตนเองเป็นแม่บ้าน และชอบเข้าครัวทำอาหารเป็นชีวิตจิตใจ พอมาช่วงโควิด -19 ระบาด ทำแต่อาหารก็รู้สึกเบื่อบ้าง เพราะไม่ค่อยได้ออกไปข้างนอก  ก็เลยคิดทำขนมดูบ้าง จึงทำขนมไทยเป็นส่วนใหญ่ ต่อมา ลูกๆ อยากลองทานขนมที่แปลกใหม่ ก็เลยเริ่มทำขนมอาลัว ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมปี 2563 พร้อมสร้างเพจที่มีชื่อว่า บ้านขนมคุณนาย (Baan Kanom Khunnai) แล้วลงรูปขนมอาลัว ก็มีเพื่อนๆ มาคอมเมนต์ว่า อยากชิม

 

ช่วงแรกก็ไม่ได้คิดจะทำจริงจัง ปรากฏมีออเดอร์สั่งเข้ามา ก็ทำส่งให้ลูกค้าที่สนใจ จึงเป็นจุดเริ่มต้นในการทำขนมอาลัว ในช่วงใกล้เทศกาลตรุษจีน พบว่าขนมอาลัวขายดีมาก โดยเฉพาะ "ขนมอาลัวทองแท่ง" มีรูปเหมือนทองคำแท่ง เป็นขนมชื่อเป็นมงคล ได้รับความนิยมจากชาวไทยเชื้อสายจีน ที่พบเห็นทางเพจ จึงมีออเดอร์ สั่งเข้ามาจำนวนมาก ยอดสั่งจองแล้วกว่า 300 บ้าน 

ทำขนมเล่นๆที่บ้าน จนกลายมาเป็นขนม "อาลัวทองแท่ง" สร้างยอดขาย รับตรุษจีน

สำหรับขนมบ้านคุณนาย ขนมที่ทำจะเน้นรสชาติหวานน้อย เพื่อเอาใจคนที่รักสุขภาพ ส่วนผสมที่ใช้โดยประมาณก็จะมี แป้งสาลี น้ำตาลทราย กะทิ ด้านราคาปีนี้มีการปรับตัวขึ้นเล็กน้อย เนื่องจากวัตถุดิบมีการปรับราคาขึ้น โดยอาลัวทองคำแท่ง ราคาต่อกล่องตกอยู่ที่กล่องละ 200 บาท มี 9 ชิ้น (กล่องเล็ก) 400 บาท มี 18 ชิ้น (กล่องใหญ่) สำหรับท่านที่สนใจขนมอาลัว สามารถสั่งซื้อได้ทางเพจ บ้านขนมคุณนาย (Baan Kanom Khunnai) หรือทางเบอร์ 086-777-0666 

ทำขนมเล่นๆที่บ้าน จนกลายมาเป็นขนม "อาลัวทองแท่ง" สร้างยอดขาย รับตรุษจีน ภาพ/ข่าว กรรณิการ์  สิงหะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.พิษณุโลก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ